Special Tips

เรียนรู้การขับรถผ่านทัศนะวิสัยแย่ๆ สุดปวดตับ!!!

ช่วงมรสุมเข้านับว่าเป็นเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผู้ใช้รถบนท้องถนนมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุเพิ่มมากขึ้น เพราะความเปลี่ยนแปลงของสภาพถนน รวมถึงสภาพอากาศที่สร้างอุปสรรค์ในการขับขี่ จากที่เคยขับรถอย่างสบายสามารถเปลี่ยนการเดินทางที่แสนสบายให้กลายเป็นการเดินทางที่ตึงเครียดได้ในทันที เนื่องจากผู้ขับจะมองถนนข้างหน้าได้ลำบากและยากต่อการควบคุมรถ ดังนั้นเรามีข้อแนะนำเรื่องการขับรถผ่านทัศนะวิสัยที่แย่มากฝาก

ลดความเร็วลง

เราต่างรู้กันอยู่แล้วว่าเมื่อถนนเปียกพื้นถนนจะลื่นขึ้น และทำให้เราจำเป็นต้องลดความเร็วลง โดยความเร็วสูงสุดที่กำหนดไว้สำหรับถนนเส้นนั้น เป็นความเร็วที่ถูกกำหนดให้ใช้ได้ในสภาพถนนปกติเท่านั้น ไม่ควรใช้ความเร็วดังกล่าวเมื่อต้องขับรถบนพื้นถนนเปียก

เพิ่มทัศนะวิสัยระหว่างฝนตก

ฝนที่ตกอย่างฉับพลันส่งผลต่อทัศนะวิสัยในการขับรถโดยตรง และทำให้การสังเกตสัญญาณจราจรตามท้องถนนยากขึ้น การมองไปข้างหน้าให้ไกลที่สุดเท่าที่เป็นไปได้จะทำให้คุณมีโอกาสดีที่สุดในการรับมือกับเหตุการณ์ใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นต่อไป

ระมัดระวังเป็นพิเศษ

การขับรถในสภาพอากาศที่เลวร้ายบนพื้นถนนเปียก เป็นช่วงเวลาที่คุณต้องให้ความระมัดระวังเป็นพิเศษและมีความอดทน การสร้างเกราะป้องกันตัวเองด้วยความรู้ที่เพียงพอ ตลอดจนเรียนรู้เทคนิคต่างๆ จะช่วยให้คุณรับมือกับเหตุการณ์เหล่านั้นได้ดีขึ้น และเป็นผู้ขับที่มีความรับผิดชอบและคำนึงถึงปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

Most Popular

To Top