ข่าว

มาเซราติ ประเทศไทย เชิญสื่อมวลชนทดสอบ Levante Diesel สปอร์ตลัคชัวรี่เอสยูวีรุ่นแรกใน ประวัติศาสตร์ เส้นทางกรุงเทพ-พระนครศรีอยุธยา

ปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดีไซน์ มอเตอร์เวอร์ค ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์มาเซราติอย่างเป็นทางการ กล่าวว่า มาเซราติเป็นแบรนด์ที่ผสมผสานความหรูหรา เข้ากับสมรรถนะระดับซูเปอร์คาร์ได้อย่างกลมกลืน ซึ่งหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ มาเซราติประเทศไทย ช่วงต้นปี 2017 ก็ได้เสียงตอบรับจากกลุ่มผู้ชื่นชอบยนตรกรรมพรีเมียมลัคชัวรี่อิตาเลียน เป็นอย่างดี”

กับความเป็นมาเซราติที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1914 ภายใต้สัญลักษณ์อาวุธคู่กายตรีศูลของเทพเจ้าเนปจูน และแน่นอนว่า กับความเป็น Levante Diesel ที่ยังคงแบบฉบับของความเป็นมาเซราติอยู่ในทุกอณูไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ

-Heritage

-Italian Design

-Performance

-Signature sound ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นเพียงแค่ฟังเสียงที่คำรามออกมาจากปลายท่อไอเสีย

-Driver

-Exclusive

-Passion for details

 

เพื่อต่อยอดความสำเร็จและแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น บริษัทฯ จึงเชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบรถยนต์ มาเซราติ เลอวานเต้ ดีเซล สปอร์ตลัคชัวรี่เอสยูวีรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของมาเซราติ บนสภาพถนนอันหลากหลาย เส้นทางกรุงเทพฯพระนครศรีอยุธยา และสัมผัสบรรยากาศของโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการสไตล์อิตาเลียน รวมระยะทางไปกลับเกือบ 200 กิโลเมตร 

เริ่มออกเดินทางจากโชว์รูมมาเซราติ ที่โครงการเอสแควร์ สุขุมวิท 26 มุ่งหน้าสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยใช้ทางด่วนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเครื่องยนต์ดีเซลยุคใหม่ของเลอวานเต้ ก็ตอบสนองอย่างฉับไว ทันทีที่กดคันเร่ง

เวลาผ่านไปไม่นาน กับระยะทางประมาณ 80 กิโลเมตร ก็ขับมาถึงจุดพักทานอาหารกลางวันที่ร้านแกรนด์เจ้าพระญา ซึ่งเส้นทางที่ได้ขับผ่านมา ก็มีหลายรูปแบบ ทั้งบนทางด่วนและถนนเส้นหลักที่เน้นความเร็วปานกลาง ที่ได้ใช้ประโยชน์จากแรงบิดที่ดีตั้งแต่รอบต่ำ ไปจนถึงการขับซอกแซกในตัวเมือง ซึ่งเลอวานเต้ที่มีความยาวกว่า 5 เมตร ก็สามารถขับได้อย่างคล่องแคล่วและสะดวกสบาย

ตัวถังของเลอวานเต้ เน้นการผสมผสานระหว่างโลหะและอะลูมิเนียมเพื่อลดน้ำหนัก ผ่านการออกแบบให้โฉบเฉี่ยว หรูหรา สง่างาม ในมาดสปอร์ตดุดัน สะท้อนทักษะการออกแบบของชาวอิตาเลียน ที่สามารถทำให้รถอเนกประสงค์อย่างเอสยูวี ดูงดงามและโดดเด่นอย่างเหนือชั้น กับค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (cd) 0.31 ซึ่งนับว่าดีมากสำหรับรถประเภทนี้

กระจังโครเมียมแนวตั้ง สอดรับกับตราสัญลักษณ์อันโดดเด่นของมาเซราติอย่างลงตัว ไฟหน้าดีไซน์เฉียบคม พร้อมไฟตัดหมอก และแก้มหน้าเจาะช่องระบายอากาศ

สปอร์ตเต็มขั้นด้วยประตูไร้กรอบ พร้อมออกแบบประตูหลังให้กะทัดรัด ติดตั้งตราสัญลักษ์บนเสาหลังคาท้ายรถ และเพิ่มความดุดันด้วยปลายท่อไอเสียคู่พร้อมดิฟฟิวเซอร์

มาเซราติ เลอวานเต้ ที่จำหน่ายในไทย ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ

V6 สูบ 3.0 ลิตร 275 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 600 นิวตันเมตร ที่ 2,000-2,600 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ สู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ ‘Q4’ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 6.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 230 กม./ชม. พร้อมโหมดการขับขี่ที่เลือกได้ 4 แบบ

ห้องโดยสารผ่านการออกแบบให้ดูสมมาตร กว้างขวาง และสง่างามทุกมุมมอง (Seamless Cabin concept) เพลิดเพลินกับระบบเสียงคุณภาพสูง Harman Kardon ระบบอินโฟเทนเมนท์ รุ่นล่าสุด รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ทั้ง iOS (Apple CarPlay) และแอนดรอยด์ (Android Auto) ควบคุมผ่าน Rotary controller ติดตั้งจอภาพทัชสกรีน 8.4 นิ้ว พร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง ที่ผู้ขับสามารถใช้ได้สะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ ‘Q4’ พร้อมสำหรับทุกการเดินทาง ทั้งออนโรดหรือออฟโรด โดยมี Torque Vectoring ช่วยกระจายแรงบิดอย่างเหมาะสม ขณะที่ระบบกันสะเทือนแบบถุงลม ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ปรับความสูงได้หลายระดับแบบ 5+1 ช่วยให้การขับเป็นไปอย่างนุ่มนวลและควบคุมง่าย ผสานประสิทธิภาพการเกาะถนนในทุกเส้นทาง

*อุปกรณ์มาตรฐาน สำหรับรุ่น Levante Diesel ราคา 7,990,000 บาท

ช่วงล่างถุงลม

ไฟหน้า Bi-Xenon พร้อมระบบทำความสะอาด

ระบบเปิดปิดฝาท้ายด้วยไฟฟ้า พร้อม Kick sensor

ระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย

กระจกลามิเนตแบบเป็นส่วนตัวสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง (Privacy Glass)

ลายไม้ Black Piano

ระบบปรับอากาศ 2 โซน

เบาะหนังแท้

กล้องแสดงภาพขณะถอยหลัง

ล้อแม็ก 19 นิ้ว

 

*อุปกรณ์เพิ่มสำหรับรุ่น Levante Diesel GranLusso ราคา 8,390,000 บาท

ระบบปรับอากาศ 4 โซน

พาโนรามิก ซันรูฟ

บุเพดานด้วยอัลคันทารา

เบาะหุ้มหนังแท้ชนิดพิเศษ

ระบบอุ่นและระบายอากาศเบาะหน้า

ล้อแม็ก 20 นิ้ว

Adaptive cruise control

Forward Collision Warning

Blind Spot Alert

Lane Departure Warning

Surround View Camera

รายละเอียดด้านเทคนิค Maserati Levante Diesel
ยาว (มม.) 5,003
กว้าง (มม.) 1,968
สูง (มม.) 1,679
ฐานล้อ (มม.) 3,004
ความจุสัมภาระ (ลิตร) 580
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 80
เครื่องยนต์ V6 ดีเซล
ความจุกระบอกสูบ (ซีซี) 2,987

 

อัตราส่วนการอัด 16.5:1
แรงม้า (กิโลวัตต์(แรงม้า) / รอบต่อนาที) 202 (275) / 4,000
แรงบิด (นิวตันเมตร / รอบต่อนาที) 600 / 2,000-2,600
 ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) 230
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 6.9
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย (ลิตร/100 กม.) 7.2
อัตราสิ้นเปลืองในเมือง (ลิตร/100 กม.) 8.2
อัตราสิ้นเปลืองนอกเมือง (ลิตร/100 กม.) 6.6
อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ย (กรัม/กม.) 189

Most Popular

To Top