ข่าว

ฟอร์ด จับมือ “แอปพลิเคชัน เวซ” นำเสนอแผนที่นำทางและบอกสภาพการจราจร บนหน้าจอสัมผัสสั่งการง่ายด้วยเสียง ในรถฟอร์ดทั่วโลก

• ฟอร์ด ร่วมกับ แอปพลิเคชัน เวซ (Waze Application) นำเสนอแผนที่นำทางและบอกสภาพการจราจรที่อ้างอิงข้อมูลจากคอมมูนิตี้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อนำแอปพลิเคชันดังกล่าวมาใช้กับรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ผ่านไอโฟน
• ปัจจุบัน ผู้ขับขี่สามารถใช้แอปพลิเคชัน เวซ ได้แล้วทั่วโลก ผ่านระบบ Ford SYNC® AppLink® เพียงเชื่อมต่อไอโฟนเข้ากับรถยนต์ที่ติดตั้งระบบ SYNC 3 (ซิงค์ 3) ผู้ขับขี่จะสามารถใช้แอปพลิเคชันนี้ได้โดยตรงจากหน้าจอสัมผัสในรถยนต์
• สำหรับเจ้าของรถฟอร์ด รุ่นที่ติดตั้งระบบซิงค์ 3 สามารถใช้ฟีเจอร์ในแอปพลิเคชันนี้ได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาเส้นทางที่ดีกว่า ระบุตำแหน่งสถานีบริการน้ำมันที่มีราคาน้ำมันถูกกว่า และการรายงานอุบัติเหตุบนท้องถนน

ผู้ใช้แอปพลิเคชัน เวซ (Waze Application) ทั่วโลกสามารถใช้บริการระบบแผนที่นำทางและบอกสภาพการจราจรตามเวลาจริง พร้อมควบคุมการสั่งงานด้วยเสียง ผ่านหน้าจอสัมผัสในรถยนต์ฟอร์ดรุ่นต่าง ๆ ด้วยระบบ SYNC® AppLink® ได้แล้ววันนี้ สำหรับเจ้าของรถฟอร์ด รุ่นที่ติดตั้งระบบซิงค์ 3 อยู่แล้ว สามารถใช้ฟีเจอร์ในแอปพลิเคชันนี้ได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาเส้นทางที่ดีกว่า ระบุตำแหน่งสถานีบริการน้ำมันที่มีราคาน้ำมันถูกกว่า และการรายงานอุบัติเหตุบนท้องถนน

สำหรับวิธีการใช้งาน เพียงแค่เชื่อมต่อไอโฟนที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน เวซ เข้ากับยูเอสบีพอร์ตของรถยนต์ และเรียกใช้งานผ่านหน้าจอสัมผัสในรถ เพียงเท่านี้ ผู้ใช้ระบบ SYNC AppLink จะสามารถเข้าใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ของแอปพลิเคชันบนหน้าจอที่ใหญ่กว่า และยังสามารถฟังเสียงนำทางผ่านระบบลำโพงและไมโครโฟนในรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย และสะดวกสบาย

“เป้าหมายของฟอร์ด คือ การทำให้การเข้าถึงฟีเจอร์ แอปพลิเคชัน และการบริการต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการเดินทางจากในสมาร์ทโฟนเป็นเรื่องง่ายดายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยไม่จำเป็นต้องหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา” ดอน บัทเลอร์ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการเชื่อมต่อแพลตฟอร์มรถยนต์และผลิตภัณฑ์ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว “ลูกค้าของฟอร์ดจะได้ใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชัน เวซ อย่างเต็มที่ พร้อมกับความสะดวกสบายที่เพิ่มมากขึ้นจากการใช้แอปพลิเคชันผ่านหน้าจอที่ใหญ่กว่า”

นอกจากความสามารถในการรายงานข้อมูลเกี่ยวกับการจราจรติดขัด อุบัติเหตุ และราคาน้ำมันแล้ว การที่ฟอร์ดจับมือกับแอปพลิเคชัน เวซ ยังรวมไปถึงการอัพเดทล่าสุดอื่น ๆ ของแอปพลิเคชัน เช่น ทอล์ค ทู เวซ (Talk to Waze) ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมการใช้งานแอปพลิเคชันผ่านคำสั่งเสียงได้ รวมไปถึงฟีเจอร์ต่างๆ อย่างเช่น การแสดงตัวเลือกเส้นทางเพิ่มเติมเพื่อหลีกเลี่ยงช่องจราจรที่หนาแน่น ตัวเลือกการนำทางอื่นๆ และการคำนวณเวลาที่จะไปถึงที่หมายได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น

“เรามีความยินดีที่ผู้ขับขี่รถฟอร์ดที่ติดตั้งระบบซิงค์ 3 จะได้ใช้แอปพลิเคชัน เวซ สำหรับ iOS จากในรถยนต์ และเข้าถึงฟีเจอร์อันล้ำสมัยต่างๆ ของเราอย่างเช่น การวางแผนการขับขี่ ตัวเลือกเส้นทาง ระบบสั่งการด้วยเสียง ทอล์คทูเวซ และอื่นๆ” เจนส์ บารอน หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ ด้านแอปพลิเคชันในรถยนต์ของแอปพลิเคชัน เวซ กล่าว “ผู้ขับขี่จะได้รับข้อมูลการแนะนำเส้นทางที่ดีที่สุด พร้อมการคำนวณระยะเวลาที่ใช้ถึงจุดหมายปลายทางที่แม่นยำที่สุด เนื่องจากคอมมูนิตี้ผู้ขับขี่ทั่วโลกต่างช่วยกันอัพเดทข้อมูลแผนที่ตามเวลาจริงระหว่างการเดินทาง ซึ่งจะช่วยขจัดปัญหาการจราจรติดขัด ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของพวกเราได้ในอนาคตข้างหน้า”

เพื่อแสดงเส้นทางการขับขี่ที่เหมาะสมและอัพเดทสภาพการจราจร แอปพลิเคชัน เวซ ใช้วิธีรวบรวมข้อมูลสภาพบนท้องถนนจากผู้ใช้ทั้งหมด โดยผู้ใช้เพียงแค่ใส่จุดหมายปลายทางและขับขี่ตามปกติ โดยเปิดแอปพลิเคชันไว้เพื่อแชร์ข้อมูลให้กับชุมชนผู้ใช้แอปพลิเคชัน เวซ ซึ่งในขณะเดียวกัน ผู้ใช้ก็สามารถแชร์ข้อมูลรายงานจากบนท้องถนน รวมไปถึงการแจ้งอุบัติเหตุ ข้อควรระวัง หรือการเปลี่ยนแปลงเส้นทางที่ไม่ทราบมาก่อนได้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ การช่วยแชร์ข้อมูลจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถช่วยกันพัฒนาคุณภาพการเดินทางของกันและกันได้ แอปพลิเคชัน เวซ สามารถช่วยให้ผู้คนหลีกเลี่ยงเส้นทางรถติดโดยการเลือกใช้เส้นทางอื่น หรือมองเห็นได้ว่าเพื่อนของคุณใกล้จะถึงจุดหมายแล้ว ผู้ใช้เวซ สามารถช่วยเหลือกันได้แม้กระทั่งประหยัดเงินค่าน้ำมันจากการแชร์ข้อมูลราคาน้ำมันที่ถูกที่สุดในปั๊มน้ำมันบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

การใช้แอปพลิเคชัน เวซ บนระบบ SYNC AppLink ในรถฟอร์ด
ก่อนจะใช้งานแอปพลิเคชัน เวซ บน AppLink รถฟอร์ดของผู้ขับขี่ต้องติดตั้งระบบซิงค์ 3 โดยมีซอฟต์แวร์ เวอร์ชั่น 3.0 หรือเวอร์ชั่นที่สูงกว่า รวมถึงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เวซบนมือถือ ที่มีระบบปฏิบัติการ iOS 11.3 ของผู้ขับขี่เสียก่อน ทั้งนี้สามารถดูรายละเอียดการติดตั้งอย่างสมบูรณ์ได้ที่ ford.com

Most Popular

To Top