รีวิวรถ

Triumph Thruxton Factory Custom แต่งเต็ม ลิมิเต็ด 750 คันทั่วโลก

Triumph เตรียมปล่อย Thruxton รุ่นพิเศษ แต่งเต็มด้วยชุดแต่ง TRIUMPH FACTORY CUSTOMS ไลน์โปรดักส์ใหม่ ของค่ายสองล้อสัญชาติอังกฤษ จำนวนจำกัดเพียง 750 คันทั่วโลก เปิดราคาขาย 21,500 ดอลลาร์สหรัฐ/ 23,500 ดอลลาร์แคนาดา พร้อมให้จับจองเดือนมิถุนายนนี้

หลังจากที่ Triumph ได้เปิดตัว TRIUMPH FACTORY CUSTOMS ไลน์โปรดักส์สุดพรีเมียมตัวใหม่ เพื่อเอาใจชาวสองล้อด้วยชุดแต่งพิเศษที่ได้รับการติดตั้งจากโรงงาน ภายใต้รูปทรงที่สวยงามรวมถึงสมรรถนะการใช้งานที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

โดย Thruxton เป็นรถรุ่นแรกที่ถูกจับมาเสริมหล่อด้วยชุดแต่ง TRIUMPH FACTORY CUSTOMS หรือ TFC ภายใต้ชุดแต่งสุดพรีเมียมที่เติมความสวยงามให่กับรถ ทั้งยังมีน้ำหนักที่เบากว่ารุ่นปกติ รวมถึงสมรรถนะการขับขี่ที่เพิ่มขึ้น ที่ได้รับการตกแต่งภายใต้แนวคิด Rocket TFC อันน่าทึ่ง

มาดูกันว่าแรร์ไอเทมที่ Triumph ได้ใส่ไว้ใน Thruxton TFC ที่จะทำออกมาเพียง 750 คันทั่วโลกนั้นมีอะไรบ้าง เริ่มด้วยเพลทนัมเบอร์ที่ไล่จาก 001-750 บนรถแต่ละคัน รวมถึงบอดี้พาร์ทคาร์บอนไฟเบอร์ที่ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์อย่างปรานีต เพิ่มความพรีเมียมและความสวยงามให้กับรถ ทั้งยังช่วยให้รถมีน้ำหนักที่ลดลง

รวมถึงสมรรถนะการขับขี่ด้วยแรงม้าที่เหนือกว่า รุ่นThruxton R ถึง 10 ตัว มาพร้อมแรงบิด 115 นิวตันเมตร ที่ 4,850 รอบ เพิ่มประสิทธิภาพด้วยระบบรองรับแรงกระแทกแบบปรับได้ของ Öhlins และระบบเบรกจากค่าย Brembo มาครบทั้งชุดปั๊มเบรกและก้านเบรกแบบปรับได้ รวมถึงยางสูงสมรรถนะอย่าง Metzeler Racetec RR

เสริมความหล่อด้วยชุดท่อไทเทเนียม Vance & Hines ฟูลซิสเตม พร้อมที่ครอบปลายคาร์บอนไฟเบอร์ ทั้งยังโดดเด่นด้วยประกับยึดแฮนด์ที่ทำขึ้นพิเศษพร้อมด้วยตัวอักษรTFC และเพลตนัมเบอร์ที่ติดอยู่บริเวณใต้รูกุญแจ ซึ่งลูกค้าจะได้รับรถพร้อมกับสมุดคู่มือและจดหมายรับรองจาก Triumph ด้วยเช่นกัน

สำหรับ Thruxton Factory Custom จะเริ่มจำหน่ายช่วงกลางปีนี้ เปิดราคาขายที่ 21,500 ดอลลาร์สหรัฐหรือ 23,500 ดอลลาร์แคนาดา โดยจำหน่ายในอเมริกา 200 คัน แคนาดา 20 คัน ส่วนที่เหลือจะกระจายไปจำหน่ายในแต่ละประเทศทั่วโลก ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะได้เห็นในบ้านเรากี่คัน

Most Popular

To Top