Special Tips

5 เคล็ดลับ จัดวางของท้ายกระบะ เพิ่มความจุ

ช่วง Special Tips สัปดาห์นี้มาเอาใจเหล่ารถกระบะกันบ้าง รู้หรือไม่ว่าหัวใจของการใช้รถกระบะให้เกิดประโยชน์สูงสุดคือ การจัดสัมภาระลงกระบะท้ายอย่างถูกวิธี ซึ่งนอกจากจะช่วยให้คุณบรรทุกของในการเดินทางแต่ละครั้งได้มากขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนร่วมกันอีกด้วย ดังนั้นเพื่อการใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถบรรทุกสัมภาระได้เพิ่มขึ้น และช่วยให้ทั้งคุณและเพื่อนร่วมถนนปลอดภัยทุกคนมาฝาก

1.ใช้แผ่นยางรองกระบะ

ถ้าคุณกังวลว่าของจะกลิ้งไปมาและเกิดความเสียหาย การวางแผ่นยางรองที่พื้นกระบะคือวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพ นอกจากจะช่วยให้สัมภาระปลอดภัยแล้ว ยังป้องกันไม่ให้สิ่งของกระเด็นออกนอกกระบะไปบนถนนอีกด้วย

2.ใส่ของชิ้นเล็กๆ ไว้ในกล่อง

ไม่มีอะไรจะแย่ไปกว่าการต้องลงจากรถมาเพื่อควานหาสิ่งที่คุณต้องการตามมุมต่างๆ ของรถอีกแล้ว การใส่สิ่งของชิ้นเล็กๆ รวมกันไว้ในกล่องจะช่วยให้กระบะท้ายของคุณเป็นระเบียบ และไม่ต้องปวดหัวเพราะหาของที่ต้องการไม่เจออีกด้วย

3.วางของหนักไว้ด้านหน้า

ถ้าคุณต้องบรรทุกของที่มีน้ำหนักมาก ให้วางของเหล่านั้นไว้ที่ส่วนหน้าของกระบะเพื่อให้ศูนย์ของรถมั่นคง เพิ่มความปลอดภัยแก่ทั้งตัวคุณและสิ่งของในกระบะท้าย

4.คลุมสัมภาระอย่างแน่นหนา

เทปกาว สายรัด และแผ่นฟิล์มคลุมสิ่งของ (Cling Film) คืออุปกรณ์ใกล้ตัวที่ช่วยยึดสิ่งของไว้ด้วยกันอย่างแน่นหนา เพื่อป้องกันไม่ให้กระเด็นหลุดและสร้างปัญหาระหว่างการเดินทาง

5.รัดของให้แน่นหนา  

ถ้ามีสิ่งของที่น่าจะเลื่อนไปมาได้ ควรใช้สายรัดผูกตรึงให้เรียบร้อย เพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งของเหล่านั้นจะไม่เคลื่อนที่ไปมาเมื่อขับรถเข้าโค้งหรือเมื่อเจอถนนขรุขระ

Most Popular

To Top