ข่าว

เอเอเอสฯ ส่งต่อองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญด้านรถยนต์ พร้อมพัฒนาบุคลากรและยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในอนาคต

เอเอเอสฯ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ (Porsche), เบนท์ลี่ย์ (Bentley) และผลิตภัณฑ์ดูแลรักษรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม ออโต้กริม (Autoglym) อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ กับคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เพื่อส่งต่อองค์ความรู้และความเป็นเลิศด้านรถยนต์หรู พร้อมความมุ่งมั่นในการพัฒนาบุคลากรและยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในอนาคต เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2561 ณ ห้องประชุม วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

 

 

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) นี้ ลงนามโดยคณะผู้บริหารและตัวแทนของ บริษัท เอเอเอส ออโต้เซอร์วิส จำกัด นำโดย คุณอนุรักษ์ อินทรภูวศักดิ์ ผู้ช่วยประธานกรรมการ คุณวินธร บุนนาค กรรมการผู้จัดการ และคุณพอพงษ์ อนุดิษฐ ผู้อำนวยการงานพัฒนาธุรกิจองค์กร กับ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปรีชา อ่องอารี คณบดีวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมและพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งเอเอเอสฯ ได้มีปณิธานละความมุ่งมั่นที่จะมีส่วนรับผิดชอบต่อสังคม โดยการส่งต่อความรู้ เทคโนโลยี และนวัตกรรมยานยนต์ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล ในฐานะผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเรื่องรถยนต์ปอร์เช่ (Porsche) และเบนท์ลี่ย์ (Bentley)

 

 

โดยการลงนามครั้งนี้ทั้งสององค์กรได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านต่างๆ ซึ่งจะเป็นการร่วมกันสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ในระดับประเทศในอนาคต อาทิ

– การสนับสนุนการศึกษาแบบทวิภาคี และ/หรือการเปิดรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเข้ารับการฝึกงาน เพื่อให้นักศึกษามีประสบการณ์การทำงานจริง กับบุคลากรที่มีคุณภาพขององค์กร

– การสนับสนุนทุนการวิจัย และ/หรือทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัย

– การส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ว่าด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ระหว่างกันผ่านหลักสูตรฝึกอบรมและ/หรือโครงการต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน

 

Most Popular

To Top