ข่าว

“อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” เชิญชวนวัยหัวใจศิลป์โชว์ไอเดียวรักษ์โลก “เลิก…ลด…ละ…ขยะพลาสติก’’ “ชิงรางวัล อิซูซุพาน้องๆท่องญี่ปุ่น’’

 

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัดร่วมกับ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ จัดงานแถลงข่าวเปิดโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2561” พร้อมประกาศหัวข้อรอบคัดเลือก “เลิก…ลด…ละขยะพลาสติก” ในกิจกรรมประกวดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ เชิญเยาวชนชั้นมัธยมศึกษาทั่วประเทศสร้างสรรค์ผลงานเพื่อชิงรางวัล “อิซูซุพาน้องๆท่องญี่ปุ่น” พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษา

 

 

กลุ่มตรีเพชร โดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันประเทศไทยกำลังเผชิญวิกฤตขยะพลาสติกล้นเมืองในหลายพื้นที่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตอุตสาหกรรม และเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ประเทศไทยยังเป็นอันดับ 6 ของโลกที่ทิ้งขยะพลาสติกลงทะเลมากที่สุดอีกด้วย  สะท้อนถึงความจำเป็นอย่างยิ่งที่คนไทยทุกคนต้องร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาวิกฤติขยะล้นเมืองในขณะนี้ กลุ่มตรีเพชรจึงมุ่งหวังให้โครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์2561”  ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่26 และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในหมู่นักเรียนและสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ร่วมเป็นสื่อในการรนณรงค์เรื่องภัยจากขยะพลาสติกผ่านกิจกรรมประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ ในหัวข้อ “เลิก…ลด…ละ…ขยะพลาสติก” จึงขอเชิญชวนให้เยาวชนระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศร่วมส่งผลงานสร้างสรรค์ด้านศิลปะแสดง

 

 

แนวคิดในการยับยั้งปัญหาขยะพลาสติกเพื่อสะท้อนกลับสู่สังคม พร้อมชิงรางวัลทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น ฟรีตลอดการเดินทาง รวมทั้งสิ้น7วัน ซึ่งประสบการณ์จากการเดินทางครั้งนี้จะเป็นอีกก้าวสำคัญในการเปิดโลกทัศน์และสร้างมุมมองที่แปลกใหม่แห้แก่เยาวชนได้เป็นอย่างดี”

โครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์”ประจำปี 2561 เลือกใช้ในหัวข้อ “เลิก…ลด…ละ..ขยะพลาสติก” ในการประกวดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญรอบคัดเลือกสำหรับเยาวชนระดับมัธยมศึกษา สายสามัญ โดยแบ่งออกเป็น ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น อายุไม่เกิน 15 ปี  และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่งผู้สมัคจะต้องแข่งขันเป็นทีม ทีมละ 2 คน โดยสมาชิกต้องอยู่ระดับการศึกษาเดียวกัน( 1 คนสามารถสังกัดได้เพียง 1 ทีมเท่านั้น ) การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รอบ ทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกในแต่ละระดับจะต้องเข้าสู่การแข่งขันวาดภาพพร้อมกันแบบสดๆ ในรอบชิงชนะเลิศ ภายในเวลาที่จำกัดเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น เพื่อชิงรางวัลแห่งความภาคถูมิใจ ได้แก่

-รางวัล “อีซูซุพาน้องๆท่องญี่ปุ่น” พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 6 รางวัล แบ่งเป็นระดับการศึกษาละ 3 รางวัล (รวม 12 คน)

-รางวัลรองชนะเลิศ ทุนการศึกษาทีมละ 15,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 14 รางวัล ระดับการศึกษาละ 7 รางวัล (รวม 28 คน)

-รางวัลพิเศษสำหรับสถานศึกษา ทุนการศึกษา ทุนละ 20,000 บาท สำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศทั้ง 20 ทีม (1 ทุนต่อ 1 ทีม)

เยาวชนที่สนใจสามารถส่งผลงานตามหัวข้อที่กำหนดลงบนกระดาษขนาด A3 ต่อ 1  ผลงาน โดยวาดภาพให้เต็มเนื้อที่กระดาษ พร้อมรูปถ่ายและใบสมัคที่ผู้สมัคศึกษาอยู่ จัดส่งทางไปรษณีย์ โดยไม่มีการพับภาพ มาที่ ฝ่ายการตลาด-เอ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลล์ จำกัด เลขที่1088 ถนนวิภาวดีรังสิต จตุจักร กรุงเทพ 10900 วงเล็บมุมซองว่า โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2561” ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันพฤหัสบดีที่13 ธันวาคม พ.ศ.2561

และประกาศผลการแข่งขันรอบคัดเลือกพร้อมกันทั้งประเทศ ทางหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ.2562

 

Most Popular

To Top