ข่าว

นิสสัน ประกาศแต่งตั้ง ไซม่อน วูลลาร์ด รองประธานฝ่ายทรัพยากรบุคคลประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย

นิสสัน ประกาศแต่งตั้ง ไซม่อน วูลลาร์ด ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานสายงานทรัพยากรบุคคล นิสสัน เอเชียและโอเชียเนีย มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป โดยจะรายงานตรงต่อ ยูตากะ ซานาดะ รองประธานอาวุโสของนิสสัน เอเชียและโอเชียเนีย และมาร์ค สเตาท์ รองประธาน สายงานทรัพยากรบุคคล ของนิสสัน สำนักงานใหญ่ “ภายใต้การดำเนินงานตามแผนระยะกลาง M.O.V.E. to 2022 เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตในภูมิภาคที่มีความหลากหลายและน่าตื่นเต้นนี้ เราตระหนักถึงความสำคัญของพนักงาน ที่มีส่วนสำคัญให้เราบรรลุแผนระยะกลางนี้ และด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อันยาวนานทั้งที่นิสสันและในอุตสาหกรรมยานยนต์ ในด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล การวางแผนกำลังคนเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนการพัฒนาศักยภาพพนักงาน ทำให้ไซม่อนถือเป็นผู้นำที่พร้อมก้าวขึ้นมาสนับสนุนการเจริญเติบโตของนิสสัน โดยมีพนักงานเป็นหัวใจสำคัญ” ยูตากะ ซานาดะ กล่าว

ไซม่อนจะดูแลรับผิดชอบกลยุทธ์การคัดเลือกและพัฒนาศักยภาพบุคลากร ในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของนิสสันให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยก่อนที่จะมารับตำแหน่ง ไซม่อน เป็นหัวหน้าทีมบริหารคัดสรร และพัฒนาความรู้และความสามารถบุคลากรของนิสสันในยุโรป ประจำอยู่ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

นอกจากนี้ เขายังเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการด้านทรัพยากรบุคคล นิสสัน ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ โดยก่อนหน้าเข้าร่วมงานกับนิสสันไซม่อนเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคลของฟอร์ดในหลายประเทศ อาทิ จีน ไต้หวัน และ ไทย ซึ่งครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคและแอฟริกา ไซม่อน มาจากเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ร่วมงานกับนิสสันเป็นระยะเวลากว่าหกปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ และได้รับประกาศนียบัตรบัณฑิตในสาขาจิตวิทยาวิชาชีพ จากมหาวิทยาลัยแบลเลอแรต เมืองเมลเบิร์น

Most Popular

To Top