รีวิวรถ

Audi TT Coupé 45 TFSI quattro S line สปอร์ต เร้าใจ ขับสนุก มั่นใจทุกสถานการณ์

TT เป็นรหัสรถที่เป็นที่ชื่นชอบของนักขับ เนื่องจากเป็นรถที่สามารถสร้างอารมณ์ร่วมระหว่างคนกับรถได้อย่างลงตัว ถ่ายทอดอารมณ์ของรถ และสภาพเส้นทางได้ตลอดเวลา และเมื่อรวมกับสมรรถนะของเครื่องยนต์และเทคโนโลยีต่างๆ ทำให้เป็นรถที่ขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน    และสร้างความมั่นใจในทุกสถานการณ์

Audi TT Coupé 45 TFSI quattro S line มาพร้อมชุดตกแต่งภายนอกแบบ S line ที่เสริมบุคลิกให้เข้ม สปอร์ต และสวยงามยิ่งขึ้น

ไฟหน้าแบบ LED รูปทรงโฉบเฉียว มาพร้อมระบบฉีดน้ำทำความสะอาดเพื่อทัศนวิสัยที่ดีในทุกสถานการณ์ ไฟ daytime สำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ช่วยให้รถคันอื่นหรือ  คนเดินเท้าสังเกตเห็นได้ง่าย ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ

นอกจากนี้ยังมีระบบเพิ่มความส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้ง (Cornering light) ทำให้สามารถมองเห็นเส้นทางที่รถกำลังเลี้ยวไป ช่วยให้ประเมินสถานการณ์และควบคุมได้ดียิ่งขึ้น กระจกมองหลังพร้อมระบบตัดแสงอัตโนมัติช่วยลดปัญหาแสงรบกวนขณะขับขี่ ระบบเปิด-ปิดไฟหน้า ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ

ฟังก์ชันช่วยอำนวยความสะดวกสบายและความบันเทิงมีครบครัน เช่น ระบบควบคุมความเร็ว (Speed limiter) ระบบ Comfort key จอแสดงผลข้อมูลแบบ Audi virtual cockpit ระบบเครื่องเสียง Audi sound system รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth  ระบบ MMI Navigation plus with MMI touch จอสี ขนาด 12.3 นิ้ว รองรับ DVD, CD, MP3 และ SD card ช่องเชื่อมต่อ AUX-IN และ USB

 

เบาะนั่งคู่หน้าแบบสปอร์ต ผลิตจากวัสดุหุ้มหนัง สลับ Alcantara เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้าพร้อมระบบปรับดันหลังเบาะนั่ง 4 ทิศทาง ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติแบบดีลักซ์ พวงมาลัยหนังมัลติฟังก์ชัน 3 ก้าน แบบสปอร์ตท้ายตัด

Audi TT Coupé 45 TFSI quattro S line มีขนาดความยาวตัวถัง 4,177 มม. ความกว้าง 1,832 มม. ความสูง 1,353 มม. และมีพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวาง เพียงพอต่อการใช้งาน 305 ลิตร

ด้านขุมพลัง ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOHC) 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว ขนาด 1,984 ซีซี พร้อมระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง (direct injection) Turbocharge ให้กำลังสูงสุด 230 แรงม้าที่ 4500 – 6200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตร ที่ 1600 – 4300 ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ S tronic 6 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ตลอดเวลา (quattro permanent all-wheel drive) อัตราเร่ง 0-100 กม. / ชม.ใช้เวลา 5.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ ชม.

ล้อ 17 นิ้ว ขนาด 8J x 17 พร้อมยาง ขนาด 225/50 R17

และการเป็นรถที่มีน้ำหนักเบาแค่ 1,335 กิโลกรัม รวมถึงระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ (Start/stop system) ช่วยให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ลดการปล่อยไอเสีย และลดการทำงานของเครื่องยนต์ที่ไม่จำเป็น

พวงมาลัยแบบสปอร์ต 3 ก้าน ท้ายตัด มัลติฟังก์ชัน เป็นพวงมาลัยไฟฟ้าผ่อนแรง แปรผันตามความเร็ว ให้ความแม่นยำในการควบคุม และยังสามารถเลือกโหมดการขับขี่ (Audi drive select) ตามความเหมาะสมกับเส้นทางและลักษณะการขับขี่ เช่น comfort, auto, dynamic และ individual หรือการกำหนดเอง

 

 

ด้านความปลอดภัย Audi TT มีทั้งระบบป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ หรือ active safety เช่น ดิสค์เบรก 4 ล้อ ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ABS (Anti-lock braking system) ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic brake distribution) โดยจะถ่ายทอดแรงยังเบรกแต่ละล้อเป็นอิสระแตกต่างกันตามความเหมาะสม

นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ASR (Anti-slip regulation) ทำให้มั่นใจว่ารถจะไม่เสียการทรงตัว แม้จะอยู่ในสภาพเส้นทางที่ไม่ดี เช่น เปียก ลื่นและยังมีระบบควบคุมการทรงตัว ESC (Electronic control system with stabilization function) ที่จะคอยควบคุมรถให้ยึดเกาะถนนในทุกสภาพเส้นทาง โดยการเลือกส่งกำลังหรือตัดกำลังในแต่ละล้อตามความเหมาะสมในแต่ละสถานการณ์

ด้านอุปกรณ์เพื่อลดความรุนแรงของอุบัติเหตุ (passive safety) ติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า     2 ตำแหน่งสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง เข็มขัดนิรภัยพร้อมระบบเตือนหากไม่คาด

Audi TT ยังเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน เช่น ระบบเบรกมือไฟฟ้า นอกจากจะง่ายต่อการควบคุมแล้ว ยังช่วยลดความเกะกะในพื้นที่ห้องโดยสาร รวมถึงยังมี ระบบล็อกเบรกขณะหยุดนิ่ง (Audi hold assist) เพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่ที่ไม่ต้องเหยียบเบรกตลอดเวลา เพราะระบบจะล็อคเบรกให้อัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง โดยไม่ต้องเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ และเมื่อต้องการเดินทางต่อก็แค่เหยียบคันเร่งเท่านั้น และเซ็นเซอร์หลังช่วยในการนำรถเข้าจอด ช่วยเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น

      

Audi TT Coupé 45 TFSI quattro S line  ราคา 3,199,000  บาท  

Most Popular

To Top