ข่าว

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แต่งตั้ง มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธานคนใหม่ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ดำรงตำแหน่งประธานคนใหม่ ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เข้ารับตำแหน่งต่อจาก มร. คริสเตียน วิดมานน์ ซึ่งย้ายไปรับตำแหน่งประธานและซีอีโอ ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ญี่ปุ่น มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ร่วมงานกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มานานกว่า 14 ปี โดยเริ่มต้นเมื่อปี 2548 และรับผิดชอบงานในหลากหลายตำแหน่งในเครือข่ายบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ประเทศสเปน ประเทศเยอรมนี และประเทศแอฟริกาใต้ ก่อนเข้ารับตำแหน่งประธานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มร. บารากา ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริหารแบรนด์และการตลาดของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แอฟริกาใต้ และประเทศในเขตตอนใต้ทะเลทรายซาฮารา ตั้งแต่ปี 2560 หลังจากที่ได้รับผิดชอบดูแลการดำเนินงานของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ในภูมิภาคดังกล่าวในฐานะผู้จัดการทั่วไปเป็นระยะเวลากว่าสองปี สำหรับตำแหน่งใหม่นี้ มร. บารากา จะเข้ามาบริหารการดำเนินงานทั้งหมดของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ซึ่งรวมถึง บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด

ในโอกาสนี้ มร. เฮนดริค วอน คุนไฮม์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายการขายและการตลาด ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลาง และทวีปแอฟริกา กล่าวว่า “นับเป็นอีกโอกาสที่น่ายินดีสำหรับเราที่ได้ต้อนรับ มร. บารากา เข้าสู่ตำแหน่งใหม่นี้ในประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดหลักของเราในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และยังเป็นตลาดที่เราเล็งเห็นศักยภาพในการเติบโตอีกมากสำหรับรถยนต์ในเซกเมนต์พรีเมียม ซึ่ง มร. บารากา ได้พิสูจน์ถึงความสามารถและความเป็นผู้นำอันยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลาของการร่วมงานกับเรา ทั้งในด้านการขายและการตลาด ตลอดจนการดูแลบริหารงานต่าง ๆ ในเครือข่ายบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เราจึงมั่นใจว่าเขาจะสามารถนำบีเอ็มดับเบิลยู ในประเทศไทยไปสู่ความสำเร็จอีกมากมายในอนาคตอันใกล้นี้”

“นอกจากนี้ ผมขอขอบคุณ มร. วิดมานน์ สำหรับความทุ่มเทในการเป็นผู้นำสร้างความสำเร็จให้แก่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ด้วยสถิติยอดขายที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในปีที่ผ่านมา และในส่วนของบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ก็ได้สร้างความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ด้วยอัตราการเติบโตที่สูงสุดในเครือข่ายบีเอ็มดับเบิลยูทั่วโลกถึงสองปีติดต่อกัน ซึ่งผมมีความเชื่อมั่นว่ามร. วิดมานน์จะสามารถสร้างความสำเร็จให้แก่ตลาดญี่ปุ่นได้เช่นกัน” มร. วอน คุนไฮม์ กล่าว

Most Popular

To Top