ไม่มีหมวดหมู่

บริษัท Continental Tyres จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ของโรงงานผลิตยางแห่งแรกในจังหวัดระยอง ประเทศไทย

ฮาโนเวอร์ เยอรมนี/กรุงเทพฯ ประเทศไทย 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560  Continental Tyres บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำจัดพิธีวางศิลาฤกษ์อย่างเป็นทางการสำหรับโรงงานผลิตยางแห่งใหม่ในจังหวัดระยอง ประเทศไทย  ทั้งนี้บริษัทฯ ได้รับเกียรติจาก คุณชาลี โชติวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่น้ำคู้ พร้อมทั้งผู้บริหารของ Continental Tyres ร่วมเป็นประธานในพิธี โดยมีทีมงานฝ่ายโครงการในท้องที่ ตัวแทนจากซัพพลายเออร์และพนักงานของบริษัทฯ เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

ในช่วงเช้าของวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 Cameron Wilson รองประธานฝ่ายการตลาดและการขายผลิตภัณฑ์ยางสำหรับรถยนต์โดยสารและรถบรรทุกขนาดเล็กเพื่อการพาณิชย์ประจำภูมิภาค ASEAN ให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ และกล่าวรายงานความคืบหน้าของโครงการการก่อสร้างโรงงานผลิต “การสร้างฐานการผลิตยางสำหรับรถยนต์และรถบรรทุกขนาดเล็กในจังหวัดระยอง เป็นส่วนสำคัญของแผนระยะยาว หรือ แผนที่เรียกว่า Vision 2025 ซึ่งบริษัทฯคาดว่าวิสัยทัศน์ช่วยให้บริษัทฯขยายและรักษาสมดุลการผลิตในตลาดโลก อีกทั้งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดีที่สุด ใจความหลักของแผนระยะยาวของเรา คือการดำเนินธุรกิจอย่างคล่องตัวและยืดหยุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างรวดเร็ว กลยุทธ์นี้ได้รวมไปถึงการเพิ่มการผลิตในภูมิภาคเอเชียด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง และการเลือกจังหวัดระยองเป็นฐานการผลิตช่วยตอบโจทย์นี้ได้อย่างดีเยี่ยม” Wilson เน้นย้ำ

“การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเกี่ยวกับยางจากประเทศเยอรมนี มาผสมผสานกับความสามารถทางการผลิตของท้องถิ่นไทย จะช่วยสร้างความมั่นใจ ได้ว่ายางที่ผลิตมีคุณภาพสูงและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าคนไทยและเอเชีย บริษัทฯยึดถือคติที่ว่า “เราจะอยู่ในที่ๆมีลูกค้าของเราอยู่” ดังนั้นเราจึงยังคงเพิ่มการลงทุนในตลาดด้วยการขยายโรงงานผลิต การขายและการตลาด รวมถึงเพิ่มจำนวนร้านค้าปลีกซึ่งเป็นแบรนด์ของ Continental ในกรุงเทพมหานคร

ในท้ายที่สุด Willson ย้ำว่า “ธุรกิจยางรถยนต์เป็นธุรกิจจากผู้คนและเพื่อผู้คน Continental Tyres มีความตั้งใจที่จะเป็นผู้ว่าจ้างระดับแถวหน้าของจังหวัดระยอง เราเชื่อว่าความสำเร็จของบริษัทฯขึ้นอยู่กับคนของเรา ดังนั้นผมขอขอบคุณทีมงานทุกคน ที่ทุ่มเท และยึดมั่นต่อหน้าที่”

นับจากที่มีการแต่งตั้ง Thai Takenaka International Ltd. เป็นผู้รับเหมาทั่วไปในช่วงกลางเดือนกันยายน พ.ศ. 2560 การก่อสร้างโรงงานผลิตได้มีความคืบหน้าไปอย่างมาก ขณะนี้กำลังมีการก่อสร้างสำนักงานชั่วคราวและบ้านพักคนงาน บริษัทฯดำเนินการขุดลอกดินเพื่อวางรากฐานโครงสร้างและงานตัดเสาเข็มอย่างเต็มกำลัง ในปัจจุบันมีแรงงานประมาณ 450 คนประจำที่ไซต์แห่งนี้และจะเพิ่มจำนวนขึ้นมากกว่า 1,600 คน ภายในช่วง 3 เดือนข้างหน้า

“การก่อสร้างโรงงานผลิตยางแห่งใหม่ขณะนี้ มีความคืบหน้าตามแผนงานที่ได้วางไว้  และงานวันนี้ถือเป็นความสำเร็จก้าวสำคัญของเรา เราคาดหวังว่าพื้นที่เตรียมวัตถุดิบร้อนและพื้นที่ที่ใช้ในการผสมวัตถุดิบจะเสร็จสิ้นภายในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2560 และคาดว่างานก่อสร้างทั้งหมดจะเสร็จสมบูรณ์ภายในปี พ.ศ. 2561 นอกจากโครงการการก่อสร้างที่กำลังดำเนินอยู่ ในปีนี้ เรายังได้เริ่มการสรรหาพนักงานประจำตำแหน่งสำคัญต่างๆ  ปัจจุบันเรามีพนักงานประมาณ 25 คน และจะว่าจ้างพนักงานระดับปฏิบัติการสำหรับโรงงานผลิตในช่วงต้นปี พ.ศ. 2561 เพื่อรักษาคุณภาพและมาตรฐานของบริษัทฯ เรายังส่งพนักงานใหม่ไปฝึกอบรมที่โรงงานผลิตยางคอนติเนนทัลสาขาอื่นๆทั่วโลกอีกด้วย” Vignesh Devasenapathy หัวหน้าโครงการ กล่าวในตอนหนึ่ง

เพื่อเป็นการแสดงถึงความเคารพต่อวัฒนธรรมท้องถิ่น พิธีวางศิลาฤกษ์และการกล่าวสุนทรพจน์ของ Cameron Wilson และ Vighnesh Devasenapaty เป็นไปมงคลฤกษ์ของประเพณีไทย โดยมีพิธีทั้งพิธีสงฆ์และพิธีพราหมณ์ โดยเริ่มการสวดมนต์ในเวลา 8.39 น. หลังจากนั้น เวลา 9.00 น. ประธานในพิธีร่วมกับแขกกิตติมศักดิ์ทั้ง 9 ท่านได้ปิดทองและเจิมแผ่นศิลาฤกษ์ของโรงงานผลิตยาง จากนั้น ประธานในพิธีตอกไม้มงคลในหลุมศิลาฤกษ์และโรยดอกไม้ นอกจากนี้ได้มีการฝังแคปซูลเวลาที่บรรจุจดหมายข่าวท้องถิ่นในวันนั้นรวมถึงนิตยสารของ Continental Tyres ลงในหลุมวางแผ่นศิลาฤกษ์ตามประเพณีของชาวเยอรมันอีกด้วย ซึ่งเชื่อว่าพิธีกรรมดังกล่าวจะนำโชคดีมาให้ธุรกิจของ Continental Tyres ในอนาคต

Most Popular

To Top