ข่าว

‘ซูซูกิ’เดินหน้ารุกขยายธุรกิจรองรับการเติบโต เปิดตัวผู้จำหน่ายใหม่มากถึง 19 แห่ง เดินหน้าเสริมความแกร่งด้านงานบริการครอบคลุมทั่วไทย

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้ารุกขยายธุรกิจเพื่อรองรับการเติบโต เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานเพิ่มอีก 19 แห่งอย่างเป็นทางการ หวังขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเพิ่มศักยภาพด้านงานบริการหลังการขายให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น มั่นใจเดือนมีนาคม 2565 บรรลุเป้าหมายโชว์รูมและศูนย์บริการรวม 140 แห่ง

นายมิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานอกจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพดี ที่มาพร้อมสมรรถนะอันยอดเยี่ยมในราคาที่เหมาะสมแล้วนั้น สิ่งหนึ่งที่ซูซูกิให้ความสำคัญ นับตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย คือ การวางรากฐานด้านงานบริการของโชว์รูมและศูนย์บริการให้มีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล  และสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ  แม้ในช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบโดยรวมต่อสภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศอย่างรุนแรง แต่ซูซูกิยังเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ ด้วยการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการเพิ่มมากขึ้นถึง 19 แห่ง ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงจะสามารถรองรับต่อการดูแลลูกค้าของซูซูกิที่ปัจุบันมียอดผู้ใช้รวมแล้วกว่า 252,482 คัน (คำนวณจากยอดจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิปี 2552-2563) แต่ยังเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับต่อความต้องการของลูกค้าที่จะขยายตัวเพิ่มมากขึ้นในอนาคต ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มศักยภาพในการให้บริการได้อย่างทั่วถึงทุกแห่ง โดยผู้จำหน่ายดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการภายในเดือนมีนาคม 2565 เพื่อบรรลุเป้าหมายศูนย์บริการรถยนต์ซูซูกิพร้อมดูแลลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศถึง  140 แห่ง

รายชื่อโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานใหม่ 19 แห่ง

เขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

1. บริษัท ยนต์ตระการ พรีเมียม คาร์ จำกัด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
2. บริษัท เลอดิส คลองหลวง จำกัด อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
3. บริษัท ซูซูกิ ตงเจริญออโต้เซลส์ จำกัด อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร
4. บริษัท เอ.พี.วาย. กรุ๊ป จำกัด เขตราชเทวี กรุงเทพฯ
5. บริษัท ซูซูกิ วิภาวดี จำกัด เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
6. บริษัท ซูซูกิ วิภาวดี จำกัด เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

ภาคเหนือ

7. บริษัท เอ็นทีออโตโมบิล จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
8. บริษัท เอ็นทีออโตโมบิล จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
9. บริษัท ซูซูกิ ออโต้ เชียงใหม่ จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (แห่งที่ 3)
10. บริษัท ส.อรุณ เซลส์เซอร์วิสเซนเตอร์ จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ (แห่งที่ 2)

ภาคใต้

11. บริษัท วี กรู๊ป ซูซูกิ คาร์ จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช(แห่งที่2)
12. บริษัท ชาญศิริ ออโต้เซลส์ จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดตรัง

ภาคกลาง

13. บริษัท เอสซีเอ็น ออโต้ กรุ๊ป จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

ภาคตะวันออก

14. บริษัท ชุนหลี ปราจีนบุรี จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี
15. บริษัท ซูซูกิ ออโต้ ชลบุรี จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี (แห่งที่ 6)

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

16. บริษัท พัฒนชัยยนต์ ออโต้กรุ๊ป จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดเลย (แห่งที่ 2)
17. บริษัท อุดรพิจิตรเพชรออโต้เซลส์ จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี (แห่งที่ 3)
18. บริษัท ซูซูกิอุบลราชธานี จำกัด อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี (แห่งที่ 2)
19. บริษัท อาร์เฮงวัฒนา จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น (แห่งที่ 3)

 

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ซูซูกิมีเครือข่ายผู้จำหน่ายครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย ซึ่งการขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่องจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ของซูซูกิให้กับลูกค้าปัจจุบันและผู้ที่สนใจจะเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันในอนาคตได้เพิ่มมากขึ้น โดยศูนย์บริการทุกแห่งของซูซูกิ ดำเนินงานภายใต้แนวคิด 3S คือ Sale – Service – Spare parts นั่นคือการแนะนำสินค้าอย่างเป็นธรรมควบคู่ไปกับการบริการอันประทับใจ และงานบริการหลังการขายที่ดูแลอย่างทั่วถึง ตอบรับทุกความต้องการของลูกค้าอย่างทันใจ ซูซูกิทุ่มเทมาโดยตลอดกับการฝึกอบรม เพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้ความเชี่ยวชาญแก่บุคลากรจนมีประสบการณ์เข้มข้น เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ วันนี้ เราได้ขยายโชว์รูมและศูนย์บริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมให้บริการอย่างทั่วถึง โดยมีหลักคิดเพื่อที่จะตอบโจทย์การบริการที่ครอบคลุมเพียงพอกับจำนวนรถยนต์ซูซูกิที่จำหน่ายให้กับลูกค้า และรักษาระดับการขายที่สร้างผลตอบแทนอย่างเป็นธรรมให้กับผู้จำหน่ายสามารถดำเนินธุรกิจรถยนต์ซูซูกิได้ในระยะยาวด้วยผลตอบแทนที่สมเหตุผล  ซึ่งทุกโชว์รูมนั้นมั่นใจได้ว่ามีคุณภาพและการบริการเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดทำโครงการ “SUZUKI Cause We Care – เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ” เพื่อสื่อสารกับลูกค้าทั้งด้านสินค้าและงานบริการในยุคที่การสื่อสารและการรับรู้ข้อมูลข่าวสารรวดเร็วและไร้ขีดจำกัด ทั้งนี้ก็เพื่ออำนวยความสะดวกได้อย่างทันท่วงทีและมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน รวมถึงส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในสินค้าและบริการของซูซูกิสู่ลูกค้าต่อไป โดยโครงการนี้ซูซูกิกำหนดให้ผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศดำเนินการเป็นแนวทางการพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการอยู่คู่เคียงข้างชุมชนและสังคมไทยอย่างยั่งยืน

 

Most Popular

To Top