ข่าว

นิสสัน นาวารา ใหม่ ตะลุยเส้นทางสุดท้าทายสู่ยอดเขาแด่น เพชรบุรี

รถกระบะที่ ‘กล้า…เพื่อคนแกร่งกับบททดสอบประสิทธิภาพที่พัฒนาด้วยความใส่ใจ มาพร้อมเทคโนโลยีที่พร้อม ผจญภัยในทุกเส้นทาง

 

สื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะ นิสสัน นาวารา ใหม่ ในสไตล์การผจญภัยสุด  ท้าทายภายในหนึ่งวัน จากกรุงเทพฯ สู่ยอดเขาแด่น จังหวัดเพชรบุรี พร้อมบททดสอบความแข็งแกร่ง ทนทาน ของรถกระบะจากนิสสันรุ่นล่าสุดที่พัฒนาด้วยแนวคิด ‘กล้า…เพื่อคนแกร่ง (Driven by the Brave)’ อันเป็นเอกลักษณ์ของ นิสสัน นาวารา ใหม่ และพัฒนาให้เข้ากับความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น 

ด้วยชื่อเสียง ด้านความแข็งแกร่งที่มีมาอย่างยาวนาน นิสสัน นาวารา ถูกยอมรับในด้านสมรรถนะการขับขี่ และความทนทาน ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถพิชิตทุกอุปสรรคและเส้นทางที่ยากจะเข้าถึง โดยการเดินทางสู่จังหวัดเพชรบุรีที่เราจัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันว่า นิสสัน นาวารา ใหม่ เป็นรถกระบะที่พร้อมลุยทุกสถานการณ์อย่างแท้จริง” ราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าว

ก่อนออกเดินทาง นิสสันได้ทำความสะอาดรถยนต์ทุกคันด้วยการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ตามจุดสัมผัส เช่น พวงมาลัย เกียร์ เบาะ ที่จับประตู และคอนโซลหน้า ฯลฯ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ร่วมเดินทางทุกคนจะปลอดภัยในช่วงโควิด-19 นี้ โดยบริการเช่นนี้ ลูกค้านิสสัน รวมถึงลูกค้ารถยนต์ทุกยี่ห้อ ก็สามารถรับบริการได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านโปรแกรม ‘CARE FOR YOU New Normal Lifeได้ที่ศูนย์บริการนิสสันทั่วประเทศ

 

การเดินทางเริ่มต้นจากใจกลางเมืองกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่จังหวัดเพชรบุรี ผ่านเส้นทางการจราจรบนทางหลวงทั้งในเมือง และนอกเมือง สื่อมวลชนจะได้ทดสอบความแรงของเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร พร้อมเทอร์โบคู่ ที่ให้พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า (Ps) ให้แรงบิดสูงสุดถึง 450 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ที่ให้กำลังในการขับเคลื่อนสูง แต่ยังให้การประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีการปรับปรุงระบบพวงมาลัยที่เพิ่มความคล่องตัวสูงในการควบคุม ทั้งการขับขี่ในเมืองและในย่านความเร็วสูงที่ยอดเยี่ยม และยังลดความกังวลจากการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยมากมายจาก “Nissan Intelligent Mobilityอาทิ ระบบเตือนเมื่อเหนื่อยล้าจากการขับขี่ (Intelligent Driver Alertness), ระบบเทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง (Lane Departure Warning), เทคโนโลยีควบคุมรถเมื่อออกนอกช่องทางอัจฉริยะ (Intelligent Lane Intervention), เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning) ที่จะช่วยให้การเดินทางปลอดภัยในทุกเส้นทาง

 

เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร

 

ระหว่างทางขึ้นเขาจะเป็นเส้นทางแบบออฟโรด ที่ทั้งสูงและชัน นิสสัน นาวารา ใหม่ ก็สามารถแสดงสมรรถนะได้อย่างเต็มที่ ด้วยเทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ 4×4 (4WD) ที่สามารถเปลี่ยนจากการขับขี่แบบสองล้อ หรือ Two-wheel drive (2H) เป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือ Four-wheel drive ผ่าน Rotor Switch ที่บริเวณแผงคอนโซลกลาง พร้อมฟังก์ชัน shift-on-the-fly ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ทันทีขณะขับขี่ (จาก 2H เป็น 4H) ขณะที่โหมดการขับเคลื่อน 4 ล้อแบบความเร็วต่ำ Low range four-wheeldrive หรือ 4LO ได้เพิ่มระบบ OffRoad Mode ช่วยเพิ่มมุมมองขณะขับขี่ไปข้างหน้าในโหมด พร้อมทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน Moving Object Detection (MOD) ซึ่งทำหน้าที่ตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนเมื่อตรวจพบบุคคลหรือวัตถุที่กล้องรอบคันจับการเคลื่อนไหวได้ โดยจะปรากฏบนหน้าจอกลาง

 

 

นอกจากนี้ ยังเสริมเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อการขับขี่อีกมากมาย อาทิ ระบบป้องกันการลื่นไถล Brake Limited Slip Differential (BLSD), ระบบล็อกเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า Electronic Rear Locking Differential,เทคโนโลยีช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist (HSA) และเทคโนโลยีควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent Control (HDC) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถลุยขึ้นและลงเขาผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ผู้ร่วมเดินทางยังสามารถสัมผัสประสบการณ์ที่น่าประทับใจจากระบบช่วงล่าง และระบบกันสะเทือนที่ปรับจูนใหม่ให้ดีขึ้น ช่วยเสริมสมรรถนะและการทรงตัวรถขณะขับเข้าโค้งได้ในทุกเส้นทางโดยเฉพาะเส้นทางที่คดเคี้ยวบนภูเขา

 


และสำหรับรุ่น Pro 4X ได้เสริมสมรรถนะยาง All Terrain ในล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว และที่ให้ผู้ขับขี่มั่นใจในการเดินทางทุกสถานการณ์มากยิ่งขึ้นด้วยการออกแบบ ภายใต้แนวคิด “Unbreakable” ที่เป็นเอกลักษณ์ของ นิสสัน นาวารา ใหม่ ด้วยกระจังหน้า แบบ ‘Interlock’ และไฟหน้าแอลอีดี 4 ดวง รูปทรงสี่เหลี่ยม (Ice-Cube) พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน หรือ Daytime Running Lights เสริมด้วยไฟท้ายแอลอีดีแบบชิ้นเดียว ทำให้ได้ลุคที่ดุดันมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังคงพร้อมบรรทุกสัมภาระหนัก ด้วยโมโนเฟรมแชสซี ที่ทำจากเหล็กกล้าชิ้นเดียวตลอดคันแบบ FullyBoxed Frame ที่มีชื่อเสียงของนิสสัน

 

ด้านการตกแต่งภายในได้เสริมความสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งคู่หน้าที่ออกแบบด้วยนวัตกรรม Zero Gravity ทำให้สามารถรองรับกับแนวกระดูกสันหลัง ตามหลักสรีรศาสตร์ และที่นั่งตอนหลังที่ดูทันสมัย เสริมความนุ่มสบาย พร้อมเพิ่มความสะดวกด้วยที่วางแขนและแก้วน้ำด้านหลัง รวมถึงกระจกตอนหน้าแบบ Noise-Reducing Acoustic Glass ที่ทำให้ห้องโดยสารเงียบ และให้ความรู้สึกผ่อนคลายในทุกการขับขี่

 

ไม่เพียงเท่านั้น นิสสัน นาวารา ใหม่ ยังสามารถเชื่อมต่อทุกแพลตฟอร์มความบันเทิงตลอดการเดินทางด้วย NissanConnect ระบบที่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน (ผ่านระบบ Apple CarPlay และ Android Auto*)
เข้ากับระบบสื่อสาร ระบบนำทาง และระบบเครื่องเสียง ซึ่งสามารถควบคุมผ่านหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว หรือผ่านระบบจดจำและสั่งการด้วยเสียง (Voice Recognition System) รวมถึงยังเพิ่มเติมความปลอดภัยให้อุ่นใจตลอดการเดินทาง ผ่านบริการ Connected Car Services ที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ TCU (Telematics Control Unit) ที่ติดตั้งภายในรถยนต์ และฟังก์ชันสำคัญต่าง ๆ อาทิ การแสดงพิกัดรถยนต์ สถานะรถยนต์ การช่วยเหลือฉุกเฉิน รวมถึงยังสามารถชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์ไฟฟ้าผ่าน USB Port (Type C) ในแผงควบคุมด้านหน้าได้อีกด้วย 

สำหรับผู้ที่สนใจทดลองขับนิสสัน นาวารา ใหม่ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าในช่วงโควิด-19 นี้ ทางนิสสัน ได้เพิ่มตัวเลือกการทดลองขับผ่านบริการ CARE FOR YOUซึ่งลูกค้าที่สนใจทดลองขับรถยนต์นิสสัน นาวารา และรถยนต์นิสสันรุ่นต่าง ๆ สามารถลงทะเบียนทดลองขับผ่านเว็บไซต์ของนิสสัน หรือ Facebook หลังจากที่ระบบของนิสสันได้ทำการบันทึกและยืนยันแล้ว รถยนต์รุ่นที่ลูกค้าเลือก ก็จะถูกจัดส่งถึงบ้านลูกค้าให้ทดลองขับกันได้อย่างสะดวกสบายและ มั่นใจในความปลอดภัย 

นอกจากนี้ นิสสัน ยังมอบข้อเสนอพิเศษ เพื่อให้การเป็นเจ้าของรถยนต์นิสสัน นาวารา ทุกรุ่นง่ายกว่าที่เคย ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้นที่ 0.99%** หรือผ่อนสบาย ๆ กับ Nissan Easy Pay เริ่มต้นเพียง 6,600 บาทต่อเดือน** พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี** รวมถึงความพิเศษกับการเพิ่มมูลค่ารถเก่าเมื่อแลกซื้อรถใหม่ (Trade in bonus) 20,000 บาท*** และอีกมากมาย 

สำหรับผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน นาวารา ใหม่ และรถยนต์นิสสันรุ่นต่าง ๆ สามารถเยี่ยมชมที่ผู้จำหน่ายของนิสสัน หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้า นิสสัน โทร. 02 401 9600 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย 

 

* โปรดตรวจสอบการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของท่าน

** ข้อเสนอนี้สำหรับลูกค้าที่ผ่านการพิจารณาภายใต้เงื่อนไขและทำสัญญาเช่าซื้อกับบริษัท นิสสัน ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เท่านั้น 

*** เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn และรับชมวิดีโอล่าสุดที่ YouTube

Most Popular

To Top