ข่าว

นักแข่งนับร้อยชีวิตประกาศศักดาลงดวลล้อในศึกใหญ่ของวงการออฟโรด

OFF ROAD TROPHY 2018 ROUND 3

“เก่ง” บวก “เฮง” หญิงหนึ่งเดียวของวงการออฟโรดเข้าที่1

หลังคู่แข่งนำลิ่ว แต่แผ่วปลายก่อนถึงเสนชัยแค่ 50 เมตรในครึ่งทางสนาม 3 ศึกใหญ่สุดเร้าใจริมทะเล อ.แกลง จ.ระยอง

เดินทางเข้าสู่ครึ่งทางสนาม 3 กับ การแข่งขันประจำปี 2018 และความมันส์บนเส้นทางหฤโหดในแบบฉบับของการแข่งขัน ออฟโรด โทรฟี่ ที่นักแข่งนับร้อยชีวิตประกาศศักดาลงดวลล้อในศึกใหญ่ของวงการออฟโรดไทยที่ บริษัท ทาร์เก็ตมีเดียแอนด์เทเลวิชั่น จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน ร่วมกับสมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย โดยการควบคุมการแข่งขันจากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รยสท. ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้ผู้ชมทั่วประเทศ  5  สนาม  5  พื้นที่ทั่วไทย

คุณจิรายุ ห่วงทรัพย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “การแข่งขันในสนามที่ 3 ประจำปี 2018 นี้ เรายกความมันส์แบบออฟโรด ไปที่ไว้ที่ริมทะเล สนามตำบลเนินฆ้อ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โดยในการแข่งขันรอบคัดเลือกรถยนต์ออฟโรดทั้ง 4 รุ่น ต่างขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์เพื่อขอโอกาสในการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ท่ามกลางความงดงามตามธรรมชาติวิวชายทะเลเนินฆ้อ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติและวิถีชีวิตของชุมชนชาวประมง” โดยพิธีเปิดการแข่งขันในสนามนี้ ได้รับเกียรติจากคุณชรินทร์ อินทร์มงคล รองนายกเทศมนตรี ตำบลเนินฆ้อ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง กล่าวต้อนรับในนามเจ้าของพื้นที่ จากนั้น เรืออากาศตรี โชติ ชื่นชม ตัวแทนจากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รยสท. กล่าวในนามผู้ให้การรับรองการแข่งขัน และกล่าวต้อนรับโดย คุณจิรายุ ห่วงทรัพย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน จากนั้น คุณปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง กล่าวเปิดการแข่งขัน

 

บี้กันสุดฤทธิ์ ชนิดคว่ำเป็นคว่ำ… ในรอบชิงแชมป์

มาที่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศที่ต้องขอบอกว่า เกมการแข่งขันสุดเข้มข้นเพราะรถแข่งทุกรุ่นทุกคันต่างเตรียมตัวซุ่มซ้อมมาเป็นอย่างดี เพื่อการชิงชัยในสนามที่ถือว่าเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อของการแข่งขันเก็บคะแนนประจำปี 2018 จนทำให้สนามนี้มีรถแข่งคว่ำมากที่สุดของการแข่งขันในรอบ  15  ปี

“สุวัฒน์” ทีมคนหนุ่มอีซูซุสุพรรณ ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จในรุ่นปีกนก

คู่เด็ดในรุ่นปีกนกชิงชนะเลิศอันดับที่ 1 ในรุ่นของรถปิกอัพที่มากับบอดี้แบบรถตลาดทั่วไปแต่ไม่ธรรมดา เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง ทีมคนหนุ่มนักแข่งจากสุพรรณบุรี ในรถแข่งหมายเลข 59  Driver สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา และ Co-Driver สันติชัย สำราญมาก จากทีมอีซูซุ สุพรรณบุรี ลิควิคโมลี่ กรองเครื่องเย็นเย็น วัน ดีฟาส โช้คพ้อยน์ ร้านยางเฮียฯ ในฐานะแชมป์เก่าจากสนามที่ 2 สนามริมเขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี กับรถแข่งหมายเลข 54 จากจังหวัดสงขลา Driver อดิศักด์ ศรีสุริยะ และ Co-Driver  ธนพล จำรักษา จากทีม Sadao Offroad Motul by AC Auto เซอร์วิส

ตั้งแต่ออกสตาร์ทคู่นี้ใส่กันไม่ยั้ง เป็นการแข่งขันที่เรียกว่าตื่นเต้นสุดๆ เพราะนอกจากจะเป็นการแข่งของตัวแทนสุดยอดฝีมือขุนพลออฟโรดจาก 2 ภาค คือ จากทีมออฟโรด คนสุพรรณฯ ที่ต้องเข้ามาชิงดำกับทีมนักแข่งสิงห์ใต้จากสงขลาแล้ว ผลการแข่งขันของสนามที่ 3 นี้ ยังมีผล ในการเก็บคะแนนปลายปี OFF ROAD TROPHY 2018 หลังออกสตาร์ทในรอบแรกของการแข่ง หมายเลข 59 นำอยู่หนึ่งช่วงรถและไว้เชิงด้วยฝีไม้ลายมือแชมป์เก่า ส่วนรถแข่งหมายเลข 54 พยายามวิ่งไล่บี้กดดันหวังขึ้นแซงให้ได้ และจัดเต็มจัดหนักทุกเนินทุกโค้ง     และก็ทำสำเร็จไล่จนได้ ไล่ตามขึ้นมาทันในรอบที่ 2 แต่โชคไม่เข้าข้างรถไปชนริบบิ้นขาดและหลักล้มโดนตัดเวลาไปถึง 60 วินาที ในโค้งสุดท้ายก่อนถึงเส้นชัย ทำให้หมายเลข 59 ควบรถเข้าเส้นชัยเข้ามากดเวลาได้ก่อนป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

เดอะโบ๊ต “ชนัฐ ศิริพงษ์” นำทีม Ptt King Offroad ขึ้นโพเดียมแรกสมใจรุ่น Super Open

ในรุ่น Super Open เป็นการพบกันระหว่าง รถแข่งหมายเลข 39 Driver “เจ้าบอย” วชิรธาร มีผล และ Co-Driver กาญธนวัฒน์ วังบรรพต ทีม Ptt Performa ดีกรีแชมป์สนามที่แล้ว ที่ริมเขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี มานัดที่ 3 นี้ พบกับหมายเลข 14  Driver “เดอะโบ๊ต” ชนัฐ ศิริพงษ์ และ Co-Driver วีรพงศ์ มุกดาสนิท  ขุนพลออฟโรด จากนายายอาม จันทบุรี ทีม Ptt King Offroad Wiz Racing Shock

นี้เหมือนมวยถูกขาม้าถูกคู่ ออกสตาร์ทไล่บี้คู่คี่สูสีกันตลอดเกมการแข่งขันตั้งแต่โค้งแรก จนถึงวินาทีสุดท้ายแม้รถหมายเลข 39 ของ “บอย” วชิรธาร มีผล จะออกนำก่อนแต่รถแข่งหมายเลข 14 ของ “โบ๊ต” ชนัฐ ศิริพงษ์ ที่แม้จะร้างสนามแข่งไปนานแต่ก็ไม่ได้เกรงกลัวศักดิ์ศรี ใช้พลังคนหนุ่มเข้าสู้พยายามไล่บี้มาทุกโค้ง  และทั้ง 2 คันต่างคุมเกมบนเส้นทางของตัวเองได้เป็นอย่างดี ไม่มีออกนอกลู่นอกทาง จน Co-Driver เข้าไปกดเวลาได้เกือบพร้อมๆ กัน แต่เกมกลับมาพลิกล็อก เพราะในช่วง 200เมตรสุดท้าย รถแข่งหมายเลข 39 “เจ้าบอย” วชิรธาร เกิดเสียหลักหลุดแทร็คโค้งในโดนสัญญาณธงเหลือง 2 จุด ทำให้แชมป์สนามนี้ตกเป็นของหมายเลข 14 คว้าแชมป์ Super Open ได้สำเร็จ

เก่งอย่างเดียวไม่ได้ต้องเฮงด้วย “กิ๊ก” สกุณา ออฟโรดหญิงแกร่งหนึ่งเดียว   รับส้มหล่นคว้าแชมป์ที่3 ในรุ่นเที่ยวป่า หลังคู่แข่งแผ่วปลายช่วง 50 เมตรสุดท้าย

รุ่นนี้ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการแข่งขัน ในรุ่นรถที่สามารถนำมาดัดแปลงใช้ในการท่องเที่ยวในรูปแบบของการผจญภัยเที่ยวป่าได้ เป็นการโคจรมาพบกัน เป็นครั้งแรกระหว่างรถแข่งสีเขียว หมายเลข 17 ดีกรีแชมป์ประจำปี 2017 และแชมป์ 2 สนามที่ผ่านมาของ” กิ๊ก”สกุณา บุญเผือก นักแข่งหญิงแกร่งหนึ่งเดียวของวงการออฟโรดไทย และ Co-Driver  มงคล เพียรดี จากทีม Ptt Performa พัทยาคลับ อู่ซีพี พัทยาการาจ ช่างยักษ์ เซอร์วิส Wiz Racing Shock พบกับ รถแข่งหมายสีแดงเลข 16 ของ Driver เด็กหนุ่มจากตรัง “เจ้าเกมส์”  ธนากร ยุคง Co-Driver จากทีม Ptt Performa Boomerang offroad trang JS teerapong Auto Tech Wiz Racing Shock Motul by ACS King Offroad ที่หวังจะมาล้มแชมป์หญิงแกร่งหนึ่งเดียวให้ได้ในสนามนี้

หลังตีธงออกสตาร์ทจากพริตตี้สาวสวยเบ็นดิกซ์ ตีสะบัดธง สกุณา สาวนักขับฝีมือดีจากพัทยา ในฐานะแชมป์เก่าที่มีทีเด็ดอยู่ที่การเตรียมพร้อมด้วยการเซ็ตอัพโมดิฟายรถ ทั้งเครื่องทั้งกล่องโดยช่างยักษ์เพื่อลงชิงชัย ด้วยความเก๋าและประสบการณ์  “ กิ๊ก” สกุณา พารถแข่ง หมายเลข 17 ขับเน้นๆ เพื่อความชัวร์เข้าทุกโค้งทุกไลน์ แบบนิ่งๆ เพื่อประคองเกม

เข้าสู่ในรอบที่ 2 รถแข่งหมายเลข 16 ของ Driver เด็กหนุ่มจากตรัง “เจ้าเกมส์” ธนากร มาแรงแซงทางโค้งได้ดี เกินคาดไล่จนขึ้นนำ  “กิ๊ก” จนคนดูลุ้นเชียร์ลั่นสนาม แต่ท้ายที่สุดนอกจากเก่งแล้วยังคงต้องบวกเฮงด้วย เพราะในโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัยแค่ไม่ถึง 50 เมตร เจ้าเกมส์พลาดท่า ระบบเบรกมีปัญหาทำให้แหกโค้งออกไปในช่วงก่อนเข้าเส้นชัยไปแค่ 50 เมตร เทพีแห่งโชค ยังเข้าข้าง “กิ๊ก” สกุณา ที่เข้าเส้นชัย ไปได้แบบส้มหล่นพาทีมพัทยาฯ ครองบังลังก์แชมป์ที่ 3 ในรุ่นเที่ยวป่า Open ปีนี้ไปครอง

“นักข่าว-นักแข่ง” โชติศีล รัตนวราหะ คว้าดับเบิ้ลแชมป์ในรุ่นหลุดโลก Open Unlimited

ในรุ่น Open Unlimited ที่ถือเป็นสุดยอดฝีมือมีดีกรีระดับเดินสายชิงแชมป์ระดับประเทศ ในรอบชิงชนะเลิศอันดับที่ 1 ในรุ่นของ Open Unlimited หรือรุ่นหลุดโลกที่เครื่องแบบไหนอะไรก็ได้ ระหว่างแชมป์เก่าสนามที่ 2 สนามที่แล้วที่สุพรรณบุรี ในรถแข่งสีดำหมายเลข 9 ”นักข่าว นักแข่ง” โชติศีล รัตนวราหะ และ Co-Driver สุทธิรักษ์ ทองประจักษ์ จากทีม Number Nine Racing By ลูกหมากซีร่า ARB Wise Sunclean Lenso Nexzter Link ECU Runstop BK Clutch TR Tranformer II งานนี้เปิดหน้าพบคู่รักคู่แค้นจากสนามที่ 2 กับรถแข่งสีขาวหมายเลข 21 ของ Driver สุธารักษ์ พิณเมืองทอง และ Co-Driver จตุพล วงษ์น้อย ขุนพลออฟโรดจากดินแดนกล้วยไข่ จังหวัดกำแพงเพชร และมีดีกรีไม่ธรรมดาทั้ง 2 คัน เพราะต่างทำเวลาและโชว์ฝีไม้ลายมือได้อย่างดีในรอบคัดเลือก คู่นี้นอกจากจะมีดีกรีไม่ธรรมดาทั้ง 2 คันแล้ว ยังเป็นคู่ที่ประชันกันมาหลายครั้งหลายครา หลังออกสตาร์ทในช่วงรอบแรกของการแข่งขันยังไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ แต่รถแข่งสีดำหมายเลข 21 ของ สุธารักษ์ พิณเมืองทอง นั้นเน้นเซ็ตอัพรถมาพร้อมจริงๆ ทั้งเครื่องยนต์ช่วงล่างและเกียร์ เพราะหวังจะมาล้างตาไม่อยากพลาดซ้ำเหมือนตอนเข้าชิงในสนามที่ 2 ที่จังหวัดสุพรรณฯ และเน้นไปที่การขับแบบเนียนๆ ไม่ยอมเพลี่ยงพล้ำเสียอาการให้รถชนหลัก

ในช่วง 500 เมตรสุดท้ายรถแข่งทั้ง 2 คันต่างฝ่ายต่างประคองรถของตัวเองทุกไลน์ทุกเนินทุกโค้ง แต่ก็ไล่บี้กันอย่างสูสีดู๋ดี๋ สมดีกรีรุ่นใหญ่ที่สุดของการแข่งขันทำเอาคนดูนั่งไม่ติด มาจนถึงช่วง 200 เมตรสุดท้ายรถแข่งสีดำหมายเลข 9 “นักข่าว นักแข่ง” โชติศีล รัตนวราหะ อาศัยจังหวะที่ดีกว่าในโค้งในสุดท้ายหวดเข้าเส้นชัยไปก่อน ป้องกันแชมป์ไว้ได้ในรุ่นหลุดโลก Open Unlimited

        นี่คือการแข่งขันสุดมันส์หนึ่งเดียวของเมืองไทย ในสนาม 3 กับออฟโรด โทรฟี่ 2018 แฟนๆ ออฟโรดสามารถติดตามการแข่งขัน Off Road Trophy ในสนาม 3 นี้ ทาง ช่อง 9 MCOT HD วันหยุดพิเศษ จันทร์ที่ 13  สิงหาคมนี้ เวลา 1300 น. เป็นต้นไป  

         ส่วนการแข่งขันในโค้งสุดท้ายสนามที่  4 จะยกการแข่งขันสุดมันส์ไปที่ภาคใต้ ในวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 6-7 ตุลาคม 2561นี้ ที่สนามใน อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี และชมบันทึกการแข่งขันในวันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2561 (วันปิยมหาราช เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ ช่อง VOICE TV 21 TV DIGITAL)

ผลการแข่งขันรุ่นปีกนก

อันดับที่ 1 รถหมายเลข 59 Driver สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา Co-Driver สันติชัย สำราญมาก จากทีมอีซูซุ สุพรรณ ลิควิคโมลี่ กรองเครื่องเอ็นเอ็น วัน ดีฟาส โช้คพ้อยน์ ร้านยางเฮียซ้ง

อันดับที่ 2 รถหมายเลข 54 Driver อดิศักด์ ศรีสุริยะ Co-Driver  ธนพล จำรักษา จากทีม Sadao Offroad Motul by AC Auto เซอร์วิส Gazzy Shop Toyota Song Khla

อันดับที่ 3 รถหมายเลข 99 Driver รติ มะหิพันธ์ Co-Driver ศราวุฒิ สินสุพรรณ์ จากทีม The Sun 4×4 Kenda KMC Team

อันดับที่ 4 รถหมายเลข 34 Driver วิเชษฐ์ บินมาลา Co-Driver พีรพันธุ์ ประพฤติธรรม จากทีม Kenda Kmc Ptt Prospeed Shockpoint TJM Sun 4×4 Cera นเรศฟาร์ม

อันดับที่ 5 รถหมายเลข 19 Driver วิษณุสรรค์ เต็มรัตน์ Co-Driver อธิวัฒน์ ศรีนพรัตน์ จากทีม Ptt Performa Lamina เปี๊ยกจังเกิ้ล เชื่อมั่นกำนันเขียด น้ำดื่มแก้ว OK ทีม นาทวี แซม เรสซิ่งนาทวีฯ

ผลการแข่งขันรุ่น Super Open

อันดับที่ 1 รถหมายเลข 14 Driver ชนัฐ ศิริพงษ์  Co-Driver วีรพงศ์ มุกดาสนิท จากทีม Ptt King Offroad Wiz Racing Shockฯ

อันดับที่ 2 รถหมายเลข 39 Driver วชิรธาร มีผล และ Co-Driver กาญธนวัฒน์ วังบรรพต จากทีม Ptt Performa BRC ริสซิ้งคลัช รวมดาวพลอยสยาม สุดยอดการยาง สองนคร Funk King Offroad

อันดับที่ 3 รถหมายเลข 55 ของ Driver บุญรักษ์ พงศ์อายุกูล Co-Driver โชคทวี อัยวรรณ จากทีม อู่ King Off Road โรงสีพงศ์อายุกูล บาย 4×4

อันดับที่ 4 รถหมายเลข 9 Driver โชติศีล รัตนวราหะ Co-Driver สุทธิรักษ์ ทองประจักษ์ จากทีม Number Nine Racing By ลูกหมากซีร่า ARB Wise Sunclean Lenso Nexzter Link ECU Runstop BK Clutch TR Tranformer II

อันดับที่ 5 รถหมายเลข 28 Driver อภิเ

ดช ชูประดิษฐ์ และ Co-Driver อภิวัฒน์ จงปัญญาวิวัฒน์ จากทีม Ptt Performa ยูนิคอน ฮอดบิด วิสเรสซิ่งโช้ค เต้นรถชูรวมน้ำใจ เวียงสระ สุราษฎร์ธานี บายยักษ์เซอร์วิส

ผลการแข่งขันรุ่นเที่ยวป่า Open

อันดับที่ 1 รถหมายเลข 17 Driver สกุณา บุญเผือก และ Co-Driver มงคล เพียรดี จากทีม Ptt Performa พัทยาคลับ อู่ซีพี พัทยาการาจ ช่างยักษ์ เซอร์วิส Wiz Racing Shock TG Trail Gear

อันดับที่ 2 รถหมายเลข 16 Driver ธนากร ยุคง และ Co-Driver วรชัย อิสระ Ptt Performa Boomerang Offroad trang Gazzy 4×4 Motul by ACS JS teerapong Auto Tech Wiz Racing shock

อันดับที่ 3 รถหมายเลข 5 Driver ณัฐพงศ์ ศศิศุภกุล และ Co-Driver ธีระนัย นันทา จากทีม PTT Performa Nut 4Wheel Auto Shop Hi winch Wiz Racing Shock

อันดับที่ 4 รถหมายเลข 98 Driver วีระวัฒน์ เพิ่มพูล และ Co-Driver พาโชค ทนง จากทีม เพิ่มพูลลิซซิ่ง ชุมพร by ครอสโฟร์ออฟโรด

อันดับที่ 5 รถหมายเลข 27 Driver คุณากร ใจเอื้อ Co-Driver ไพทูรย์ หวังรัดกลาง จากทีม Ptt Performa อู่ซีพี พัทยาการาจ ช่างยักษ์ เซอร์วิส Wiz Racing Shock TG Trail Gear

ผลการแข่งขันรุ่น Open Unlimited

อันดับที่ 1 รถหมายเลข 9 Driver โชติศีล รัตนวราหะ และ Co-Driver สุทธิรักษ์ ทองประจักษ์ จากทีม Number Nine Racing By ลูกหมากซีร่า ARB Wise Sunclean Lenso Nexzter Link ECU Runstop BK Clutch TR Tranformer II

อันดับที่ 2 รถหมายเลข 21 Driver สุธารักษ์ พิณเมืองทอง และ Co-Driver จตุพล วงษ์น้อย จากทีม PPK Racing Fox Method Race Wheels Red Line Oil

อันดับที่ 3 รถหมายเลข 55 ของ Driver บุญรักษ์ พงศ์อายุกูล Co-Driver โชคทวี อัยวรรณ จากทีม อู่ King Off Road โรงสีพงศ์อายุกูล บาย 4×4

อันดับที่ 4 รถหมายเลข 14  Driver ชนัฐ ศิริพงษ์ Co-Driver วีรพงศ์ มุกดาสนิท จากทีม Ptt King Offroad Wiz Racing Shockฯ

อันดับที่ 5 รถหมายเลข 17 Driver สกุณา บุญเผือก และ Co-Driver มงคล เพียรดี จากทีม Ptt Performa พัทยาคลับ อู่ซีพี พัทยาการาจ ช่างยักษ์ เซอร์วิส Wiz Racing Shock TG Trail Gear

โปรแกรมการแข่งขัน OFF ROAD TROPHY 2018

สนาม วันแข่ง เสาร์-อาทิตย์ วันออกอากาศ จังหวัด
1 วันเสาร์ที่  19 วันอาทิตย์ที่ 20  พ.ค. 61 วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2561 ( วันวิสาขบูชา ) อ.เมือง จ.พิจิตร
2 วันเสาร์ที่ 30 มิ.ย. -วันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค. 61 วันศุกร์ที่ 27  กรกฎาคม 2561 ( วันอาสาฬหบูชา ) อ.ด่านช้าง จ. สุพรรณบุรี
3  วันเสาร์ที่ 28 – วันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค. 61  วันจันทร์ที่ 13  สิงหาคม 2561 (วันหยุดชดเชยวันแม่แห่งชาติ) อ.แกลง จ.ระยอง
4   วันเสาร์ที่ 6 – วันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค. 61  วันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2561 (วันปิยมหาราช) อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี
5 วันเสาร์ที่ 24 – วันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย. 61  วันจันทร์ที่ 10  ธันวาคม 2561 (วันรัฐธรรมนูญ)  อ.อรัญประเทศ  จ.สระแก้ว

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่: www.autojamthailand.com และ www.facebook.com/offroadtrophythailand

 

 

Most Popular

To Top