รีวิวรถ

NEW Ford Focus EcoBoost

  • ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์อีโค่บูสท์ เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร ใหม่ เทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่มอบพละกำลังและแรงบิดสูง พร้อมรองรับการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 เครื่องยนต์อีโค่บูสท์ เทอร์โบ ทรงพลัง เปี่ยมประสิทธิภาพ และขับสนุกฟอร์ด โฟกัส ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์อีโค่บูสท์ เทอร์โบ อันทรงพลัง ขนาด 1.5 ลิตร แบบ 4 ลูกสูบ ที่รองรับการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 เครื่องยนต์อีโค่บูสท์ เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิด 240 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 5,000 รอบต่อนาที ซึ่งมอบพละกำลังที่ดีกว่าเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรทั่วไป นอกจากนี้ ยังประหยัดน้ำมันในอัตราประมาณ 14 กิโลเมตร ต่อ 1 ลิตร

EcoBoost Turbo 1.5L Engine

  • รูปลักษณ์ภายนอกโฉบเฉี่ยวทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมการปรับแต่งภายในที่เรียบหรู ช่วยยกระดับความสมบูรณ์แบบของยนตกรรมให้ก้าวไปอีกขั้น การออกแบบภายนอกที่โฉบเฉี่ยวและเน้นความประณีตของฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ช่วยยกระดับให้รถดูทันสมัยยิ่งขึ้น ตัวฐานที่ต่ำลงและกว้างมากขึ้น ช่วยเน้นความกว้างขวางของตัวรถ กระโปรงหน้าแบบใหม่ที่ครอบคลุมต่อกับกระจังหน้ารถแบบสี่เหลี่ยมคางหมูอันเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ฟอร์ด ช่วยให้รถดูโดดเด่นและ ปราดเปรียวเมื่อโลดแล่นอยู่บนถนนไฟหน้าได้รับการดีไซน์ให้ทรงแคบและยาวขึ้นเพื่อเชื่อมต่อกับส่วนหน้ารถอย่างลงตัว เส้นด้านข้างตัวรถไหลลื่นไปจนถึงกระจกหลัง เพิ่มความโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยไฟตัดหมอกหน้าทรงสี่เหลี่ยม กันชน และกระโปรงท้าย ที่ได้รับการปรับใหม่ พร้อมไฟท้ายที่ถูกออกแบบให้บางลงเพื่อเพิ่มความโฉบเฉี่ยว สปอยเลอร์หลังออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อช่วยให้ลู่ลมได้ดียิ่งขึ้น ภายในได้รับการออกแบบใหม่เพื่อสอดคล้องรูปลักษณ์ภายนอก ทั้งนี้ ทีมนักออกแบบของฟอร์ดให้ความใส่ใจกับความคิดเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับฟอร์ด โฟกัส รุ่นปัจจุบัน ที่ต้องการการใช้งานที่ง่ายขึ้น ภายในฟอร์ด โฟกัส ใหม่ จึงถูกปรับโฉมให้การตกแต่งภายในรถ ดูเรียบง่ายและปราณีต ลดปุ่มควบคุมลง เพื่อให้ผู้ขับขี่ใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ได้อย่างสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น การออกแบบภายในที่เรียบง่ายขึ้น สามารถช่วยเพิ่มพื้นที่และรูปแบบการจัดเก็บของที่สะดวกมากขึ้น บริเวณคอนโซลกลางสามารถปรับ และจัดวางขวดน้ำหรือแก้วน้ำได้หลายรูปแบบ โดยสามารถปรับให้วางขวดน้ำขนาด 1 ลิตร และแก้วน้ำขนาด 400 มิลลิลิตร ได้พร้อมกัน ภายในห้องโดยสารยังเพิ่มความเงียบสงบด้วยการใช้วัสดุป้องกันเสียงคุณภาพสูง รวมถึงกระจกบังลมด้านหน้าแบบป้องกันเสียงรบกวน กระจกด้านข้างที่มีความหนาขึ้น พรมปูพื้น และแผงประตูเก็บเสียงที่หนาขึ้น พร้อมฉนวนป้องกันเสียงรบกวนจากเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนา เพื่อให้ห้องโดยสารเงียบยิ่งขึ้น
    New Ford Focus 5
                         New Ford Focus Interior with Ambient Lights
  • เพียพร้อมด้วยเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะที่ล้ำกว่าเดิม (Enhanced Active Park Assist) ทั้งระบบช่วยถอยจอดเข้าซอง (Perpendicular Park Assist) ระบบช่วยออกตัวจากช่องจอด (Park Out Assist) และระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (Active City Stop) ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ มาพร้อมระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Enhanced Active Park Assist) ที่ถูกพัฒนาขึ้นอีกขั้น ด้วย ระบบช่วยจอดอัจฉริยะแบบถอยเข้าซอง (Perpendicular Park Assist) ที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมจาก ระบบช่วยจอดอัจฉริยะแบบเทียบข้าง (Parallel Park Assist) ใน ฟอร์ด โฟกัส รุ่นก่อนหน้า โดยระบบทำงานด้วยเซ็นเซอร์แบบอัลตราโซนิคอันล้ำสมัยสองจุดที่ติดตั้งอยู่ที่ด้านท้ายของตัวรถ ซึ่งทำหน้าที่สแกนหาที่ว่างรอบๆ ตัวรถสำหรับจอด และช่วยควบคุมการหมุนพวงมาลัยเพื่อนำรถเข้าจอดในที่ว่างนั้นๆ โดยผู้ขับขี่เพียงควบคุมการเข้าเกียร์และเหยียบเบรค โดยไม่ต้องใช้มือบังคับพวงมาลัย
    New Ford Focus - Perpendicular Park Assit
  • ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ เป็นรถฟอร์ดรุ่นแรกในประเทศไทย ที่มาพร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียงเวอร์ชั่นล่าสุด ฟอร์ด ‘ซิงค์ 3’(SYNC 3)  เพื่อเชื่อมต่อระบบความบันเทิงภายในรถ และการใช้งานโทรศัพท์มือถือ ผ่านการสั่งงานด้วยเสียง ซิงค์ 3 มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนแบบสมาร์ทโฟนขนาด 8 นิ้ว หน้าจอแสดงผลที่อ่านและใช้งานง่ายขึ้น ด้วยปุ่มเมนูลัดที่ด้านใต้ของหน้าจอ นอกจากนี้ ซิงค์ 3 ยังสามารถรองรับแอพพลิเคชั่น แอปเปิ้ล คาร์เพลย์ (Apple Car Play) และ Siri Eyes Free สำหรับไอโฟน รวมถึง แอนดรอยด์ ออโต้ (Android Auto) ในมือถือที่ใช้ระบบแอนดรอยด์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่ยุคใหม่ ที่ต้องการเข้าถึงทุกการเชื่อมต่อตลอดเวลา                                                                                                      New Ford Focus SYNC 3                                                                                                     
  • มีสีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน วินนิ่ง บลู (Winning Blue) สีแดง แคนดี้ เรด (Candy Red) สีดำ แพนเทอร์ แบล็ก (Panther Black) สีเทา แม็คเนติก เกรย์ (Magnetic Grey) และสีขาว โฟรเซ่น ไวท์ (Frozen White) โดยฟอร์ด โฟกัส อีโค่บูสท์ เทอร์โบ 1.5 ลิตร รุ่น 5 ประตู สปอร์ต เปิดรับจองและพร้อมส่งมอบแล้ววันนี้ ที่ผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศในราคา 1,099,000 บาท                                                                                                                                                                                                                    New Ford Focus 6

Most Popular

To Top