ข่าว

ทีมแข่งไทย” พร้อมเต็มร้อยลุยศึก “ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2019

“ณัฐพงษ์” ชี้มาตรฐานทีมสูงขึ้น มั่นใจสร้างผลงานกระหึ่มบ้านเกิดยอดทีมแข่งไทย “แพนเธอร์ อาร์โต้ ทีม ไทยแลนด์” เตรียมลงสู้ศึก “ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2019” ด้วยความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ในสุดสัปดาห์นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะ “แมน” ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ เผยทำเวลาเร็วขึ้นจากเดิมร่วม 1 วินาที จับคู่ ฌอง วัลกินชอว์ ทีมเมทชาวสก็อตต์อย่างไร้ปัญหา มั่นใจสร้างผลงานยอดเยี่ยมในบ้านเกิด

ศึกรถยนต์ทางเรียบระดับตำนานจากประเทศญี่ปุ่น ซูเปอร์ จีที 2019 มีคิวดวลความเร็วสนาม 4 ระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อรายการ “ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2019” โดยนับเป็นสนามเดียวที่แข่งขันนอกประเทศญี่ปุ่น และเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันที่ดวลความมันส์ในประเทศไทยการแข่งขันรายการนี้ได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนความเร็วทั่วโลก รวมถึงในเมืองไทยที่สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จมนับตั้งแต่ครั้งแรกในปี 2014 มีจุดเด่นอยู่ที่การรวบรวมสุดยอดรถแข่งระดับโลก ซึ่งเต็มไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ โดยในรุ่นจีที500 เป็นคลาสสูงสุดที่มีรถแข่งที่สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีสูงสุดของค่ายผู้ผลิต

นอกจากยอดนักขับชั้นนำของญี่ปุ่นแล้ว ยังมีชื่อนักขับซูเปอร์สตาร์ระดับโลกหลายคนลงแข่งขันในรายการนี้ อาทิ เจนสัน บัตตัน อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน ชาวอังกฤษ, เฮคกิ โควาไลเนน อดีตนักขับเอฟวัน ชาวฟินแลนด์ รวมถึง คาซูกิ นากาจิม่า อดีตนักขับรถสูตรหนึ่งชาวญี่ปุ่นด้วย ส่วนในรุ่น จีที300 นั้นถือเป็นการรวมเอารถแข่งซูเปอร์คาร์ชั้นนำของโลกแทบทุกแบรนด์ไว้ด้วยกัน โดยทีมแข่งไทยหนึ่งเดียวอย่าง แพนเธอร์ อาร์โต้ ทีม ไทยแลนด์ ที่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน มีความเปลี่ยนแปลงที่ดีในทีมอย่างมาก ทั้งรถแข่งที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการใช้บริการนักขับฝีมือดีอย่าง ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ที่มีประสบการณ์สูงกับรายการชิงแชมป์ประเทศไทยและซูเปอร์จีที จับคู่กับทีมเมทลูกครึ่ง สก็อตติช-เบลเจี้ยน อย่าง ฌอง วัลกินชอว์ ที่สร้างผลงานอย่างโดดเด่นในระดับนานาชาติ

สำหรับ แพนเธอร์ อาร์โต้ ทีม ไทยแลนด์ สามารถเก็บคะแนนสะสมมาได้ทั้ง 3 สนามแรกของฤดูกาล รั้งอันดับ 23 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของคลาส จีที 300 ในศึก ซูเปอร์จีที 2019 โดยพวกเขามีคิวลงซ้อมครั้งแรกในศึก ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2019 ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ ก่อนจะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในวันเดียวกัน จากนั้นจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้

Most Popular

To Top