ข่าว

โตโยต้า นักกีฬาระดับโลก สู่การแข็งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก โตเกียว ปี2020

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (โตโยต้า) ซึ่งเป็นพันธมิตรระดับโลกของการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก ประกาศในวันนี้ว่าทางบริษัทได้เปิดตัวเว็บเพจที่จัดทำขึ้นมาโดยเฉพาะบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของโตโยต้า ประเทศญี่ปุ่น เพื่อสนับสนุนและเผยแพร่เรื่องราวและกิจกรรมต่างๆ ของนักกีฬาประมาณ 240 คนจาก 43 ประเทศทั่วโลก โดยนักกีฬาเหล่านี้จะได้รับการขนานนามเป็น “นักกีฬาทีมโตโยต้าระดับโลก” Global Team Toyota Athletes เพื่อเข้าชิงชัยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก โตเกียว 2020

 

แนวคิดที่เป็นแคมเปญในระดับโลกของโตโยต้าซึ่งมุ่งผลักดันให้ผู้คนเริ่มต้นทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้…ให้เป็นไปได้ หรือ “Start Your Impossible” โดยแนวคิดดังกล่าวสะท้อนความต้องการอย่างแรงกล้าของโตโยต้าในการให้คุณค่าและช่วยผลักดันให้ผู้คนก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดแห่งความท้าทายที่ทุกคนต้องเผชิญรวมไปถึงความท้าทายในอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบันที่โลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ กีฬาประเภทต่างๆ และการที่นักกีฬาแต่ละคนท้าทายตนเองเพื่อการพัฒนาและประสบความสำเร็จตามเป้าหมายนั้นถือได้ว่าเป็นการจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจและเผยให้เห็นเส้นทางสู่สังคมที่ดียิ่งขึ้น นอกจากการช่วยส่งเสริมการสร้างสังคมที่เปิดกว้างและขจัดความเหลื่อมล้ำแบ่งแยกในแง่มุมต่างๆ ซึ่งช่วยเปิดโอกาสให้ผู้คนได้   ท้าทายศักยภาพของตนเองแล้ว โตโยต้ายังต้องการที่จะสนับสนุนการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนและสังคม

นักกีฬาทีมโตโยต้าระดับโลก ประกอบด้วยนักกีฬาที่เป็นพนักงานของโตโยต้าเอง และนักกีฬาจากแต่ละประเทศ ที่ได้รับคัดเลือกมา เพราะพวกเขาต่างมีคุณลักษณะที่สอดคล้องกับปรัชญาและค่านิยมของโตโยต้า เช่น เรื่อง ความท้าทาย การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง การทำงานเป็นทีม “ความอ่อนน้อมถ่อมตนและและความกตัญญู ความรับผิดชอบและความซื่อสัตย์” ยิ่งไปกว่านั้น นักกีฬากลุ่มนี้ยังแสดงให้เห็นถึงการนำเอาแนวคิดเรื่อง  Start Your Impossible มาใช้ในชีวิตจริงเวลาที่พวกเขาทำการแข่งขันในประเภทกีฬาของตน อีกทั้งยังเป็นตัวอย่างที่สะท้อนแนวคิดเรื่องความกล้าหาญ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนในครอบครัวโตโยต้า โดยเริ่มจากพนักงานของโตโยต้าเอง ซึ่งโตโยต้าไม่เพียงแต่จะส่งเสริมนักกีฬาเหล่านี้ในฐานะนายจ้างเท่านั้น แต่ยังให้การสนับสนุนพวกเขาในฐานะสปอนเซอร์เพื่อช่วยพัฒนาด้านอุปกรณ์กีฬาและด้านอื่นๆอีกมากมาย

บรรดานักกีฬาที่ลงแข่งในกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกนั้นถือได้ว่าเป็นดาวรุ่งตัวจริง โตโยต้ามีความตั้งใจที่จะผลักดันให้พวกเขาได้ฉายแสงเจิดจรัสอย่างเต็มที่   ดังนั้น ในฐานะพันธมิตรของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก โตโยต้าจึงจะสนับสนุนด้านเทคโนโลยี และบริการต่างๆ อาทิ ยานพาหนะและหุ่นยนต์อันล้ำสมัยที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการสัญจร  ตลอดจนการนำเอา “ระบบการผลิตแบบโตโยต้า” (Toyota Production System) มาประยุกต์ใช้ ทั้งนี้ โตโยต้ามุ่งหวังที่จะแบ่งปันความหลงใหลในกีฬาให้ทุกคน รวมไปถึงลูกค้าคนสำคัญของโตโยต้าได้สัมผัสด้วย

นอกจากที่จะมีการสร้างหน้าเว็บเพจใหม่เพื่อบรรจุเนื้อหาเกี่ยวกับนักกีฬาเหล่านี้แล้ว โตโยต้ายังมีการจัดทำเว็บไซต์ที่เต็มไปด้วยเนื้อหาอันน่าสนใจในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬา หรือนักกีฬา รวมไปถึงเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อน ได้แก่

1)    เว็บไซต์ Toyota Olympic, Paralympic and Sports
–   นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับโตโยต้าและกีฬา ซึ่งรวมไปถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก

2)    เว็บเพจที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับนักกีฬา – เพิ่งเปิดตัวในเวลานี้
–   แนะนำให้รู้จักกับ “นักกีฬาทีมโตโยต้าระดับโลก” ทั้ง 240 คน (ณ วันที่ 22 สิงหาคม 2019)

3)    บล็อก Athlete stories
–   นำเสนอบทความในรูปแบบบล็อกโดยจะคัดเลือกบทสัมภาษณ์ของนักกีฬาและเน้นเรื่องสปิริตของความกล้าที่จะเผชิญความท้าทาย

4)    เว็บไซต์ Mobility for All
–  นำเสนอปรัชญาและเรื่องราวเกี่ยวกับแคมเปญ Start Your Impossible ด้วยเนื้อหาที่เจาะลึกในรายละเอียด  รวมถึงภาพยนตร์ที่เพิ่งได้รับการเปิดตัวใหม่ล่าสุดเรื่อง “Para Tech” ซึ่งเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของแอนเดรีย เอสเคา (Andrea Eskau) นักกีฬาเจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิก 9 สมัย และวิศวกรโตโยต้า เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นวิธีการที่แต่ละคนพยายามเอาชนะขีดจำกัดและทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ผ่านการนำเอาประสบการณ์ด้านมอเตอร์สปอร์ตมาใช้สนับสนุนการแข่งขันปั่นจักรยานพาราลิมปิก

 

Most Popular

To Top