ข่าว

นิสสันเฉลิมฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 150 ล้านคันทั่วโลก ประเทศไทยร่วมขับเคลื่อนความสำเร็จครั้งนี้เช่นกัน

นิสสัน มอเตอร์ (Nissan Motor Co., Ltd) ประกาศความสำเร็จอีกครั้งกับการผลิตรถยนต์ครบ 150 ล้านคันทั่วโลก นิสสันใช้เวลา 73 ปีในการผลิตรถยนต์ 100 ล้านคันแรกหลังจากก่อตั้งบริษัทในปี พ.ศ. 2575 ก่อนที่จะใช้เวลาอีก 11 ปีในการผลิตรถยนต์อีก 50 ล้านคัน

ประเทศไทยมีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จครั้งนี้และยังคงเป็นพลังขับเคลื่อนต่อไปในอนาคต นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 ฝ่ายการผลิตของนิสสัน ประเทศไทยทำการผลิตและส่งออกรถยนต์กว่า 900,000 คันสู่หลายประเทศทั่วโลก โรงงานในประเทศไทยเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตหลักของนิสสัน และปัจจุบันดำเนินการผลิตรถยนต์ 73,000 คันต่อปีสำหรับการส่งออกทั่วโลก โดยมีพนักงานที่มีความมุ่งมั่นกว่า 5,000 คนร่วมส่งเสริมความสำเร็จครั้งนี้

“นี่คือความสำเร็จครั้งสำคัญของนิสสันทั่วโลก และเป็นผลลัพธ์ของความทุ่มเทของพนักงานของเราทุกคน รวมถึงพนักงานในประเทศไทยซึ่งทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อช่วยให้นิสสันบรรลุความสำเร็จด้านการผลิตในครั้งนี้” อันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “นอกจากมรดกความสำเร็จจากทั่วโลกแล้ว การลงทุนของเราในประเทศไทยและเพื่อคนไทยถือเป็นความภูมิใจสูงสุดของเราอย่างแท้จริง นอกจากนี้เราจะเดินหน้าลงทุนมากขึ้นอีกในอนาคตด้วยการนำเสนอรถยนต์ที่มีความล้ำหน้ารุ่นล่าสุดอย่างนิสสัน ลีฟ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสู่ประเทศไทยอีกด้วย”

ความสำเร็จครั้งนี้เกิดจากการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 84 ปีจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับนิสสันทั่วโลก ทั้งพนักงาน ผู้แทนจำหน่าย ซัพพลายเออร์ และชุมชนท้องถิ่น รวมถึงลูกค้าอีกมากมายที่เลือกใช้รถยนต์ที่ผลิตโดยนิสสัน

ในปี พ.ศ. 2549 นิสสันผลิตรถยนต์ครบหลัก 100 ล้านคัน โดย 76.5 เปอร์เซ็นต์ของรถยนต์ทั้งหมดผลิตในประเทศญี่ปุ่น นิสสันเร่งเดินหน้าสร้างฐานการผลิตในประเทศอื่นๆ ตลอด 11 ปีที่ผ่านมา ทำให้รถยนต์นิสสัน 76.5 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนการผลิตทั้งหมด 50 ล้านคันในช่วงเวลาดังกล่าวถูกผลิตนอกประเทศญี่ปุ่น

 

เพื่อสานต่อความสำเร็จครั้งล่าสุดนี้นิสสันจะยังนำเสนอรถยนต์ที่มอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าต่อไป

Most Popular

To Top