Special Tips

รถอเนกประสงค์ ความคุ้มค่าที่ไม่อาจมองข้าม

นับว่าเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับรถอเนกประสงค์ เพราะนอกจากการมีเบาะนั่งที่เยอะแล้ว ยังมีห้องโดยสารขนาดใหญ่ที่ใส่ของได้อย่างสบาย แต่จริงๆ แล้ว ความคุ้มค่าของรถอเนกประสงค์ยังมีมากกว่านั้น เรามาดูกันว่าความพิเศษของรถชนิดนี้มีอะไรกันบ้าง

รถอเนกประสงค์บรรทุกผู้โดยสารได้มากและมีความสะดวกสบายที่มากกว่า รถยนต์นั่งส่วนบุคคลส่วนใหญ่จะรองรับผู้โดยสารได้จำนวน 4-5 คน ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากลำบากในการพาครอบครัวใหญ่เดินทางไปสถานที่ต่างๆ ด้วยกัน แต่หากเป็นรถอเนกประสงค์แบบเบาะที่นั่ง 3 แถวจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 7 ที่นั่ง โดยสามารถพับเบาะเก็บได้อย่างง่ายดายและสะดวกต่อการเข้าไปนั่งในที่นั่งแถวสาม ซึ่งรถอเนกประสงค์สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้หลายรูปแบบตามที่ลูกค้าต้องการ

รถอเนกประสงค์บรรทุกสัมภาระได้มากกว่า เพราะรถอเนกประสงค์สามารถพับเบาะที่นั่งแถวหลังของรถเพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระซึ่งจะทำให้รถอเนกประสงค์มีพื้นที่บรรทุกสัมภาระมากกว่ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถยนต์แฮชแบ๊คขนาดเล็กถึง 2 หรือ 3 เท่า ห้องโดยสารของรถอเนกประสงค์มีพื้นที่ในการเก็บสัมภาระต่างๆ ที่กว้างขวาง เช่น กล่อง กระเป๋า อุปกรณ์กีฬา จักรยาน และเฟอร์นิเจอร์

รถอเนกประสงค์เหมาะสมสำหรับครอบครัวที่มีเด็กและสัตว์เลี้ยง เพราะมีพื้นที่ในแถวสองที่กว้างขวางเพียงพอสำหรับวางคาร์ซีทหรือที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก และยังมีพื้นที่วางขาสำหรับเด็กโต ที่นั่งแถวสามหรือด้านหลังรถยังสามารถจัดเป็นพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงและวางที่นอนของสัตว์เลี้ยงได้

รถอเนกประสงค์มีเบาะนั่งที่ทำให้มองเห็นทัศนวิสัยได้ชัดเจน และสามารถเข้า-ออกรถยนต์ได้ง่าย รถอเนกประสงค์มีตำแหน่งเบาะที่นั่งที่ทำให้คนขับมองเห็นสิ่งต่างๆ รอบตัวได้ชัดเจนมากกว่ารถยนต์ทั่วไป ซึ่งทำให้คนขับรู้สึกว่าการขับรถอเนกประสงค์มีความปลอดภัย นอกจากนี้ การเข้า-ออกรถยนต์ทั่วไป อาจจะยากสำหรับหลายๆ คน โดยเฉพาะผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีข้อจำกัดด้านการเคลื่อนไหว

Most Popular

To Top