ข่าว

ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ออกแคมเปญ “ขับช้าไม่ชิดขวา” สร้างความเข้าใจลดปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนในสไตล์ฮิปฮอป

บริษัท เอฟ เอ็ม พี ดิสทริบิวชัน จําก ่ ดั ผู้ผลิตและจัดจําหน่ายผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ ออกเคมเปญ รณรงค์ “ขับช้าไม่ชิดขวา”งานนี้ได้กลุ่มนักร้องแร็พเปอร์ระดับแนวหน้าของประเทศไทยจากรายการ “Rap Is Now” มาร่วมแต่งเนื้อร้องและร้องเพลงแคมเปญดังกล่าว นายประพัฒน์ อัศวาดิศยางกูร ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดประจําภูมิภาค บริษัท เอฟ เอ็ม พี ดิสทริบิวชัน ่ จํากัดกล่าวว่า “ปัญหาของผู้ใช้รถใช้ถนนที่เป็นปัญหาใหญ่ติดอันดับ TOP 3 ของประเทศคือ การขับรถช้าชิดขวา ซึ่งผู้ใช้ท้องถนนทราบกนดีว่าเลนขวาสุดนั้นเป็นเลนสําหรับรถที่ใช้ความเร็วดังนั้นเมื่อมีผู้ที่ใช้ความเร็วมาต่อท้ายบ้างก็เปิดไฟสูงเพื่อขอทาง บ้างก็บีบแตรไล่สร้างความไม่พอใจให้อีกฝ่ายจนมีการกระทบกระทังขับปาดกันไปมา หรือลงมาทะเลาะวิวาทกันและมีไม่น้อยที่ตัดสินใจเปลี่ยนเลนเพื่อที่จะแซงซ้าย ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ทางเบ็นดิกซ์จึงเล็งเห็นปัญหาดังกล่าวตัดสินใจออกแคมเปญรณรงค์ “ขับช้าไม่ชิดขวา” เพื่อเป็ นการสื่อสารและให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ผู้ขับขี่รถบนท้องถนน
โดยในส่วนของการแต่งเพลงและร้องเพลงประกอบแคมเปญนี้ได้ทางเราได้ศิลปิ นแร็พเปอร์จากรายการ Rap Is Now (RIN) นําทีมโดย Repaze หรือ เก่งแชมป์ TWIO2 จากรายการ Rap Is Now และเพื่อนๆ ในกลุ่มจากรายการ RIN มาช่วยกันแต่งเพลงแคมเปญและเรียบเรียงการร้องเองทั้งหมด พร้อมทั้งให้ข้อคิดในการขับขี่บนท้องถนนตามสไตล์ฮิปฮอป ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการออกแคมเปญดังกล่าวและทางเราหวังเป็ นอย่างยิ่งว่าแคมเปญโฆษณานี้ จะช่วยสร้างความเข้าใจและลด
ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่บนท้องถนนและทําให้สังคมของเราน่าอยูมากขึ้นครับ”สํา ห รั บแฟนของ RIN และผู้ที่สนใจสามารถรับชม MV “ขับช้าไม่ชิดขวา” ได้ทางเฟสบุค  www.facebook.com/bendixclub หรือดาวน์โหลดเพลงประกอบโฆษณาแคมเปญโฆษณารณรงค์ “ขับช้าไม่ชิดขวา”    ได้ที่ www.bendix.co.th/campaign.php

Most Popular

To Top