ข่าว

สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทยเข้าแจ้งความเอาผิดฐานหมิ่นประมาท พร้อมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) เป็นสมาคมที่ก่อตั้งอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ดำเนินกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ทางสังคมมาอย่างต่อเนื่องกว่า 20 ปี มีผลงานเป็นที่ยอมรับต่อสาธารณะมีผู้ทรงคุณวุฒิจากแวดวงผู้สื่อข่าวรถยนต์และจักรยานยนต์รวมทั้งผู้สนับสนุนจำนวนมากร่วมผลักดันและสร้างสรรค์กิจกรรมทางสังคมอันเป็นประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ คณะทำงาน ซึ่งมีนายกสมาคม คณะกรรมการบริหาร รวมทั้งสมาชิกนั้น ล้วนแล้วแต่ได้รับการคัดเลือกมาจากสาธารณะ การเลือกตั้งคัดสรรมาจากสมาชิกด้วยระบบประชาธิปไตยโดยการโหวตและลงคะแนนเข้ามา อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี

เวลานี้มีผู้ไม่ประสงค์ดีและไม่เข้าใจในองค์รวมของการทำงานในกิจกรรมของสมาคมฯ ซึ่งได้แก่นายวิโรจน์ ธัญญหาร และนายวสิน อนมาน ได้ทำการหมิ่นประมาทด้วยข้อความโฆษณา ชวนเชื่อ กล่าวหาด่าทอ ดูถูกเหยียดหยามสมาคมฯ สู่สาธารณะผ่านสื่อโซเชียลมีเดียดังมีข้อความตามเอกสารได้แนบมานี้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่4 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ทำให้สมาคมฯได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง ภาพลักษณ์และเกียรติภูมิโดยพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลเหล่านี้

คณะทำงาน โดยนายกสมาคมและคณะกรรมการบริหาร ไม่ได้นิ่งเฉยมีมติเห็นควรดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจังโดยไม่ปล่อยผ่าน อันจะส่งผลให้ชื่อเสียงและเกียรติภูมิของสมาคมฯจะได้รับความเสียหายไปมากกว่านี้จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานข้อความหมิ่นประมาท ด่าทอ กล่าวหาให้ร้ายที่เกิดขึ้นโดยกลุ่มบุคคลเหล่านั้น เข้าแจ้งความเอาผิดกับเจ้าพนักงานตำรวจไว้ ณ ท้องที่ สน.โชคชัยเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 และยืนยันว่าจะดำเนินคดีเอาผิดต่อผู้กระทำการดังกล่าวจนถึงที่สุด ด้วยการแต่งตั้งตัวแทนทางด้านกฎหมาย เข้ายื่นเอกสารหลักฐานฟ้องร้องต่อศาลเพื่อให้ดำเนินการทางด้านกฎหมาย เรียกตัวคณะบุคคลดังกล่าวมาเอาผิดดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อบุคคลอื่นอีกในโอกาสต่อไป

Most Popular

To Top