Special Tips

แอพพลิเคชั่นที่ทำให้ชีวิตของผู้ใช้รถง่ายขึ้น

การมีรถยนต์ส่วนบุคคลนับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบาย แต่ผู้ใช้รถใช้ถนนจำนวนมากก็ยังมีความกังวลใจกับการเผชิญปัญหารถติด การหาที่จอดรถ หรือการต้องเผชิญกับเหตุไม่คาดฝันต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างเดินทาง ดังนั้นเพื่อความสะดวกที่มากขึ้นเรามีแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้ใช้รถมาฝาก ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้การเดินทางของคุณราบรื่น ทั้งยังช่วยประหยัดทั้งเวลา และค่าใช้จ่ายอีกด้วย

 

  • แอพพลิเคชั่น JS100

การตรวจสอบสภาพการจราจรและเส้นทางต่างๆ ก่อนออกเดินทาง นับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยลดเวลาในการเดินทาง แอพพลิเคชั่น JS100 โดย จส.100 ตอบโจทย์ดังกล่าวได้ดี เพราะนอกจากผู้ใช้งานจะสามารถตรวจสอบสภาพการจราจร หรือเส้นทางที่มีอุบัติเหตุหรือปิดถนนได้แบบเรียลไทม์แล้ว ยังสามารถแจ้งเหตุฉุกเฉินและขอความช่วยเหลือผ่านเมนู SOS ได้ทันที ส่วนเมนู Lost & Found ยังช่วยให้ผู้ใช้รถสาธารณะประสานงานกับเจ้าหน้าที่ได้โดยตรงเพื่อแจ้งของหายหรือเก็บของได้ นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ยังสามารถฟังสถานีวิทยุ จส.100 ได้ผ่านทางแอพพลิเคชั่นอีกด้วย สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ Android และ iOS

  • แอพพลิเคชั่น DLT QR License

กรมการขนส่งทางบกได้พัฒนาระบบการแสดงใบอนุญาตขับรถเสมือนจริงทางอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้ผู้ขับขี่หมดปัญหาเรื่องการลืมใบขับขี่ จากการแสดงใบขับขี่แบบดิจิทัลผ่านทางแอพพลิเคชั่น DLT QR License เพื่อดำเนินการด้านต่างๆ กับหน่วยงานราชการได้ และยังสามารถบันทึกข้อมูลสำคัญ เช่น ประวัติการแพ้ยา กรุ๊ปเลือด โรคประจำตัว สิทธิการเข้ารับการรักษาพยาบาล รวมถึงหมายเลขโทรศัพท์ผู้ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีฉุกเฉิน  สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ Android และ iOS

 

  • แอพพลิเคชั่น Park2Go

แอพพลิเคชั่นที่จะช่วยให้คุณหาที่จอดรถได้ง่ายขึ้น โดยแอพพลิเคชั่นจะแสดงข้อมูลที่จอดรถและปริมาณช่องจอดที่ว่างในแต่ละจุดแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ ยังสามารถจองที่จอดในลานจอดรถที่เข้าร่วมกับแอพพลิเคชั่นนี้ได้ล่วงหน้า โดยค่าธรรมเนียมในการจองแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ Android และ iOS

 

  • แอพพลิชั่น Claim Di

แอพพลิชั่น ที่ได้ได้รับการออกแบบให้ช่วยลดขั้นตอนความยุ่งยากจากเหตุไม่คาดฝัน ทั้งขั้นตอนในการเคลมประกันที่ผู้ขับขี่สามารถดำเนินขั้นตอนต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นได้ทันทีที่เกิดอุบัติเหตุ ผู้ขับขี่สามารถนำโทรศัพท์มือถือของตนเองมาเขย่า (shake) ใกล้ๆ กับโทรศัพท์ของคู่กรณี เพื่อให้ระบบอนุมัติการเคลม หรือเมื่อเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี ผู้ขับขี่ก็สามารถถ่ายรูปความเสียหายเพื่อขออนุมัติเคลมจากบริษัทประกันภัย พร้อมนัดหมายอู่ซ่อมได้ทันทีเช่นกัน สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ Android และ iOS

Most Popular

To Top