ข่าว

ฮุนไดสนับสนุนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ไอออนิค โครงการ “Thammasat Smart City”

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เซ็นต์สัญญาโปรเจค “EV sharing+” ภายใต้โครงการ “Thammasat Smart City” ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สนับสนุนรถยนต์ ฮุนได ไอออนิค อิเล็คทริค จำนวน 2 คัน เพื่อเป็นรถใช้งานสำหรับผู้บริหารและคณะอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ลงทะเบียนใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น “HAUPCAR” โดยมีจุดจอดรถของโครงการ 2 จุด ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาลัยท่าพระจันทร์ และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาลัยรังสิต โครงการนี้จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน 2562 เป็นต้นไป

“EV Sharing+” เป็นโปรเจคที่ได้รับความร่วมมือจาก 5 พันธมิตร ได้แก่ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด ,บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเซีย) จำกัด และบริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด โดยบริษัทฮุนไดฯ ถือเป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ที่ริเริ่มนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ฮุนไดมีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจำหน่ายถึง 2 รุ่น ได้แก่ ไอออนิค และ โคน่า ซึ่งทั้ง 2 รุ่นขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าหนึ่งร้อยเปอร์เซนต์ การเข้าร่วมโครงการนี้ ฮุนไดมีวัตถุประสงค์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้สัมผัสและทดลองขับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่ไม่ไกลตัวอีกต่อไป ขณะเดียวกันเป็นการส่งเสริมด้านการลดมลพิษในอากาศอีกด้วย

“Thammasat Smart City” คือ มหาวิทยาลัยสีเขียวพลังงานสะอาดและยั่งยืน มุ่งเน้นเรื่องสิ่งแวดล้อม การประหยัดพลังงาน การคัดแยกขยะ เพิ่มพื้นที่ต้นไม้ใหญ่ และทางจักรยาน โดยปัจจุบัน มหาวิทยาลัยได้มีการริเริ่มโครงการต่างๆมากมาย มีการกำหนดนโยบายเพื่อไปสู่มหาวิทยาลัยสีเขียว “Green Campus” การเซ็นต์สัญญาโปรเจค “EV sharing+” ครั้งนี้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของบริษัทพันธมิตรที่จะได้มีส่วนร่วมในการช่วยลดการใช้พลังงาน โดยเฉพาะในสถาบันการศึกษา อีกทั้งยังสามารถต่อยอดไปในภาคส่วนอื่นๆ ต่อไป ซึ่งฮุนไดฯมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนหนึ่งในโครงการดังกล่าว เพื่อนำไปสู่ความยั่งยืน

Most Popular

To Top