ข่าว

“วัน แชมเปี้ยนชิพ” เดินหน้าสู่เบอร์ 1 โลก พร้อมโปรเจ็กยักษ์สร้างฮีโร่นักมวยไทยสู่ระดับนานาชาติ

บอสใหญ่ วัน แชมเปี้ยนชิพ ประกาศความยิ่งใหญ่สู่การเป็น สปอร์ตบิวซิเนสส์ เบอร์ 1 ของโลก พร้อมผลักดันมวยไทยสู่ระดับโลกผ่าน 2 โปรเจ็กต์ใหม่ ตั้งเป้าผลักดันกีฬา MMA เข้าสู่โอลิมปิกในปี 2028 และเปิดตัว “ONE Studios” ปั้นฮีโร่นักกีฬาผ่านรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ในรูปแบบสตรีมมิ่ง วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ได้รับความนิยมจากแฟนๆ ทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าซีอีโอใหญ่อย่าง ชาตรี ศิษย์ยอดธง ในฐานะประธานและผู้ก่อตั้ง ยังคงฝันที่จะพัฒนาองค์กรให้ก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของโลก พร้อมมุ่งมั่นผลักดันมวยไทยและนักมวยไทยให้ประสบความสำเร็จในระดับโลกเพิ่มขึ้น

ล่าสุด วัน แชมเปี้ยนชิพ ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรด้วยสัญญายาว 7 ปีกับ Global Association of Mixed Martial Arts (GAMMA) องค์กรอิสระด้านกีฬาศิลปะการป้องกันตัวแบบผสมผสานระดับโลก เพื่อผลักดันกีฬา MMA เข้าสู่โอลิมปิก เพื่อเติมเต็มความฝันของเหล่านักกีฬา MMA ระดับมือสมัครเล่นทุกคนให้เกิดขึ้นจริงบนเวทีกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษยชาติ พร้อมร่วมกันพัฒนาและส่งเสริมด้านสุขภาพและมาตรฐานความปลอดภัย ต่อต้านการโด๊ป และส่งเสริมกฎกติกาการปฏิบัติที่ เหมาะสมในการแข่งขัน แม้จะยอมรับว่าการผลักดันกีฬา MMA ในโอลิมปิก ยังเป็นเรื่องที่ยาก เนื่องจากปัญหาเรื่องภาพลักษณ์ที่หลายคนยังคงมองว่าเน้นความรุนแรงเป็นหลัก

นอกจากนี้ ชาตรี ยังได้เปิดตัวบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ ชื่อว่า “ONE Studios” โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการผลิตรายการทีวีคุณภาพสู่สายตาแฟนกีฬา รวมถึงภาพยนตร์ที่นำแสดงโดยนักกีฬาจาก “วัน แชมเปี้ยนชิพ” เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้นักกีฬาในสังกัดมีอนาคตที่ดี เป็นโอกาสดีที่นักกีฬาจะได้เติมเต็มความฝัน ซึ่งอาจเป็นอีกเส้นทางของพวกเขาหลังจากรีไทร์ไปแล้ว เหมือนดั่ง ดเวยน์ เดอะ ร็อค จอห์นสัน หรือ แจ๊คกี้ ชาน ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว

ทั้งนี้ “วัน แชมเปี้ยนชิพ” เตรียมระเบิดศึกใหญ่รายการ “วัน วอริเออร์ ออฟไลท์” ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคมนี้ โดยมีสตาร์นักชกไทยชื่อดังพาเหรดเข้าชิงชัยมากมาย นำโดยคู่เอก “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ที่จะป้องกันแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต 65.8 กิโลกรัม พบ ฮิโรอากิ ซูซุกิ นักชกชาวญี่ปุ่น ส่วนคู่รอง เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชิงแชมป์วันซูเปอร์ซีรีส์ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต 61.2 กิโลกรัม กับ เอเลียส มาห์มูดี้ นักชกจากแอลจีเรีย พร้อมด้วยคู่ประกอบรายการอื่นๆ อาทิ สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล, รถถัง จิตรเมืองนนท์, ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 และ พงษ์ศิริ มิตรสาธิต

Most Popular

To Top