ข่าว

ส่องตัวแรงจาก 6 ชาติ ถ้ามอเตอร์สปอร์ตบรรจุในโอลิมปิก

โอลิมปิก เกมส์ คือมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ ซึ่งเป็นการประชันฝีมือในประเภทกีฬาชนิดต่างๆ โดยแต่ละประเทศนั้นต่างมีความถนัดในชนิกีฬาแตกต่างกันออกไป อย่างไรก็ดีมหาอำนาจด้านกีฬานั้นก็มีอยู่เพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้น ที่ผลัดกันครองบัลลังก์เจ้าเหรียญทองในการแข่งขันแต่ละครั้ง หากเปลี่ยนการชิงชัยของมนุษย์เป็นการขับเคี่ยวของยนตกรรมจากค่ายผู้ผลิตสัญชาติต่างๆ ลองมาส่อง 6 ตัวแรงจาก 6 ประเทศค่ายผู้ผลิต ที่น่าจะได้ติดธงเข้าร่วมทำการชิงชัยในฐานะตัวแทนทีมชาติ ส่วนเหรียญทองจะเป็นของค่ายไหน??? รุ่นใด??? ลองหาคำตอบในใจกันดู

เริ่มจาก Bugatti Chiron หนึ่งในยนตกรรมที่ได้ชื่อว่าสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้เร็วที่สุดในโลก ซึ่งน่าจะได้ติดธงชาติฝรั่งเศสลงทำการชิงชัย ทว่าตัวแรงเลือดน้ำหอมต้องลดสมรรถนะจากขุมพลัง W16 ที่รีดกำลังม้ามหาศาลให้เหลือเพียงราว 500-700 แรงม้า เพื่อให้อยู่ในเวทเดียวกันกับคู่แข่งจากค่ายอื่น

 

ขณะที่ Mercedes-AMG GT R หนึ่งในแบรนด์ที่เก่าแก่ที่สุด คู่ควรที่จะแบกศักดิ์ศรีของเยอรมนีลงทำการชิงชัย แทนที่จะเป็นอีกหนึ่งตัวแรงอย่าง Audi R8 และด้วยทรวดทรงองค์เอวบวกด้วยรูปร่างหน้าตาที่สวยงามนั้น เหมาะสมที่จะลงต่อกรกับคู่แข่งในฐานะตัวแทนจาก ดอยช์แลนด์

ด้าน McLaren 650S GT3 ดูเหมือนว่าจะเป็นยานยนต์ที่เหมาะสมกับธงยูเนียนแจ็ค ในฐานะตัวแทนจากสหราชอาณาจักร แทนที่จะเป็นค่ายร่วมชาติอย่าง จากัวร์, แอสตัน มาร์ติน หรือว่า เบนท์ลีย์ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความเป็นผู้ดีอยู่ในสายเลือด อย่างไรก็ดีมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมทำการชิงชัย

ขยับมาดูที่ความภาคภูมิใจของชาวอิตาเลียนคงหนีไม่พ้นค่ายม้าลำพอง โดย Ferrari 488 GTB จะเป็นตัวแทนประเทศอิตาลีลงทำการแข่งขัน เนื่องด้วยความสำเร็จบนสังเวียนความเร็วของบรรพบุรุษอย่าง Ferrari 458 Italia นั้น เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ Ferrari 488 GTB คู่ควรและเหมาะสมในกีฬาโอลิมปิก ยนตรกรรม

ส่วนมหาอำนาจด้านยนตกรรมอย่างประเทศญี่ปุ่นนั้น มีค่ายผู้ผลิตให้เลือกมากหน้าหลายตา ทว่ามอเตอร์วัน สื่อออนไลน์ระดับโลกได้จิ้ม Nissan GT-R เป็นตัวแทนแดนอาทิตย์อุทัย ทว่าเนื่องด้วยเหตุผลใดนั้นมิอาจทราบได้ แต่มีคำตอบสำหรับคำถามที่ว่าทำไมไม่เป็น Acura NSX นั่นเพราะอยากได้ยนตกรรมที่ผลิตในประเทศนั้นๆ ซึ่งตัวแรงอย่าง Acura NSX นั้นผลิตในประเทศแคนาดา

 

การชิงชัยดังกล่าวไม่อาจสมบูรณ์ได้ หากขาดขาใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกา และเนื่องด้วยความสำเร็จของ Ford GT บนเวทีความเร็วระดับโลกนั้น มากพอที่จะถูกเลือกเป็นตัวแทนของพญาอินทรี ในการลงไล่ล่าแชมป์และชิงความเป็นที่หนึ่ง ทั้งยั้งถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะผงาดขึ้นสู่จุดสูงสุดบนโพเดี้ยม กีฬาโอลิมปิกแห่งยนตกรรม

Most Popular

To Top