ข่าว

อีซูซุร่วมกับกรมการขนส่งทางบก จัด “อีซูซุยอดนักขับมือทอง” ปีที่ 12 รอบชิงชนะเลิศ ได้แชมป์รถบรรทุกตัวจริง

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก จัดการแข่งขัน “อีซูซุยอดนักขับมือทอง ประจำปี 2560” เวทีประลองทักษะและพัฒนาศักยภาพการขับขี่ให้แก่พนักงานขับรถบรรทุกทั่วประเทศ ครั้งที่ 12 ชิงรางวัลรวมกว่า 1,100,000 บาท โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนี้ได้รวมเหล่า 50 ดาวเด่นนักขับรถบรรทุกคุณภาพเยี่ยมระดับภูมิภาค เพื่อเฟ้นหายอดแชมป์นักขับมือทองตัวจริง! ชิงโล่เกียรติยศจากอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ซึ่งเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจขนส่งของไทยให้ก้าวไกลสู่มาตรฐานระดับสากล โดยปีนี้ได้นำเจ้าแห่งรถบรรทุก “อีซูซุคิงออฟทรัคส์” ที่พัฒนาไปอีกขั้นสู่ความเป็นสุดยอดในทุกด้าน ทั้งดีไซน์ ความสะดวกสบาย สมรรถนะ ความปลอดภัย และความประหยัดน้ำมัน ในการแข่งขันทั้งในประเภทรถหัวลาก และประเภทรถสิบล้อลากพ่วง โดยผู้เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนี้ จะต้องผ่านบททดสอบสุดหินทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยในภาคทฤษฎีจะเป็นการทดสอบกฎจราจร วินัย มารยาท ความรู้และทักษะการใช้รถ ส่วนภาคปฏิบัติเป็นการเน้นทักษะการบังคับรถบนสนามทดสอบในสถานีต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ได้แก่

– สถานีการขับรถเดินหน้าและถอยหลังเข้าจอดในพื้นที่จำกัด

– สถานีการขับรถให้ประหยัดน้ำมันและปลอดภัย

– สถานีการขับรถถอยหลังเข้าและออกรูปตัวที

– สถานีการขับรถสลาลมและจอดให้ตรงจุด

มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นวาระพิเศษครบรอบ 60 ปีของการดำเนินธุรกิจอีซูซุในประเทศไทย ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมสำคัญเพื่อเฉลิมฉลองปีพิเศษนี้ คือ การแนะนำรถบรรทุกอีซูซุใหม่! เจ้าแห่งรถบรรทุก “อีซูซุคิงออฟทรัคส์” เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา รถบรรทุกอีซูซุ รุ่นใหม่นี้ได้รับการพัฒนาเพื่อให้สามารถตอบสนองทุกความต้องการของธุรกิจโลจิสติกส์ได้อย่างสมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้าน และได้ช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 อันโดดเด่นในตลาดรถบรรทุกของอีซูซุได้อย่างชัดเจน อีซูซุนั้นมีบทบาทสำคัญยิ่งในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของประเทศไทยมาตลอดระยะเวลา 6 ทศวรรษ ในฐานะผู้นำตลาด เราไม่เพียงแต่ส่งมอบรถที่มีคุณภาพสูงเท่านั้น แต่ยังให้บริการหลังการขายอันเปี่ยมประสิทธิภาพ รวมถึงสนับสนุนการดำเนินธุรกิจในฐานะ “คู่คิดมืออาชีพ” ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อประโยชน์ของท่านอย่างต่อเนื่องด้วย และจากการสนับสนุนจากกรมการขนส่งทางบกทำให้เราสามารถจัดการแข่งขัน “อีซูซุยอดนักขับมือทอง” ได้ติดต่อกันถึง 12 ปี โดยได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากท่านเจ้าของกิจการ และผู้ขับรถบรรทุกทั่วประเทศ

สำหรับการแข่งขัน “อีซูซุยอดนักขับมือทอง ประจำปี 2560” รอบชิงชนะเลิศปีนี้ จัดขึ้น ณ สนามทดสอบไทยบริดจสโตน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้รับเกียรติจาก มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมด้วยคุณสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งตลอดทั้งวันเหล่าผู้เข้าแข่งขันจะต้องฝ่าฟันสถานีทดสอบสุดหินที่อีซูซุกำหนดขึ้นจาการจำลองสภาพการใช้งานจริงมาปรับให้มีความเข้มข้นมากขึ้น เพื่อให้สมกับศักดิ์ศรีแชมป์ยอดนักขับมือทองตัวจริง! ซึ่งผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 1-2 ของทั้ง 2 ประเภท จะได้รับรางวัลเงินสด 100,000, 50,000 และ 30,000 บาท ตามลำดับ เจ้าของกิจการจะได้รับรางวัลบัตรกำนัลอีซูซุมูลค่า 20,000 บาท นอกจากนี้ ผู้ชนะเลิศทั้ง 2 ประเภท ยังได้รับโล่เกียรติยศจากอธิบดีกรมการขนส่งทางบกไปครองอีกด้วย ร่วมติดตามบรรยากาศการแข่งขัน และผลการตัดสิน “อีซูซุยอดนักขับมือทอง ประจำปี 2560” ได้ที่ www.isuzu-tis.com

 

สรุปผลการแข่งขัน

ประเภทรถบรรทุกสิบล้อลากพ่วง

ชนะเลิศ ได้แก่ คุณชัยพร มาลี จากห้างหุ้นส่วนจำกัด สุวรรณธุรกิจ รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

รองอันดับ 1 ได้แก่ คุณบุญเกิด สิงห์จันทึก จากห้างหุ้นส่วนจำกัด เม่งหลีทรานสปอร์ต รับรางวัลเงินสด 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

รองอันดับ 2 ได้แก่ คุณดำรงค์ บุรุษโชติ จากห้างหุ้นส่วนจำกัด รุ่งรวยมหาศาล ทรานสปอร์ต

รับรางวัลเงินสด 30,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

ประเภทรถบรรทุกหัวลาก

ชนะเลิศ ได้แก่ คุณพงศ์สุริยา ธีระ จากห้างหุ้นส่วนจำกัด สยาม เค สหขนส่ง รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

รองอันดับ 1 ได้แก่ คุณนันทวัฒน์ เปลี่ยนอร่าม จาก บริษัท ไอเอเอ โลจิสติกส์ จำกัด รับรางวัลเงินสด 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

รองอันดับ 2 ได้แก่ คุณประวิทย์ โพสา จาก บริษัท ดารัชโลจิสติกส์ จำกัด รับรางวัลเงินสด 30,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

Most Popular

To Top