รีวิวรถ

เริ่มต้น สู่โลกที่กว้างกว่ากับ All New Yaris ATIV

เปิดประสบการณ์ใหม่ให้ชีวิตคุณกับยาริส เอทีฟ ยนตกรรมล้ำสมัย ดีไซน์โฉบเฉี่ยว พร้อมฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ภายใต้แนวคิด LIFE ACTIVATED … เริ่มต้น สู่โลกที่กว้างกว่า

·       ภายนอกของ Yaris ATIV ผ่านการดีไซน์ที่ล้ำสมัย โดดเด่นกว่าที่เคยสัมผัส…โฉบเฉี่ยวด้วยเส้นสายที่มีความต่อเนื่องรอบคัน เน้นความสปอร์ตด้วยไฟหน้าโปรเจคเตอร์เชื่อมต่อกับกระจังหน้าโครเมียมรมดำ สะท้อนถึงความหรูหรา ทันสมัยอย่างลงตัว มิติตัวถังที่ใกล้เคียงกับ Vios  ที่มาในแนว ACTIVATE YOUR NEW LOOK WITH STYLE ATIV

กระจังหน้าโครเมียมรมดำ พร้อมตกแต่งด้วยแถบสีแดงบริเวณกระจังหน้าด้านล่าง…อีกระดับของความล้ำสมัย โฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ต (เฉพาะรุ่น S)  ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน Daytime Running Light แบบ LED…สังเกตได้ชัดจากระยะไกล เพิ่มความปลอดภัยทุกการขับขี่ (ในรุ่น S และ G) รวมไปถึงไฟตัดหมอกหน้า ที่ให้ความโฉบเฉี่ยวแฝงความเรียบหรู เพิ่มทัศนวิสัยขณะหมอกลงจัดหรือฝนตกหนัก (ในรุ่น S และ G)

ในขณะที่ไฟหน้าเป็นแบบ Projector รมดำตกแต่งด้วยวงแหวนสีแดง โดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์ พร้อมระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และ LED Light Guiding (เฉพาะรุ่น S) กระจกมองข้างสีดำเปียโนแบล็คพร้อมไฟเลี้ยวตกแต่งด้วยแถบสีแดง… แนวสปอร์ตเร้าใจเพิ่มความปลอดภัยอีกขั้น (เฉพาะรุ่น S)  มือจับประตูโครเมียมพร้อมระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry (ในรุ่น S และ G) เสาอากาศแบบครีบฉลาม (ในรุ่น S และ G)  ไฟท้ายรมดำแบบ LED Light Guiding…ดีไซน์สุดล้ำ สะกดทุกสายตา (เฉพาะรุ่นS) มีสัญลักษณ์ ATIVดีไซน์สะดุดตา โดดเด่นสะท้อนความปราดเปรียว และไฟเบรกดวงที่ 3 รวมถึงรีเฟลคเตอร์ท้ายโดดเด่นสะดุดตามองเห็นชัดเจนในระยะไกล เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น และล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว (ในรุ่น S, G และ E)

 

 

·       ภายในตอบรับทุกความต้องการ กับไลฟ์สไตล์ที่เหนือกว่า ไปกับห้องโดยสารดีไซน์ล้ำสมัยกับการออกแบบที่เน้นความกว้างขวางสะดวกสบายและพื้นที่ใช้สอยประโยชน์สูงสุด พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน อีกทั้งยังเงียบและนุ่มนวลเหนือระดับรถยนต์ซับคอมแพคซีดาน ด้วยการเพิ่มวัสดุซับเสียงรบกวนรอบคัน

 มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron ดูหรูหรามีระดับ ชัดเจนทุกรายละเอียด (ในรุ่น S, G และ E)  หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่อัจฉริยะMID (ในรุ่น G และ E) แบบจอสี(TFT) ขนาด 4.2 นิ้ว (เฉพาะรุ่น S) พวงมาลัยหุ้มหนังตกแต่งด้วยด้ายสีแดง พร้อมแถบเมทัลลิกแนวสปอร์ตล้ำ พร้อมความสะดวกสบายกว่า ด้วยสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียง, โทรศัพท์และควบคุมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ (เฉพาะรุ่นS) หัวเกียร์และฐานเกียร์ สีดำเปียโนแบล็ค (ในรุ่น S และ G)

เครื่องเล่นวิทยุ DVD/ CD/ MP3/ MP4/ WMA หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วพร้อมช่องต่อ USB/ HDMI/ Micro SD card/ ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth รองรับบริการพิเศษจาก  T-Connec เปิดความบันเทิงให้คุณได้เต็มรูปแบบ (เฉพาะรุ่น S) ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมจอ LCD ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะ (Push Start)…สตาร์ทง่ายดายแค่ปลายนิ้วสัมผัส (ในรุ่น S และ G) เบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ต…โฉบเฉี่ยวไม่เหมือนใคร (เฉพาะรุ่น S)  พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังแบบเรียบ…เพื่อการเข้า – ออกที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นเพิ่มความสุขทุกการเดินทาง

มีที่เก็บของอเนกประสงค์ข้างคนขับ พร้อมหุ้มหนังบริเวณฝาปิด…เพิ่มพื้นที่เก็บของพร้อมที่พักแขนเพิ่มเพื่อความผ่อนคลายทุกการขับขี่ (เฉพาะรุ่น S) ช่องเก็บของอเนกประสงค์ด้านคนนั่ง  ที่วางแก้วคอนโซลด้านหน้า พร้อมไฟส่องสว่าง ที่เก็บสัมภาระท้ายรถมาพร้อมพื้นที่สุดกว้างขวางสำหรับเก็บของที่หลากหลาย

ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry…สะดวกยิ่งขึ้นด้วยฟังก์ชั่นการควบคุมการล็อก ปลดล็อกประตูและที่เก็บสัมภาระท้ายรถ (ในรุ่น S และ G) กระจกไฟฟ้าพร้อมระบบป้องกันการหนีบด้านคนขับ ลำโพงรอบทิศทาง 6 ตำแหน่ง…เต็มอิ่มทุกความรู้สึก เต็มอารมณ์ทุกความบันเทิง (เฉพาะรุ่น S) ระบบเซ็นทรัลล็อก ควบคุมการล็อก และปลดล็อกประตูได้ทุกบานง่ายดายเพียงปุ่มเดียว แผงบังแดดคู่หน้า พร้อมกระจกแต่งหน้า (ในรุ่น S, G และ E) 

 

·       สมรรถนะเหนือชั้น ขับสนุกควบคุมได้ดั่งใจ…ด้วยเครื่องยนต์ DUAL VVT-i ขนาด 1.2 ลิตร ผสานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ที่มีการปรับจูนเกียร์ให้ตอบสนองต่อการขับขี่ที่ดีมากขึ้น ช่วยเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่ อีกทั้งยังช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างยอดเยี่ยม

เครื่องยนต์ 3NR-FE                    1,200 ซีซี 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว DUAL VVT-i     

แรงม้าสูงสุด                              86 แรงม้า (63 กิโลวัตต์) ที่ 6,000 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                              108 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที

ระบบจ่ายน้ำมัน                          หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ แบบ EFI

น้ำมันเชื้อเพลิง                           รองรับสูงสุด E20

มาตรฐานไอเสีย                          EURO4

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน                  20กม./ลิตร

มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i  พร้อม Shift Lock…เทคโนโลยีที่ทำให้ทุกการขับขี่ราบรื่นเปลี่ยนเกียร์ทุกสปีดต่อเนื่องนุ่มนวลพร้อมประหยัดน้ำมัน พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า EPS (Electric Power Steering)…ปรับจูนพวงมาลัยใหม่ ควบคุมรถง่ายสนุก และมั่นใจขึ้นด้วยพวงมาลัยปรับไฟฟ้าพร้อมระบบปรับน้ำหนักพวงมาลัยแบบอัตโนมัติทุกสภาพความเร็ว

ระบบช่วงล่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการปรับจูนคอยล์สปริงและโช๊คใหม่ ดูดซับแรงจากการกระแทกขณะขับขี่ได้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น ระบบกันสะเทือนด้านหน้าอิสระแบบแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลงด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม และคอยล์สปริงพร้อมเหล็กกันโคลงที่ทำให้การขับเคลื่อนนุ่มนวลทุกสภาพภนน

ดีไซน์ตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) ให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำ ปราดเปรียว และลู่ลมโฉบเฉี่ยวเหนือใคร หลังคาแบบ Catamaran ลดการปะทะของแรงลม พร้อมฟินบริเวณกระจกมองข้าง ไฟหลัง และเสาอากาศส่งผลให้การทรงตัวดีเยี่ยม

·       มั่นใจด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ที่ครบครันและเหนือชั้น…สร้างความมั่นใจในทุกสภาวะการขับขี่ เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยระดับสูงสุดเป็นมาตรฐานในทุกรุ่นและเป็นหนึ่งเดียวในรถยนต์ซับคอมแพคซีดาน ที่มีถุงลมเสริมความปลอดภัยระบบ SRS 7 ตำแหน่ง กับความเป็น ACTIVATE YOUR CONFIDENCE WITH SAFE ATIV ที่ให้ความมั่นใจด้วยมาตรฐานความปลอดภัยที่เหนือชั้น  

ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control) ที่มีระบบเซ็นเซอร์ควบคุมการทรงตัวให้ทุกการขับขี่ปลอดภัยยิ่งขึ้น ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC (Traction Control) ที่ช่วยควบคุมได้ดีขึ้นป้องกันการลื่นไถลในขณะออกตัวหรือเหยียบคันเร่งบนถนนที่เปียกลื่นหรือในทางโค้ง ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake-force Distribution)ทำหน้าที่ปรับสมดุลของแรงเบรกให้ล้อหน้า และล้อหลังเท่ากัน ช่วยป้องกันอาการท้ายสะบัด และควบคุมได้ดียิ่งขึ้นแม้เบรกในขณะเข้าโค้ง ระบบเบรก ABS (Anti-lock Braking System) ระบบเสริมแรงเบรก BA (Brake Assist)  ดิสก์เบรกคู่หน้า…ตอบสนองการเบรกรวดเร็วระบายความร้อนดีเยี่ยมขณะเบรกอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน

นอกจากนั้นแล้วยังมีระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill Start Assist Control) ป้องกันรถไหลในจังหวะออกตัวบนทางลาดชันเพิ่มความมั่นใจในทุกการขับขี่ กล้องมองหลังง่ายดายทุกการถอยจอด ลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุ (เฉพาะรุ่น S) ระบบสัญญาณเตือนสิ่งกีดขวางขณะถอยหลังป้องกันการชนมั่นใจยิ่งขึ้น (ในรุ่น S, G และ E) กุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobilizer ด้วยระบบป้องกันการปลอมแปลงไม่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้เมื่อรหัสกุญแจ และเครื่องยนต์ไม่ตรงกัน (ในรุ่น S, G และ E) ระบบป้องกันการโจรกรรม (Theft Deterrent System ที่จะส่งสัญญาณเสียงเตือนภัยเมื่อมีการบุกรุก (ในรุ่น S, G และ E)

ระบบไฟส่องสว่างหลังจากดับเครื่องยนต์(Follow-Me-Home) เพิ่มความสะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น ส่องสว่างในที่แสงน้อย (ในรุ่น S และ G ) ถุงลมเสริมความปลอดภัยระบบ SRS 7 ตำแหน่ง อีกระดับของความปลอดภัยสูงสุดที่เหนือใคร ด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง ม่านด้านข้างและถุงลมกันกระแทกเข่าของผู้ขับขี่

การออกแบบเพื่อลดแรงกระแทกศีรษะด้านข้างทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยที่เบาะนั่งคู่หน้าแบบ WIL (Whiplash Injury Lessening) ช่วยลดการบาดเจ็บของกระดูกต้นคอเมื่อถูกชนชนจากด้านหลัง โดยพนักพิงจะซับแรงกระแทกของแผ่นหลัง และศีรษะอย่างพอดี เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า พร้อมระบบกลไกดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ ช่วยรั้งร่างกายผู้ขับขี่ และผู้โดยสารให้แนบกับเบาะ และป้องกันการบาดเจ็บจากแรงกระแทก โครงสร้างนิรภัย GOA แข็งแกร่งปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก ด้วยโครงสร้างที่ดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พิเศษด้วยชุดซ่อมยางฉุกเฉินพร้อมที่ปั๊มลม ให้ความสะดวกรวดเร็วด้วยน้ำยาอุดรอยรั่ว ไม่ต้องเปลี่ยนยางอะไหล่ไม่เป็นอันตรายต่อวงล้อ

พร้อมเลือกเป็นเจ้าของ Yaris ATIV 5 รุ่น และ 7 สี ในราคาช่วงแนะนำ วันนี้ – 31ตุลาคม 2560

 (Dark Blue Mica Metallic (สีใหม่ )/ Gray Metallic/ Silver Metallic / Quartz Brown Metallic/

Super White/ Attitude Black Mica / Red Mica Metallic)

พร้อมสีภายในให้เลือกสองสี (สีดำในทุกรุ่น และสีเบจเฉพาะในรุ่น G และ E)

Ž รุ่น S                 เกียร์อัตโนมัติ                 ราคา     619,000บาท                                        

Ž รุ่น G                 เกียร์อัตโนมัติ                 ราคา     599,000บาท

Ž รุ่น E                 เกียร์อัตโนมัติ                 ราคา     549,000บาท

Ž รุ่น J                  เกียร์อัตโนมัติ                 ราคา     519,000บาท

Ž รุ่น J ECO         เกียร์อัตโนมัติ                 ราคา     469,000บาท

 

 

Most Popular

To Top