ข่าว

“สนามช้างฯ” มอบของขวัญระดับโลกรับ “วันเด็ก2562” เด็กนับแสนพาเหรดชมรถแข่งซูเปอร์คาร์ เอเชียน เลอมังส์

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มอบของขวัญสุดประทับใจ เปิดประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับเวิลด์คลาสให้ “เด็กไทย” ในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 เยาวชนและผู้ปกครองในภาคอีสานเรือนแสนเดินทางเข้าชมการแข่งขัน “เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์” ตื่นตาตื่นใจในกิจกรรมพิตวอล์ค สัมผัสรถแข่งโปรโตไทป์และซูเปอร์คาร์สุดล้ำ กระทบไหล่นักขับชั้นนำของยุโรปและเอเชียอย่างใกล้ชิด พร้อมรับของแจกกว่า 300,000 ชิ้น หวังสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยรักกีฬาความเร็วมากขึ้น

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ สนามแข่งรถมาตรฐานระดับโลกหนึ่งเดียวของเมืองไทย จัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ในแบบมอเตอร์สปอร์ตเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ซึ่งตรงกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนระดับโลกรายการ เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ 2018/19 สนาม 3 ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา นำโดยนายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ผนึกกำลังกับหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดและภาคเอกชน ร่วมกันจัดกิจกรรมออกบูธเล่นเกมส์แจกของรางวัลให้กับเด็กๆ ที่มาร่วมงานกว่าแสนคนได้มีรอยยิ้ม พร้อมรับของขวัญกลับบ้านกันถ้วนหน้า

ไฮไลต์หลักของกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ คือ การเปิดให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตรุ่นจิ๋วอายุไม่เกิน 15 ปี พร้อมผู้ปกครองเข้าชมการแข่งขัน เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ ฟรี !! พร้อมเปิดโอกาสพิเศษให้เข้าร่วมกิจกรรมพิตวอล์คของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กระทบไหล่นักแข่งชั้นนำ ได้ถ่ายภาพร่วมกับรถแข่งโปรโตไทป์ (รุ่น LMP2, LMP3) ซึ่งหาโอกาสชมได้ยากในเมืองไทย รวมถึงซูเปอร์คาร์สุดล้ำที่จะลงแข่งขันจริง

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวถึงการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติของสนามช้างฯ ว่า “นี่คือกิจกรรมหนึ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ในทุกๆ ปี สนามช้างฯ จะเปิดให้เด็กเข้าชมสนามของเราแบบฟรีๆ และการแข่งขันรายการ เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ ก็เป็นหนึ่งในเรซที่อยู่คู่กับวันเด็กของไทยมาเป็นปีที่ 4 แล้ว ฉะนั้นจึงถือเป็นโอกาสดีที่ผู้ปกครองจะได้เปิดโลกแห่งมอเตอร์สปอร์ตให้กับเด็กๆ ที่กำลังเรียนรู้และตามหาแรงบันดาลใจของตนเอง”

ผมเชื่อว่าแนวทางนี้จะช่วยให้เด็กไทยหันมานิยมกีฬามอเตอร์สปอร์ตมากขึ้น เช่นเดียวกับต่างชาติที่ใช้มอเตอร์สปอร์ตเป็นกิจกรรมวันหยุดของครอบครัว ลูกชวนพ่อไปดูรถแข่ง พ่อชวนลูกและครอบครัวไปพักผ่อน ซึ่งวัฒนธรรมตรงนี้หากเราสร้างให้เกิดขึ้นได้ในประเทศไทย เราจะกลายเป็นประเทศมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำของโลกได้อย่างแน่นอน” นายตนัยศิริ ทิ้งท้าย

นอกจากนี้ เด็กๆ ที่เข้าชมการแข่งขัน เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ ซึ่งได้รับประสบการณ์สุดแสนประทับใจกับกิจกรรมต่างๆ แล้ว ยังมีของขวัญกว่า 300,000 ชิ้น แจกติดไม้ติดมือกลับบ้านทุกคน รวมถึงกิจกรรมสนุกสนาน บูธเกมส์และมีอาหารเครื่องดื่มแจกฟรีมากมายตลอดงาน โดยกิจกรรมต่างๆ ถูกสร้างสรรค์เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก เพื่อหันมาสนใจกีฬามอเตอร์สปอร์ตมากขึ้น

สำหรับ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะ สนามแข่งรถระดับโลกที่ใช้รองรับการแข่งขันในระดับสูงสุด อาทิ โมโตจีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่กลายเป็นกรังด์ปรีซ์ ที่ดีที่สุดของโลกในปี 2018 และมีผู้ชมมากที่สุดในปีเดียวกันนี้ รวมถึงรายการรองลงมาอย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และ ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นรายการที่ช่วยปลุกกระแสมอเตอร์สปอร์ตไทยให้ทะยานขึ้นมาอยู่ในระดับต้นๆ ของโลก

Most Popular

To Top