ข่าว

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ พาเที่ยวอาณาจักรการเกษตร จังหวัดราชบุรี

ฟอร์ด ประเทศไทย นำคณะสื่อมวลชนร่วมผจญภัยไปกับกิจกรรม “ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ แกร่งทุกงานเกษตร” โดยเดินทางสู่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี พิสูจน์สมรรถนะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่มาพร้อมขุมพลังใหม่และเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่ตอบสนองต่อการขับขี่อย่างยอดเยี่ยมในเส้นทางสมบุกสมบัน ทั้งทางเรียบและออฟโรด สมกับคำนิยามรถกระบะ “เกิดมาแกร่ง” พร้อมฝ่าฟันทุกอุปสรรค

คณะสื่อมวลชนออกเดินทางจาก กรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่จังหวัดราชบุรี โดยมีจุดหมายแรกคือ สวนใจรักออร์คิด อำเภอโพธาราม หนึ่งในสวนกล้วยไม้ขนาดใหญ่ถึง 95 ไร่ มีพื้นที่ในการปลูกเลี้ยงกล้วยไม้ส่งออกต่างประเทศถึง 50 ไร่ของสวนทั้งหมด โดยเป็นสวนที่ปรับปรุงและพัฒนาพันธุ์กล้วยไม้ต้นตำรับของสวนใจรักเอง ทำให้สื่อมวลชนได้ชมกล้วยไม้นานาพันธุ์ รวมทั้งหมดกว่า 60 ชนิด อาทิ กล้วยไม้สกุลแวนด้า โทลูมเนีย ออนซิเดียม แคทลียา สกุลหวาย อแรนด้า รีแนนเทอร่า และกล้วยไม้ผสมข้ามสกุล

หลังจากนั้น คณะได้พักรับประทานอาหารกลางวันและมุ่งหน้าสู่หมู่บ้านหนองตาตั้งซึ่งเป็นไฮไลท์ของการเดินทางครั้งนี้ บ้านหนองตาตั้งเป็นชุมชนที่ตั้งอยู่ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา ส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง คณะสื่อมวลชนได้ร่วมกิจกรรมและชมการสาธิตที่ธนาคารควายและโรงเรียนควายซึ่งเป็นโครงการในพระราชดำริ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้การทำนาบนพื้นที่ราบในหุบเขาโดยใช้ควายพระราชทานซึ่งรวบรวมมาจากการไถ่ชีวิตในวาระถวายเป็นพระราชกุศล โดยได้นำมาดูแลและฝึกคนให้รู้จักใช้ควาย ขณะเดียวกันก็ฝึกควายให้รู้จักทำงาน ไถนาได้ ลากเกวียนเป็น นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้เกษตรกรใช้ควายช่วยปรับพื้นที่สำหรับปลูกข้าวและพืชไร่เพื่อเพิ่มปริมาณผลผลิต

สื่อมวลชนได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน และทดสอบสมรรถนะการใช้งานเกษตรกรรมของฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นเอ็กซ์แอล และ เอ็กซ์แอลเอส (XL และ XLS) ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นสุดยอดรถกระบะพันธุ์แกร่งทั้งด้านความแข็งแกร่ง ความสมบุกสมบันในการใช้งานเกษตร และสมรรถนะอันเปี่ยมประสิทธิภาพ ด้วยเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง 2.2 ลิตร เทอร์โบแปรผัน 160 แรงม้า และการบรรทุกได้สูงสุดถึง 1.3 ตัน
ยิ่งไปกว่านั้น เส้นทางจากโรงเรียนควายไปถึงภูผาผึ้งรีสอร์ทซึ่งเป็นที่พักในวันแรกนั้น สื่อมวลชนจะต้องเผชิญกับเส้นทางออฟโรดทั้งการลุยน้ำลึกและดินลูกรังไปตลอดทาง ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะอันดีเยี่ยมในการฝ่าฟันเส้นทางดังกล่าว ด้วยความสามารถในการลุยน้ำลึกได้สูงสุดถึง 800 มิลลิเมตร พร้อมด้วยเหล็กแชสซีส์แข็งแกร่งพิเศษเสริมระบบกันสะเทือนใหม่ เพื่อยกระดับการควบคุมและการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้นและลดเสียงรบกวนจากพื้นถนน อีกทั้งยังขับขี่ง่าย ปลอดภัย ด้วยระบบพวงมาลัยผ่อนแรงไฟฟ้า (EPAS) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS)

สำหรับกิจกรรมในวันที่สอง คณะสื่อมวลชนได้ไปเยี่ยมชมสวนผลไม้ทิมเบอร์แลนด์ ซึ่งถูกโอบล้อมด้วยบึงขนาดใหญ่ มีสวนผลไม้ที่สามารถเข้าไปลิ้มรสผลไม้สดๆ ผลไม้ที่ขึ้นชื่อในสวนนี้ได้แก่ ฝรั่งกิมจู หวาน กรอบ อร่อย รวมทั้ง มะม่วง องุ่น และ แก้วมังกร นอกจากนั้นยังสามารถขับรถ ATV ชมสวนได้อีกด้วย

เนื่องจากจังหวัดราชบุรีนั้นขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องดอกกล้วยไม้ ฟอร์ดจึงพาคณะสื่อมวลชนเข้าชมสวนดอกกล้วยไม้อีกแห่งคือ สวนผึ้งออร์คิด สวนที่ติด 1 ใน 10 ของที่เที่ยวราชบุรี มีเนื้อที่ปลูกกล้วยไม้หกไร่ สวนแห่งนี้ทำสวนกล้วยไม้มาเก้าปี ย่างเข้าสู่ปีที่สิบ และมีกล้วยไม้กว่า 20 สายพันธ์ ผู้เข้าชมสามารถเข้าชมดอกกล้วยไม้ในโรงปลูกอย่างใกล้ชิดและสามารถเลือกดอกกล้วยไม้เป็นของฝากจากสวนได้ด้วยตัวเอง

จากนั้นคณะเดินทางก็ได้แวะรับประทานอาหารกลางวัน แล้วจึงมุ่งหน้าต่อไปยังโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านถ้ำหิน เพื่อบริจาคอุปกรณ์กีฬาให้แก่นักเรียน ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพ

Most Popular

To Top