รีวิวรถ

Volvo XC60 เวอร์ชั่นล่าสุด กับการยกระดับสู่ Premium SUV

Volvo XC60 โมเดลนี้เป็นเจอเนอเรชั่นที่ 2 ที่มาพร้อมกับการอัพเกรดสู่ความเป็นรถอเนกประสงค์ระดับหรูเต็มขั้น ที่ได้เผยโฉมสู่สายตาสาธารณชนกันไปแล้วในงาน Geneva Motor Show 2017 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ Volvo XC60 ตัวล่าสุดมากับรูปลักษณ์ที่ได้รับการถ่ายทอดพันธุกรรมหรือถอดแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง XC90 ในแทบทุกกระเบียดนิ้ว ชัดเจนในทุกมุมมอง ตามด้วยการยกระดับความสะดวกสบายและมาตรฐานความปลอดภัยเต็มขั้น ด้วยการติดตั้งระบบ Steer Assist ที่เป็นเทคโนโลยีสำหรับช่วยเพิ่มความสามารถในการขับขี่ และความปลอดภัยให้มากขึ้นกับระบบ City Safety ไม่ว่าจะเป็นระบบ BLIS หรือ Blind spot Indication System เพื่อเตือนในเรื่องของจุดอับสายตา ทั้งยังได้ติดตั้งระบบความปลอดภัยใหม่ล่าสุด Oncoming Lane Mitigation ซึ่งจะทำหน้าที่ช่วยเตือนหากเกิดความเสี่ยงในการชนปะทะจากด้านหน้า ที่นอกจากจะส่งสัญญาณเตือน และเตรียมพร้อมแล้ว ยังช่วยหักพวงมาลัยหลบให้โดยอัตโนมัติอีกด้วย

ขณะเดียวกัน XC60 ยังมีตัวช่วยอย่างระบบ Pilot Assist มาให้เป็นออฟชั่น โดยจะทำหน้าที่ช่วยผู้ขับขี่ หรือ ขับ จะเรียกว่า “ขับแทน” ก็ได้ เพราะระบบจะทำหน้าที่ควบคุมพวงมาลัย การเร่ง และเบรกให้โดยอัตโนมัติ โดยความเร็วที่ใช้จะอยู่ในระดับ 130 กม./ชม.

ส่วนฟังก์ชั่นสิ่งอำนวยความสะดวกสบายนั้น XC60 ก็มากับระบบปรับอากาศรุ่นล่าสุด ClearZone ที่สามารถแยกได้ 4 โซน สำหรับสร้างความสดชื่นสไตล์ Scandinavian รวมถึงระบบ Infotainment และระบบเชื่อมต่อ Connected service แบบเดียวกับที่ติดตั้งให้กับ XC90 ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อ Smartphone ได้ทั้ง Apple Car Play และ Android Auto

ในเรื่องของขุมกำลังนั้น XC60 มาพร้อมกับสมรรถนะที่พร้อมตอบสนองต่อการขับขี่ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล ให้เลือก โดยเริ่มจากเครื่องยนต์เบนซิน บล็อคไฮไลต์อย่าง T8 Twin Engine แบบ Plug-in Hybrid เรี่ยวแรงระดับ 407 แรงม้ากันเลยทีเดียว และยังทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 5.3 วินาที ตามด้วยบล็อครองลงมาคือ T6 ที่พ่วงตัวช่วยทั้ง Turbo และ Supercharged ให้กำลังสูงสุดที่ 320 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 400 นิวตัน-เมตร ปิดท้ายด้วยบล็อค T5 ที่มากับเรี่ยวแรงระดับ 254 แรงม้า

ในขณะที่อีกหนึ่งทางเลือกจะมากับเครื่องยนต์ดีเซล 2 รุ่น รหัส D4 พละกำลัง 190 แรงม้า และ D5 ที่มากับเทคโนโลยี Power Pulse โดยจะมีกำลังสูงสุดที่ 235 แรงม้า

Most Popular

To Top