Special Tips

สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนโช๊คอัพใหม่

วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องโช๊คอัพกัน สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนโช๊คอัพใหม่

1.การเปลี่ยนโช๊คอัพนั้นมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ ดังนั้นควรได้รับการติดตั้งจากทีมช่างผู้ชำนาญการเพ่อให้ปลอดภัยตัวตัวรถและตัวผู้ขับ

2.หลังการเปลียนโช๊คอัพมาใหม่ ก็ควรที่จะขับรถบนถนนนเรียบประมาณ 300 – 500 กิโลเมตร เพื่อเป็นการวอร์มโช๊คอัพก่อน หรือถ้ามีอาการให้ปรึกษาช่างผู้เชียวชาญ

3..เมื่อเปลี่ยนโช๊คอัพมาแล้วก็ควรหลีกเลี่ยงสภาพถนนทีมีสภาพไม่ดี  เป็นหลุมเป็นบ่อ การขับรถตกหลุมแรง ๆ หรือขับด้วยความเร็ว ขึ้น-ลงลูกระนาด ทำให้อายุการใช้งานของโช้คอัพนั้นสั้นลงสั้นลง

4.โช้คอัพอยู่ในสภาพดีหรือเสียการกดตัวถังรถไม่สามารถบอกอาการได้ เนื่องจากรถบางรุ่นถูกออกแบบมาเพื่อความนุ่มนวลในการขับ เพราะรถยนต์แต่ละรุ่นวิศวกรออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันออกไป  เช่น  รถแข่ง  รถสปอร์ต  รถรีมูซีน หรือรถส่วนบุคคลและรถกระบะ

5.ปัจจุบันมีโช้คอัพให้เลือกใช้หลากหลายประเภท  ดังนั้นควรสอบถามคุณสมบัติต่าง ๆ ของโช้คอัพแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นถึงรายละเอียดสมรรถนะที่เหมาะสมกับพฤติกรรม ในการขับขี่ของผู้ใช้  กรณีเลือกประเภทของโช้คไม่ตรงกับพฤติกรรมและความต้องการของผู้ใช้อาจทำให้ รู้สึกได้ว่าการขับขี่นั้นไม่เป็นไปตามคาดหวัง

Most Popular

To Top