ข่าว

“เอช เซม มอเตอร์” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะพุ่งทะยานสู่โลกแห่งเทคโนโลยียานยนต์ พร้อมเผยโฉมเป็นครั้งแรก “รถกอล์ฟไฟฟ้า พลังงานแสงอาทิตย์” และ “WIRELESS CHARGER” ระบบชาร์จพลังงานแบบไร้สาย สัญชาติไทย ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ตั้งแต่วันนี้ – 9 เมษายน 2560

 

คุณวันชัย ลี้นะวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการประหยัดพลังงาน และการเป็นพลังงานที่สะอาด เราจึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์รถไฟฟ้า SEV (Siam Electric Vehicle) ให้สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ ไทยแลนด์ 4.0 และทิศทางตลาดโลก ด้วยการเปิดตัว “รถกอล์ฟไฟฟ้าพวงมาลัยขวา พลังงานแสงอาทิตย์” และระบบชาร์จพลังงานแบบไร้สาย WIRELESS CHARGERเป็นครั้งแรก ณ บูธ SEV (A17/1) ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38

รถกอล์ฟไฟฟ้า พวงมาลัยขวา พลังงานแสงอาทิตย์ มีขนาดตั้งแต่ 2 ที่นั่ง ถึง 23 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ 48 โวลต์ 3 กิโลวัตต์ ใช้เวลาในการชาร์จไฟฟ้า 6-8 ชั่วโมง วิ่งได้ระยะทาง 60 กิโลเมตร พร้อมติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เพื่อช่วยประหยัดพลังงานจากการชาร์จไฟฟ้า โดยสามารถประหยัดพลังงานได้สูงสุดถึง 35 เปอร์เซ็นต์ ลูกค้าสามารถเลือกขนาดของแผงโซล่าที่จะติดตั้งได้ขึ้นอยู่กับขนาดและความต้องการของการใช้งาน เริ่มตั้งแต่ขนาด 180-600 วัตต์ สำหรับราคา รถกอล์ฟพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 2 ที่นั่ง ราคาคันละ 250,000 บาท

สำหรับระบบชาร์จพลังงานแบบไร้สาย WIRELESS CHARGER สามารถส่งสัญญาณชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย มีส่วนประกอบหลัก 2 ส่วนคือ อุปกรณ์รับสัญญาณแบบไร้สายโดยติดตั้งที่ด้านขวาของตัวรถ และแท่นส่งสัญญาณเพื่อส่งพลังงานการชาร์จจากแท่นส่งสู่อุปกรณ์รับสัญญาณ ซึ่งการคิดค้นระบบชาร์จพลังงานแบบไร้สายนี้ทำขึ้นเพื่อประหยัดเวลาและพลังงานในการชาร์จไฟฟ้าจากการเสียบปลั๊กเข้าไฟบ้านทั่วไป เพียงผู้ขับขี่รถไฟฟ้าขับรถมาจอด ณ บริเวณที่มี WIRELESS CHARGER ก็สามารถชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ได้ทันที สะดวก ง่ายดาย และประหยัด

นอกจากนั้น ภายในบูธได้จัดแสดงรถไฟฟ้า SEV รุ่นอื่น อาทิ รถสามล้อไฟฟ้า จอแอลอีดี สำหรับเป็นรถโฆษณาเคลื่อนที่ รถสามล้อไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์สำหรับขนสินค้าภายในฟาร์ม รถสามล้อไฟฟ้าสำหรับผู้สูงอายุ เป็นต้น ด้านรถสามล้ออเนกประสงค์ STC (Siam Tricycle) นำรถสามล้อ Food Truck มาจัดแสดง มีทั้งแบบมาตรฐาน หรือ จะเป็นแบบสั่งทำพิเศษ โดยบริษัทมีสถาปนิกให้ความช่วยเหลือและนำเรื่องการออกแบบ เพื่อให้รูปลักษณ์ออกมาตรงกับสินค้าหรือธุรกิจของลูกค้าอีกด้วย 

ด้านโปรโมชั่นสำหรับลูกค้า เพียงซื้อสินค้าในบูธ เอช เซม มอเตอร์ ลุ้นรับรางวัลตั๋วเครื่องบิน ตะลุยแดนญี่ปุ่น เพิ่มเติมสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถไฟฟ้า SEV รับสิทธิ์ผ่อนนานสูงสุด 3 ปี หรือฟรีดอกเบี้ย สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถสามล้ออเนกประสงค์ STC รับส่วนลดสูงสุด 20,000 บาท

คุณวันชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัทฯ มีความตั้งใจจริงและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพจากฝีมือคนไทย เพื่อคนไทย พร้อมร่วมส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรยานยนต์ไฟฟ้าไทยให้มีความก้าวไกล เราจึงเดินหน้าวิจัยและพัฒนาให้ผลิตภัณฑ์ก้าวสู่เวทีระดับสากลต่อไป และหวังว่าผลิตภัณฑ์ฝีมือคนไทยจะได้รับการสนับสนุนจากคนไทยด้วยดีตลอดไป”

          พบกันที่บูธ SEV และ STC ของ “เอช เซม มอเตอร์” ได้ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 บูธ A17/1 อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี วันนี้ – 9 เมษายน 2560 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ 092-276-5005

 

เกี่ยวกับ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด

บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด (H SEM Motor Co., Ltd.) บริษัทในเครือ ฮั้วเฮงหลี กรุ๊ป ผู้ผลิตและจำหน่ายรถกอล์ฟไฟฟ้า แบรนด์สยามรถไฟฟ้า หรือตัวย่อ SEVและรถสามล้อ แบรนด์สยามรถสามล้อ หรือตัวย่อ STC เพื่อตอบโจทย์ให้กับลูกค้าทั้งในกลุ่มเกษตรกรรม อุตสาหกรรม และผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการใช้ระบบขนส่งขนาดเล็ก คล่องตัว ประหยัดพลังงาน และรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยระบบเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่ไม่ปล่อยมลพิษออกสู่อากาศ อีกทั้งราคาไม่แพงติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.siamsev.com และwww.siamstc.com

Most Popular

To Top