ข่าว

ปิดเกมส์ Thailand Super Series 2020 ศึกเดือดสนาม 3 และ 4 … เวทีตัดสินแชมป์ประจำฤดูกาล

บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน เสิร์ฟความมันส์ต่อเนื่อง ตรึงสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเวทีตัดสินแชมป์ สำหรับศึกสุดท้ายแห่งรายการ Thailand Super Series ฤดูกาล 2020 สนามที่ 3 และ 4 เมื่อวันที่ 12-15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เปิดประเดิมด้วยการแข่งขันรุ่น Thailand Super Eco สนามที่ 3 ซึ่งมีหมายเลข 24 ณศรัณย์ โพธิโสโนทัย จาก DNA Racing Team by Voltronic โชว์ผลงานท็อปฟอร์ม ด้วยการออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพสิชั่น ขึ้นนำยาวม้วนเดียวจบรับแชมป์ไปครอง โดยที่ผลงานในสนาม 4 พลาดท่าให้กับหมายเลข 35 อธิพงษ์ ขำทอง จาก V-ARE PRO GARAGE RACING TEAM ได้โอกาสเป็นผู้คว้าชัยไปครอง

 

ตามมาที่ศึกรุ่น Thailand Super Compact และรุ่น Thailand Super Production สนาม 3 ซึ่งมีหัวแถวเป็นหมายเลข 14 จาก YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco โดย ธีรเวทย์ พุกพิบลูย์ และวีรวิชญ์ วงศ์แสงอนันต์ จากรุ่น Thailand Super Compact ในตำแหน่งโพล โพสิชั่น แต่จบเกมส์ได้ไม่สวย ทำให้หมายเลข 43 จาก Innovation Motorsport โดย จารุตม์ จรวิเศษ และ อนรรฆวี ตั้งเนียรนาทชัย คว้าชัยในสนาม 3 ไปครอง ทำให้หมายเลข 14 จาก YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco ในรุ่น Thailand Super Compact ต้องกลับมาแก้มืออีกครั้งในสนามที่ 4 พร้อมกับจบเกมส์ไปอย่างสวยงามด้วยการคว้าแชมป์

ขณะที่รุ่น Thailand Super Production นั้นเรียกว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของรถหมายเลข 78 แห่ง 888 CarWash and DC Garage by Infinite Motorsport โดย นิธิวัชร์ ทิพยทัศน์ และฉันท์ชนก เวชภูติ ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งผู้นำ พร้อมทั้งเหมาชัยไปครองได้ทั้งสนามที่ 3 และสนามที่ 4

เปิดศึกสิงห์กระบะโดยรุ่น Thailand Super Pickup กับหมายเลข 92 ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล จากสังกัด NEXZTER SCG LENSO TEAM ที่ครองตำแหน่งโพล โพสิชั่น ก่อนจะพลิกผันด้วยโอกาส ซึ่งทำให้หมายเลข 81 เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล จาก NEXZTER SCG LENSO TEAM จบศึกไปด้วยชัยชนะในสนาม 3 แต่ก็มาพลาดท่าในสนามที่ 4 ด้วยการเสียตำแหน่งแชมป์ให้กับ หมายเลข 13 เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ จาก บังแซะแคมซิ่ง ครม.คนรักเมีย รับชัยชนะไป

รุ่น TAV8 Racing มากับฝีมือโพล โพสิชั่น โดยหมายเลข 88 เคร็ก คอร์ลิส จากสังกัด CRE Racing แต่ผลงานยังไม่โดดเด่นเท่ากับ หมายเลข 66 เคล เคิร์นส จากสังกัด CRE Racing ที่เหมาแชมป์ไปครองแบบสบายๆ ได้ทั้งสนามที่ 3 และสนามที่ 4

ขณะที่รุ่น Thailand Supercar GTC คือฝีมือของ หมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand ที่สตาร์ทออกนำ และคว้าชัยชนะสนามที่ 3 ไป แต่ในสนามที่ 4 กลับเสียโอกาสให้กับหมายเลข 55 ชยพล โยธา จาก Morseng Racing Team ได้โชว์ฝีมือในการสอยแชมป์ไปครอง

สุดท้ายกับรุ่น Thailand Touring Car 1 ซึ่งทั้ง 2 สนามได้จบลงอย่างสวยงาม ด้วยการเหมาแชมป์ของหมายเลข 4 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา แห่ง PTT PERFORMA-V.C. MEAT-RPM-NEXZTER RACING TEAM

ตามด้วยรุ่น Thailand Touring Car 2 ที่เป็นผลงานการผลัดกันรับแชมป์ ซึ่งมีสนาม 3 เป็นของหมายเลข 68 พฤฒิพงษ์ ลีฬหนันทน์ จาก TMC-DRIVE68 BY WOOTBANGBON3 และสนาม 4 เป็นของหมายเลข 83 เดชพล ทองพูน จาก TMC-DRIVE68 BY WOOTBANGBON3

ต่อเนื่องความมันส์จากรุ่น Thailand Supercar GTM สนาม 3 ซึ่งมากับผู้นำคือ หมายเลข 38 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand ที่เกือบจะทำผลงานได้ดี หากไม่พลาดเปิดโอกาสให้ หมายเลข 33 จาก Alpha Factory Racing Team by Pulzar โดย จักรพันธ์ ด๊ะวี และเผ่าพงศ์ จันทร์เฉลี่ยขึ้นนำ และคว้าแชมป์ไปครอง ทำให้ต้องกลับมาแก้มืออีกครั้งในสนามที่ 4 ด้วยชัยชนะจากหมายเลข 39 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand โดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ

ปิดท้ายด้วยรุ่นใหญ่ Thailand Supercar GT3 ที่มากับรถหมายเลข 1 จาก B-Quik / Absolute โดย แดเนียล บิลส์กี้ และแซนดี้ สตูวิค ครองตำแหน่งโพล โพสิชั่น พร้อมการออกสตาร์ทขึ้นนำ และจบลงด้วยชัยชนะของรถหมายเลข 28 จาก Vattana PSC Motorsport ครม โดย ชนมส์วสัดิ์ อัศวเหม และพิษณุ ศิริมงคลเกษม ทำให้ในสนามที่ 4 หมายเลข 1 จาก B-Quik / Absolute กลับมาโชว์ฝีมืออย่างสวยหรู ด้วยการนำม้วนเดียวจบการแข่งขัน และคว้าแชมป์ไปครอง

และสำหรับแฟนๆ รายการ Thailand Super Series ที่พลาดชมความมันส์ในฤดูกาลนี้ ไม่ต้องเสียใจ เพราะสามารถติดตามชมความดุเดือดแบบย้อนหลัง และรูปภาพสวยๆ ตลอดจนรับชมข้อมูลข่าวสาร เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับความมันส์ จนกว่าจะพบกันใหม่ในฤดูกาลหน้ากับรายการ Thailand Super Series 2021 ได้จาก www.thailandsuperseries.net และ www.facebook.com/ThailandSuperSeries

Most Popular

To Top