ข่าว

ฟอร์ดประกาศแต่งตั้ง วิชิต ว่องวัฒนาการ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งนายวิชิต ว่องวัฒนาการ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป โดยจะรายงานตรงต่อนางสาวยุคนธร “วิคกี้” วิเศษโกสิน ประธานฟอร์ด อาเซียน ปัจจุบัน นายวิชิต ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริการลูกค้า และฝ่ายพัฒนาผู้จำหน่ายและยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ฟอร์ด ประเทศไทย

ในตำแหน่งใหม่นี้ นายวิชิตจะดูแลรับผิดชอบในส่วนการบริหารและสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของฟอร์ดในประเทศไทย โดยยอดจำหน่ายรถของฟอร์ดตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้น 26 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 43,578 คัน ซึ่งช่วยให้ส่วนแบ่งทางการตลาดโดยรวมเพิ่มขึ้น 0.3 จุด เป็น 6.6 เปอร์เซ็นต์

“คุณวิชิตได้พิสูจน์ตนเองแล้วว่าเป็นผู้นำที่มีความสามารถ เรามีความมั่นใจว่าคุณวิชิตจะสามารถช่วยผลักดันธุรกิจของเราให้เติบโต และขับเคลื่อนความสำเร็จอย่างต่อเนื่องให้กับรถกระบะชั้นนำอย่างฟอร์ด เรนเจอร์ รวมถึงเดินหน้าพัฒนาการบริการลูกค้า และยกระดับประสบการณ์โดยรวมต่อแบรนด์ฟอร์ดให้ดียิ่งขึ้น” นางสาวยุคนธร “วิคกี้” วิเศษโกสิน ประธานฟอร์ด อาเซียน กล่าว ตลอดระยะเวลา 22 ปีที่ได้ร่วมงานกับฟอร์ด นายวิชิตมีประสบการณ์อันยาวนานในตำแหน่งบริหาร ทั้งในฝ่ายขาย ฝ่ายบริการลูกค้า และฝ่ายพัฒนาผู้จำหน่าย นายวิชิตมีบทบาทสำคัญในการขยายตลาดของฟอร์ดในประเทศไทยในด้านพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้า ผ่านการเพิ่มสาขาโชว์รูมและเครือข่ายศูนย์บริการ เสริมความแข็งแกร่งในประสิทธิภาพการทำงานของกระบวนการบริการลูกค้า เพิ่มความสามารถเชิงเทคนิคและการพัฒนาระบบบริการลูกค้าอย่างมืออาชีพผ่านเครือข่ายผู้จำหน่ายฟอร์ด

นายวิชิตร่วมงานกับฟอร์ดตั้งแต่ปี 2539 ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการบริการลูกค้าทางเทคนิค โดยเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาความสามารถในการให้บริการของช่างเทคนิค ผ่านโครงการ ‘Fix It Right The First Time’ ที่ให้การอบรมทั้งทางด้านเทคนิคและความรู้ทั่วไปแก่พนักงานผู้จำหน่าย รวมไปถึงช่าง และพนักงานบริการลูกค้า นอกจากนี้ ยังมีส่วนสำคัญในการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ ผ่านการเก็บรวบรวมข้อมูล และรายงานความคิดเห็นจากลูกค้า ผ่านแผนก ‘Concern Monitoring Team’ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าฟอร์ดทำงานอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาคุณภาพโดยรวมของผลิตภัณฑ์ของเรา

 

 

Most Popular

To Top