ข่าว

บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประกาศความพร้อมงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39” (The 39th Bangkok International Motor Show 2018) ภายใต้แนวคิด “ปฏิวัติทุกการเคลื่อนไหว” หรือ “Revolution in Motion” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 8 เมษายน 2561 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 เปิดเผยว่า “งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เป็นงานมอเตอร์โชว์เบอร์หนึ่งของอาเซียน ที่ได้รับการรับรองจาก OICA (Organisation Internationale des Constructeurs d’Automobiles) บรรจุเข้าอยู่ในปฏิทินงานมอเตอร์โชว์ของโลก และยังคงเป็นงานแสดงที่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมยานยนต์ให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก”


“โดยในปีนี้มีแบรนด์รถยนต์เข้าร่วมงานมากถึง 30 กว่าแบรนด์ เริ่มจากค่ายญี่ปุ่นอย่าง Toyota, Lexus, Nissan, Honda, Mitsubishi, Isuzu, Mazda, Subaru, Suzuki ส่วนรถเกาหลีอีก 2 แบรนด์คือ KIA และ Hyundai เป็นต้น ในส่วนของแบรนด์รถยุโรปและรถอเมริกัน ก็มาร่วมงานอย่างมากมาย อาทิ Audi, BMW, Bentley, Mercedes-Benz, MINI, Jaguar, Porsche, Land Rover, Volvo, MG, Ford, Maserati, Chevrolet ฯลฯ ส่วนค่ายรถจักรยานยนต์เข้าร่วมทั้งหมด 15 แบรนด์ อาทิ Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki, Harley-Davidson, Triumph, Royal Enfield เป็นต้น
รวมทั้งปีนี้ยังได้รับความร่วมมือกับสมาคมผู้ประกอบการชิ้นส่วน, อุปกรณ์ตกแต่ง จากประเทศจีน มาร่วมงานเป็นครั้งแรก! ซึ่งในอนาคตจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของงานที่เติบโตขึ้น จากความร่วมมือในหลายประเทศในภูมิภาคอีกด้วย


นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) รองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 เปิดเผยว่า “งานในปีนี้ยังคงได้รับความสนใจจากแบรนด์ผู้ผลิตจับจองพื้นที่เข้าร่วมงานทั้งรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ เครื่องเสียงรถยนต์ รวมถึงอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง และสินค้าอื่นๆ เป็นอย่างดี”

ภายหลังจากในปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จต่อเนื่อง ผู้คนให้ความสนใจเข้าชมงานเป็นจำนวนกว่า 1.6 ล้านคน และในทุกปีมีแนวโน้มขยายตัวตามทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ในด้านผู้ชมงาน สิ่งที่ได้รับนอกเหนือจากการเดินชมนวัตกรรมยานยนต์รุ่นใหม่ที่ผู้ผลิตต่างชี้ให้เห็นถึงเทคโนโลยีการขับเคลื่อนในวันนี้และในอนาคตข้างหน้า ยังมีกิจกรรมอีกมายมายที่ผู้จัดฯ เตรียมไว้ ทั้งงานสัมมนาความรู้ด้านยานยนต์ งานโชว์รถ ฯลฯ
ส่วนในปีนี้ยังคงใช้พื้นที่ของอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม-8 เมษายน 2561 รวม 12 วัน ให้เข้าชมเวลา 12.00-22.00 น.สำหรับวันธรรมดา และ 11.00-22.00 น.สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ด้านการอำนวยความสะดวก แน่นอนว่า พื้นที่จอดรถของเมืองทองธานีมีการลงทุนสร้างอาคารใหม่รองรับจำนวนรถได้เพิ่มอีก 3,000 คัน แล้วก็ตาม แต่ด้วยผู้ชมที่เดินทางมาอย่างล้นหลามนิยมใช้รถส่วนบุคคล ทำให้ปริมาณรถหนาแน่น ไม่เพียงพอ รถสาธารณะจึงเป็นอีกทางเลือกที่สะดวกสบาย มีให้เลือกใช้บริการหลายรูปแบบ ในฐานะผู้จัดฯ เอง ยังได้ลงทุนเพิ่มการดูแลความปลอดภัยเต็มพื้นที่ รวมทั้งก่อนเข้างานที่ต้องผ่านการตรวจตามขั้นตอนต่างๆ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ชมเอง จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้


ด้านไฮไลต์ในงานยังคงเป็นรถคอนเซปต์คาร์ และรถยนต์รุ่นใหม่ที่เปิดตัวครั้งแรกในไทย ที่แต่ละค่ายเตรียมมาสร้างความตื่นเต้นให้ผู้ชม รวมทั้งการนำเสนอการแสดงโชว์ที่ตื่นเต้นเร้าใจด้วยงบลงทุนมหาศาล ทั้งเวทีแสงสีเสียง เทคนิคพิเศษ เหมือนที่เคยแสดงมาแล้วในงานระดับโลก ถูกส่งตรงถึงประเทศไทย ส่วนเรื่องที่ต้องจับตาคือ “ยานยนต์ไฟฟ้า” ซึ่งในอนาคตรถไฟฟ้าคืออะไร ไม่ใช่เพียงแค่รถส่วนบุคคลเท่านั้น ยังรวมถึงภาคการเกษตร ขนส่ง และกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งผู้เข้าชมงานสามารถมาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันได้ภายในงาน
ด้านสถาบันการเงิน ในปีนี้ กรุงศรี ออโต้ ผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ยังคงเป็นสถานบันการเงินเพียงรายเดียวที่เข้ามาให้การสนับสนุนด้านการให้บริการสินเชื่อภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 พร้อมมอบดอกเบี้ยพิเศษ และเงื่อนไขที่ให้คุณเป็นเจ้าของรถคันใหม่ได้ง่ายขึ้น
ส่วนด้านราคาบัตรเข้าชมงาน คงราคาเดิม 100 บาท มาพร้อมแคมเปญ ‘ซื้อบัตรเข้าชมงาน ลุ้นรับรถ’ ที่ผู้จัดฯ เตรียมมอบโชคให้ผู้ชมเป็นประจำทุกปี พร้อมของรางวัลใหญ่อย่างรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวมมูลค่ากว่า 2,500,000 บาท โดยผู้ที่ซื้อบัตรและต้องการร่วมชิงโชคสามารถกรอกแบบสอบถามที่หน้างาน หรือผ่านทางแอพพลิเคชั่น Bangkok International Motor Show ก็ได้
สำหรับผู้ที่ดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นของ Bangkok International Motor Show สามารถลงทะเบียน กรอกเลขที่บนบัตรและรับสิทธิ์ในการร่วมชิงรางวัล ดังนั้น ทุกท่านต้องเก็บหางบัตรเอาไว้เพื่อยืนยันตัวตนในการรับสิทธิ์กรณีที่ท่านถูกรางวัล โดยนอกจากการชิงรางวัลแล้ว แอพพลิเคชั่นนี้ยังให้สิทธิประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะการรับสิทธิ์ส่วนลดร้านอาหารในเครือเมืองทองธานี 10% จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2561 และส่วนลดเครื่องดื่มจาก Black Canyon อีกทั้งยังรับสิทธิ์บริการช่วยเหลือฉุกเฉินด้านรถยนต์จาก Cigna โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เช่น ลากรถฉุกเฉิน บริการซ่อมรถ หรือการให้คำแนะนำในด้านต่างๆ นอกจากนั้น ทางผู้จัดฯ ยังได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย ในการขายบัตรเข้าชมงานล่วงหน้าสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย ผ่านทางแอพพลิเคชั่น K-PLUS อีกด้วย
ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 มาพร้อมกับธีมงาน อย่างรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวมมูลค่ากว่า 2,500,000 บาท โดยผู้ที่ซื้อบัตรและต้องการร่วมชิงโชคสามารถกรอกแบบสอบถามที่หน้างาน หรือผ่านทางแอพพลิเคชั่น Bangkok International Motor Show ก็ได้
สำหรับผู้ที่ดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นของ Bangkok International Motor Show สามารถลงทะเบียน กรอกเลขที่บนบัตรและรับสิทธิ์ในการร่วมชิงรางวัล ดังนั้น ทุกท่านต้องเก็บหางบัตรเอาไว้เพื่อยืนยันตัวตนในการรับสิทธิ์กรณีที่ท่านถูกรางวัล โดยนอกจากการชิงรางวัลแล้ว แอพพลิเคชั่นนี้ยังให้สิทธิประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะการรับสิทธิ์ส่วนลดร้านอาหารในเครือเมืองทองธานี 10% จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2561 และส่วนลดเครื่องดื่มจาก Black Canyon อีกทั้งยังรับสิทธิ์บริการช่วยเหลือฉุกเฉินด้านรถยนต์จาก Cigna โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เช่น ลากรถฉุกเฉิน บริการซ่อมรถ หรือการให้คำแนะนำในด้านต่างๆ นอกจากนั้น ทางผู้จัดฯ ยังได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย ในการขายบัตรเข้าชมงานล่วงหน้าสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย ผ่านทางแอพพลิเคชั่น K-PLUS อีกด้วย
ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 มาพร้อมกับธีมงาน Revolution in Motion ‘ปฏิวัติทุกความเคลื่อนไหว’ ความก้าวหน้า และการพัฒนาทางเทคโนโลยียานยนต์ ส่งผลให้ยนตรกรรมเป็นมากกว่ายานพาหนะ กว่า 130 ปี ที่นวัตกรรมยานยนต์ได้ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เพิ่มความปลอดภัย ประสิทธิภาพ สมรรถนะและความสะดวกสบายในการใช้งานของยานยนต์ในยุคปัจจุบัน จนปฏิเสธไม่ได้ว่า นวัตกรรมเหล่านั้นได้มีบทบาทที่สำคัญต่อการใช้ชีวิตของมนุษย์ในชีวิตประจำวัน ตอบสนองความต้องการของมนุษย์ทุกการเดินทาง ขับเคลื่อนสู่ความเป็นผู้นำแห่งโลกยนตรกรรม พร้อมตอบรับการปฏิวัติทุกการเคลื่อนไหว
นอกจากนี้ยังเป็นที่ทราบกันดีว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ นับเป็นงานจัดแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและยังได้รับการยอมรับจากกลุ่มผู้จัดงานในระดับอาเซียนถึงความยิ่งใหญ่และมีมาตรฐานการจัดงานเทียบชั้นระดับโลก อีกทั้งที่ผ่านมากลุ่มผู้จัดงานในประเทศเพื่อนบ้าน และจากการตัวแทนจำหน่ายแบรนด์รถยนต์ต่างๆ ทั่วโลกได้ติดต่อผ่านแบรนด์รถยนต์ภายในประเทศ เพื่อเข้ามาศึกษาดูงานเป็นประจำทุกปี พร้อมทั้งยังมีการพูดคุย ปรึกษา ในเรื่องของรูปแบบการจัดงานแสดงรถยนต์ให้เป็นไปอย่างมืออาชีพและมีประสิทธิภาพ รวมถึงการเข้ามาลงทุนทางธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย นั่นแสดงให้เห็นถึงศักยภาพความเป็นเบอร์หนึ่งในการจัดงานแสดงรถยนต์ระดับอาเซียน และมาตรฐานความเป็นสากลอย่างแท้จริง

ระหว่างงานในวันที่ 2-8 เมษายน 2561 บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ยังมีอีกหนึ่งอีเวนต์รถยนต์ที่น่าสนใจกับงานมหกรรมรถมือสอง ครั้งที่ 10 The 10th Bangkok Used Car Show 2018 “รถมือสอง คัดคุณภาพ” ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 2-4 สำหรับผู้ที่กำลังมองหารถมือสองในราคาคุ้มค่า และมั่นใจได้กับผู้จำหน่ายที่ถูกคัดสรรรมาเป็นอย่างดี ไม่มี “ย้อมแมว” พร้อมการันตี พิเศษ รับส่วนลดและของแถมมากมาย!
และสุดท้ายนี้ ทางคณะผู้จัดงานฯ ต้องขอขอบคุณ ผู้เข้าร่วมงานทุกบริษัท, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย, สมาคมวิศวะกรรมยานยนต์ไทย, สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย, สมาคมระบบขนส่งการจราจรอัจฉริยะ, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) และบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เมเนจเม้นท์ จำกัด พร้อมด้วย ที่ร่วมการสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ด้วย

Most Popular

To Top