ข่าว

ระเบิดความมันส์ “บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2018” 11 – 15 ก.ค.นี้ พบกองทัพรถแข่งกว่า 200 คัน พร้อมชมฟรีตลอดรายการ คาดเงินสะพัดนับพันล้าน

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ “บางแสน กรังด์ปรีซ์” ครั้งที่ 12 พร้อมระเบิดความมันส์ ยกระดับสู่การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับอินเตอร์ฯ จากการเข้าร่วมแข่งขันของนักแข่ง ทั่วโลกกว่า 24 ชาติ ที่ยกทัพรถแข่งกว่า 200 คัน ลงศึกบนสนามเลียบชายหาดที่สวยที่สุดในโลก บางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี ในวันที่ 11 – 15 กรกฎาคม 2561 นี้ เปิดให้ชมฟรีแบบติด ขอบสนามตลอดระยะทาง 3.74 กิโลเมตร คาดมีชาวมอเตอร์สปอร์ตเข้าร่วมกว่า 3 แสนคน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่าพันล้านบาท พร้อมชมผ่านการถ่ายทอดสดทางทีวีหรือบนแพลตฟอร์มออนไลน์อีกไม่น้อยกว่า 3 ล้านรายทั่วโลก

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า กิจกรรมการแข่งรถ บางแสน กรังด์ปรีซ์ หรือ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ บนสนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต ที่ปิดถนนเลียบชายหาดจัดแข่งขันเป็นปีที่ 12 นี้จะตอกย้ำความพร้อมในการเป็น ”เมืองกีฬาระดับนานาชาติ” หรือ “International Sport City” ของจังหวัดชลบุรี เพราะการแข่งขันดังกล่าว มีนักแข่งจาก 24 ชาติ พร้อมทีมงานกว่า 2,000 คน ให้ความสำคัญและเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งจะช่วยยกระดับกีฬาของไทยโดยเฉพาะกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้ขึ้นสู่ระดับนานาชาติและมีมาตรฐานที่สูงขึ้นไปเรื่อยๆ

ด้านนายปรีดา ตันเต็มทรัพย์ รองประธานจัดการแข่งขันบางแสน กรังด์ปรีซ์ เปิดเผยว่า การแข่งขันบางแสน กรังด์ปรีซ์ 2018 ระหว่างวันที่ 11-15 กรกฎาคมนี้ จะมีการแข่งทั้งหมด 13 รายการ ตั้งแต่ระดับอีโคคาร์ ไปจนถึงระดับ จีที-3 ที่จะมีรถซูเปอร์คาร์ชั้นยอดของโลกร่วมประชันความเร็วกันเต็มพิกัด ทั้งเบนท์ลีย์, แลมโบกินี, เฟอร์รารี่, ปอร์เช่, แมคลาเรน และออดี้ เป็นต้น จากรถแข่งทั้งหมดกว่า 200 คัน และนักแข่งจาก 24 ชาติ รวมกว่า 200 คน เข้าร่วมประลองความเร็วบนถนนเลียบชายหาดบางแสน ผ่าน 20 โค้ง เป็นระยะทางรวมกัน 3.74 กิโลเมตร โดยมีนักแข่งไทยชั้นนำประกอบด้วย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี, วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, ติณห์ ศรีตรัย, กันตธีร์ กุศิริ ร่วมประชันฝีมือกับนักแข่งระดับโลกที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้

สำหรับรายการแข่งขันที่ผู้ชมสามารถชมชิดติดขอบสนามได้ฟรีๆนั้นมีมากมาย ทั้งรายการหลักของ Thailand Super Series 2018 ไม่ว่าจะเป็น Thailand Super Car GTM Plus, Thailand Super Car GTM, Thailand Super Car GTC, TCR Thailand, Thailand Super 2000, Thailand Touring Car, Thailand Super Pickup, Thailand Super Compact, Thailand Super Production , Thailand Super Eco , Cayman GT4 Trophy Thailand, และ TA2 Thailand นอกจากนั้นยังมี Porsche Carrera Cup Asia และ TCR Asia Series อีกด้วย นอกเหนือจากรายการดังกล่าวข้างต้น บางแสนกรังด์ปรีซ์ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต นำรายการสุดมันส์มาให้แฟนๆได้ชมและร่วมเชียร์กันอย่างจุใจ

นอกจากในปีนี้ปอร์เช่ จะระดมรถแข่ง 28 คัน เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Porsche Carrera Cup Asia แล้วเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง 70 ปี ปอร์เช่ที่สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต โดยปอร์เช่จะนำรถแข่งและนักแข่งระดับตำนาน เช่น แจ็คกี้ อิกซ์ ที่ควบปอร์เช่ 959 เข้าเส้นชัยในศึกปารีส-ดักการ์ ที่สุดแสนหฤโหด เมื่อกว่า 20 ปีก่อน ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์ของปอร์เช่ และเอิร์ล แบมเบอร์นักแข่งทีมโรงงานของปอร์เช่ ที่จะควบ ปอร์เช่ 919 ตัวเก่ง ที่คว้าตำแหน่งชนะเลิศจากสนามแข่งเลอมังค์ ปี 2016 และ2017 พร้อมด้วยปอร์เช่ 356 สุดคลาสสิคหายาก ให้ผู้ชื่นชอบความเร็วและความคลาสสิคของ Porsche ได้ชมกันอย่างจุใจ

นายปรีดา กล่าวด้วยว่า บางแสน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 12 นี้ คาดจะมีผู้ติดตามชมการแข่งขันแบบเกาะติดขอบสนามไม่น้อยกว่า 300,000 คน และติดตามชมการแข่งขันผ่านหน้าจอทีวีถ่ายทอดสดช่อง True Sport HD2 และ True4U หรือรับชมผ่านเว็บไซต์ www.thailandsuperseries.net หรือทาง Facebook Fanpage : Thailand Super Series อีกไม่น้อยกว่า 3,000,000 คนทั่วโลก

ด้านนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ซึ่งเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบพื้นที่จัดงาน กล่าวมั่นใจว่า งานบางแสน กรังด์ปรีซ์ 2018 จะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นเมืองท่องเที่ยวและกีฬาระดับนานาชาติให้ชัดเจนยิ่งขึ้น และคาดหมายว่างานบางแสน กรังด์ปรีซ์ 2018 ในปีนี้ จะดึงดูดนักท่องเที่ยวตลอดจนผู้ชื่นชอบความเร็วให้หลั่งไหลไปที่บางแสนไม่น้อยกว่า 300,000 คน คาดว่าจะช่วยให้มีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาทอย่างแน่นอน

Most Popular

To Top