ข่าว

“โรลส์-รอยซ์” เผยยอดขายครึ่งปีแรก

  • ยอดขายทั่วโลกเติบโตขึ้นถึง 13%
  • ความต้องการรถยนต์โรลส์-รอยซ์ทุกรุ่น ยังคงแข็งแกร่งในแทบทุกภาคพื้นทวีป
  • การเพิ่มตำแหน่งงานใหม่ในส่วนของการผลิตกว่า 50 ตำแหน่ง
  • ตัวเลขการรับผู้มีฝีมือเข้าโปรแกรมฝึกอบรมบุคลากรที่สูงที่สุด
  • การลงทุนอย่างต่อเนื่องใน Home of Rolls-Royce

ถือเป็นการเปิดศักราชปี 2561 อย่างสมภาคภูมิ สำหรับโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ที่ยอดขายทั่วโลกของแบรนด์ขยายตัวต่อเนื่องอย่างเห็นได้ชัด

ด้วยความต้องการรถยนต์โรลส์-รอยซ์ทุกรุ่น ที่ยังมีอยู่อย่างสม่ำเสมอในยุโรป สหรัฐอเมริกา และภูมิภาคหลักอื่น ๆ ทำให้ยอดขายทั่วโลกของแบรนด์เพิ่มขึ้นถึง 13 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2560 นอกจากนั้นยังมีสัญญาณที่ดีของการฟื้นตัวในตลาดประเทศจีน แต่อย่างไรก็ตาม เฉกเช่นเดียวกับแบรนด์ลักซ์ชัวรีทุกแบรนด์ โรลส์-รอยซ์ยังคงต้องพบกับลมปะทะทางเศรษฐกิจที่มีอยู่ในตะวันออกกลาง

การจัดส่งยนตรกรรมแฟนธอม เจนเนอเรชันที่ 8 (Rolls-Royce Phantom VIII) ซึ่งนับเป็นยานยนต์ระดับสูงสุดของบริษัทเริ่มต้นขึ้นในเดือนมกราคม ตามด้วยคัลลิแนน (Cullinan) ยานยนต์อเนกประสงค์เอสยูวีระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรีรุ่นใหม่ ที่สร้างปรากฏการณ์บนพื้นที่สื่อไปทั่วโลกตั้งแต่ถูกเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม โดยการส่งมอบรถยนต์คัลลิแนนไปยังลูกค้าของโรลส์-รอยซ์นั้น มีกำหนดเริ่มขึ้นในต้นปีหน้า สำหรับยอดการสั่งจองรถยนต์ทั้งสองรุ่นในขณะนี้ มีตัวเลขที่สูงอย่างน่าประทับใจ นอกจากนั้น ความต้องการจากทั่วโลกที่มีต่อรถยนต์รุ่น เรธ (Wraith) โกสต์ (Ghost) และดอว์น (Dawn) ยังคงอยู่ในระดับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยแรงขับเคลื่อนส่วนหนึ่งจากการเผยโฉมรถยนต์รุ่นแบล็ค แบดจ์ ที่เชื่อมต่อแบรนด์โรลส์-รอยซ์กับผู้ขับขี่กลุ่มใหม่ได้อย่างลงตัว

ยานยนต์สั่งผลิตเปรียบเสมือนอัญมณียอดมงกุฎของโรลส์-รอยซ์ ซึ่งปัจจุบันรถยนต์แทบทุกคันที่สั่งทำพิเศษจาก Home of Rolls-Royce ได้หลอมรวมลักษณะเฉพาะต่าง ๆ ที่ถูกออกแบบและรังสรรค์ให้ตรงตามความต้องการของเจ้าของรถ เพียงแค่ในครึ่งปีแรกของปี 2561 ก็มีตัวอย่างอันเหนือระดับที่สะท้อนถึงศิลปะและงานฝีมืออันละเอียดปราณีตของรถยนต์สั่งผลิตออกมาให้ได้เห็น ทั้ง ‘เรธ ลูมิแนรี’ (Wraith Luminary) ดอว์น ‘อินสไปร์ บาย มิวสิค’ (Dawn ‘Inspired by Music’) และรถยนต์เรธและดอว์น อดามาส คอลเลคชัน (Adamas Collection) รวมไปถึงรถยนต์สั่งผลิตพิเศษจากลูกค้าอีกจำนวนมาก

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ยังได้สร้างงานประจำกว่า 50 ตำแหน่งใหม่ ส่วนมากเป็นตำแหน่งงานผลิตที่ใช้ความเชี่ยวชาญเป็นหลัก ในปัจจุบันโรงงานผลิตที่กู้ดวูดมีพนักงานกว่า 1,800 คน เป็นทีมงานสากลจาก 50 สัญชาติ ทางบริษัทยังแสดงออกถึงเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นในระยะยาวต่อการพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถ ด้วยโปรแกรมฝึกอบรมบุคลากรของโรลส์-รอยซ์ ที่นับเป็นโปรแกรมแนวหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งตัวเลขการรับเข้าโปรแกรมฝึกอบรมบุคลากรล่าสุดนั้นสูงเป็นประวัติการณ์ โดยในเดือนสิงหาคมนี้ จะมีสมาชิกใหม่จำนวน 23 คนเข้าร่วมโปรแกรม ต่อยอดตัวเลขพนักงานฝึกงานทั้งชายและหญิงอีก 50 คนที่กำลังฝึกฝนและเรียนรู้อยู่ในแผนกต่าง ๆ ของบริษัท

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ได้ลงทุนเพื่อพัฒนา Home of Rolls-Royce อย่างต่อเนื่อง ด้วยการก่อสร้างพื้นที่จอดรถใหม่ที่มีระบบประตูรั้วกั้นติดกับโรงงาน เพิ่มพื้นที่จอดรถขึ้นถึง 500 คัน นอกจากนั้น ทางบริษัทยังตระหนักถึงความขาดแคลนงบประมาณในระดับท้องถิ่น จึงได้สร้างพื้นที่จอดรถสำหรับโรงเรียน March CE Primary School โรงเรียนประถมที่อยู่ใกล้เคียง พร้อมทั้งยังสร้างทางม้าลายใหม่ให้อีกด้วย

มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวว่า “ทั้งหมดนี้เป็นผลลัพธ์ครึ่งปีแรกที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างมาก นี่คือเครื่องพิสูจน์ฝีมืออันยอดเยี่ยมและการอุทิศให้แก่งานของทีมของเราที่กู้ดวูด ผลลัพธ์ที่ดีนี้ยังย้ำให้เห็นถึงความไว้วางใจและความจงรักภักดีต่อแบรนด์จากลูกค้าของเราทั่วโลก ในรถยนต์ทุกรุ่นลูกค้าสามารถสัมผัสได้ว่าความเป็นเลิศทางนวัตกรรมและวิศวกรรมของเรา และเรายังคงเดินหน้าสร้างนิยามใหม่ๆ ให้กับยนตรกรรมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรีอยู่เสมอ พวกเขายังสามารถมั่นใจได้กับวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในระยะยาวของเรา ที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการลงทุนใน Home of Rolls-Royce และลงทุนกับบุคลากรของเรา”

Most Popular

To Top