ข่าว

Ducati Scrambler 1100 3 รุ่น 3 สไตล์ ขวัญใจสายเรโทร

Ducauti ค่ายผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติอิตาเลียน เอาใจสาวก Retro ด้วยการเปิดตัว Scrambler 1100 มาพร้อมกัน 3 รุ่น 3 สไตล์ ได้แก่ Standard, Special และ Sport ในงาน Milan Motorcycle Shows 2017 หรือ EICMA

EICMA หรือ Milan Motorcycle Shows 2017 งานแสดงยนตกรรม 2 ล้อที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก มีขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดยบรรดาค่ายผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ตบเท้าเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานดังกล่าว ซึ่งมาพร้อมกับรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ๆที่เผยโฉมเป็นครั้งแรกในงาน รวมถึงเจ้าถิ่นอย่าง Ducati ที่จัดทัพมาเต็มกำลังด้วยตัวซิ่งอย่าง Panigale V4 และ 959 Panigale Corse พร้อมด้วยขวัญใจสายทัวริ่งอย่าง Multistrada 1260 ทว่าไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การเผยโฉม Scrambler 1100 ที่สาย Retro รู้จักเป็นอย่างดี

สำหรับ Scrambler 1100 เป็นการเติมเต็มไลน์อัพในรุ่นดังกล่าว หลังจากที่ไซส์เล็กอย่าง 400 C.C. และ ขนาดกลางอย่าง 800 C.C. ได้ถูกส่งลงทำตลาดก่อนหน้านี้ ทั้งยังมาพร้อมกับขุมพลังสุดคลาสสิคอย่าง Monster 1100 EVO ทว่าได้รับการปรับจูนเพื่อสมรรถนะการใช้งานของรถในสไตล์ Scrambler รวมถึงเพื่อให้ผ่านมาตรฐานการคายมลพิษในปัจจุบันด้วยเช่นกัน โดยเครื่องยนต์บล็อกดังกล่าวสามารถรีดพละกำลังได้ 86 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที มาพร้อมแรงบิด 88 นิวตันเมตร ที่ 4,750 รอบ/นาที

เริ่มกันที่ตัว Standard ถึงแม้ว่ารูปลักษณ์จะมาในสไตล์ Old School ทว่ามาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย อาทิเช่น ระบบ Traction Control ที่ปรับได้ 5 ระดับ รวมถึง Bosch Cornering ABS ที่ถูกใส่เข้ามาเพื่อเสริมสมรรถนะและความมั่นใจให้กับการขับขี่ ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป

ด้านรูปโฉมนั้น Scrambler 1100 มาพร้อมท่อคู่ใต้เบาะ รวมถึงที่ติดแผ่นป้ายทะเบียนซึ่งยึดติดกับช่วงท้ายของรถ ต่างจาก Scrambler 800 ที่ยึดติดกับสวิงอาร์ม ขณะที่เรือนไมล์มาพร้อมรูปแบบใหม่แยกเป็น 2 ส่วน มาพร้อมสัญญาณไฟเตือนต่างๆ รวมถึงจอแสดงข้อมูลที่รองรับการใช้งาน Ducati Multimedia System ไฟหน้ายังคงเป็น LED มาพร้อมไฟวงแหวนที่ถูกแยกออกเป็นตัว X ขนาดใหญ่ เสริมหล่อด้วยล้อแม็กซ์ 10 ก้านสีดำ

ส่วนในรุ่น Special เติมความโมเดิร์นด้วยล้อซี่ลวดสีดำ รวมถึงสวิงอาร์มปัดเงา และบังโคลนหน้า-หลัง ที่เป็นอะลูมิเนียม ทั้งยังโดดเด่นด้วยท่อคู่อะลูมิเนียม ซึ่งที่กล่าวมานั้นเป็นส่วนที่แตกต่างจากรุ่นStandard รวมถึงสีพิเศษอย่าง Custom Gray และเบาะสีน้ำตาลเดินด้ายขาว ที่ช่วยรีดความโดดเด่นและลงตัว

 

ขณะที่รุ่น Sport ที่เน้นไปที่ความดุดันและออกไปในแนว Café Racer มาพร้อมท่ออะลูมิเนียมทว่าตัดด้วยสวิงอาร์มสีดำ รวมถึงลายเส้นสีเหลืองที่โดดเด่นบนพื้นสีดำ เติมอารมณ์สปอร์ตได้เป็นอย่างดี เสริมด้วยล้อแม็กซ์ 10 ก้านเช่นเดียวกับรุ่น Standard ทว่าได้รับการปัดเงาเพื่อสร้างความแตกต่าง เสริมสมรรถนะด้วยโช๊คอัพ Ohlins ซึ่งเป็นจุดเด่นของรุ่นดังกล่าว

Most Popular

To Top