Special Tips

ขนของใส่รถกระบะอย่างไรไม่ให้ถูกจับ!

จะทำอย่างไรดีถ้าจำเป็นต้องขนของขนาดใหญ่ ยาว จำนวนเยอะ ใส่รถกระบะแล้วไม่อยากให้ตำรวจเรียกจับ เพื่อคลายข้อสงสัยเรามาดูวิธีบรรทุกของท้ายรถกระบะอย่างปลอดภัย บรรทุกอย่างไรไม่ให้โดนจับกันดีกว่า

หลักบรรทุกของต้องคำนึงถึงความกว้าง / ยาว / สูง

ความกว้างให้บรรทุกได้ไม่เกินส่วนกว้างของตัวรถ ความยาวการบรรทุกของต้องไม่ยื่นเกินกันชนหน้ารถ และมีความยาวด้านหลังยื่นพ้นตัวรถไม่เกิน 2.50 เมตร ความสูง ในการบรรทุกของในกระบะท้ายจะมีความสูงจากพื้นไม่เกิน 3.00 เมตร แต่หากว่าตัวรถมีความกว้างกว่า 2.30 เมตร จะบรรทุกสูงจากพื้นได้ไม่เกิน 3.80 เมตร

การบรรทุกของแบบเปิดท้ายกระบะ

กรณีหากมีความจำเป็นต้องบรรทุกของแบบเปิดท้ายกระบะในช่วงเวลากลางวันให้หาธงสีแดงเรืองแสงสี่เหลี่ยมพื้นผ้ากว้าง 30 เซนติเมตร ยาว 45 เซนติเมตร มาติดไว้ที่ของเพื่อเป็นสัญญาณให้รถคันหลังระมัดระวัง และมองเห็นได้อย่างชัดเจน หากเป็นช่วงเวลากลางคืน หรือ เวลาที่ไม่สามารถมองเห็นได้ในระยะ 150 เมตร ต้องติดไฟสัญญาณสีแดงที่มองเห็นชัดเจน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

การดัดแปลงรถกระบะเพิ่มเติมสำหรับบรรทุกของ

ในการดัดแปลงรถกระบะเพิ่มเติมสำหรับบรรทุกของ มีความผิดต่อข้อกฎหมายซึ่งระบุตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 12 ประกอบมาตรา 60 มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท โดยระบุว่าในการดัดแปลงตัวรถหรือส่วนใดส่วนนึงของตัวรถจากรายการที่จดทะเบียนนั้น เช่น การติดตะแกรงเหล็กเสริมรั้วกระบะข้าง, การติดโครงเหล็กตะแกรงบนหลังคา จะต้องมีการแจ้งเข้าตรวจสภาพและแจ้งแก้ไข ณ สำนักงานขนส่งที่จดทะเบียนไว้ เพื่อตรวจสอบว่ามีความแข็งแรงทนทานหรือไม่ และป้องกันการเกิดอันตรายหากมีการหลุดร่วงของตะแกรงเหล็กจนเกิดอุบัติเหตุตามมา

Most Popular

To Top