ข่าว

PT Maxnitron Motorsport ผนึกกำลัง GPI Motorsport พลิกโฉมรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในประเทศไทย

PT Maxnitron Motorsport ผนึกกำลัง GPI Motorsport ผลักดันวงการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบไทยสู่มาตรฐานสากลเต็มรูปแบบ เพิ่มโอกาสให้นักแข่งรถยนต์ทางเรียบของไทยและภูมิภาคอาเซียนเข้าถึงรายการแข่งขันและธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับสายยานยนต์ได้มากยิ่งขึ้น

บริษัท S63 Project ผู้จัดการแข่งขันรายการ PT Maxnitron Racing Series โดยนายศิลป์ ธีรนิติ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอส63 โปรเจค จำกัด และ GPI Motorsport ผู้จัดการแข่งขันรายการ Honda City Hatchback One Make Race โดยนายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ร่วมมือพลิกโฉมรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในประเทศไทย ด้วยการนำรถในรายการ Honda City Hatchback One Make Race มาร่วมแข่งขันในรายการ PT Maxnitron Racing Series โดย บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ “พีที แมกซ์นิตรอน” เป็นผู้สนับสนุนหลักในรายการ เพื่อมุ่งเสริมสร้างการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและยกระดับมาตรฐานกีฬาแข่งขันรถยนต์ของประเทศไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล และยังสร้างโอกาสให้แก่นักแข่งหน้าใหม่ตั้งแต่ระดับเยาวชนได้พัฒนาก้าวสู่นักกีฬาอาชีพอีกด้วย

จากความร่วมมือเป็นพันธมิตรระหว่างรายการ PT Maxnitron Racing Series และรายการ Honda City Hatchback One Make Race ในครั้งนี้ จะทำให้การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี 2021 ก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นการรวมตัวของบรรดานักแข่งชั้นแนวหน้าของเมืองไทย รุ่นการแข่งขันที่หลากหลาย เป็นที่นิยม และเป็นกระแสที่มีผู้ติดตามอย่างคับคั่ง รวมไปถึงกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นโดยรอบบริเวณงาน ทั้งของแต่งรถยนต์ชั้นนำ ของกินจากร้านเด็ด ของที่ระลึกมากมาย จากการออกร้านของบรรดาผู้จำหน่ายที่เป็นกระแสอยู่บนโซเชียล

พร้อมกันนี้ยังเป็นการสร้างบรรยากาศใหม่ๆ ให้กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน กับสนามการแข่งขันแห่งใหม่ในกลางเมืองประจวบคีรีขันธ์ และดื่มด่ำกับบรรดารถแข่งร่วมไปกับหาดทรายขาว และท้องทะเลสีฟ้าครามไปในคราวเดียวกันอีกด้วย

โดยทั้ง 2 รายการ มีกำหนดการแข่งขันดังนี้

วันที่ 30 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2564

PT Maxnitron Racing Series สนามที่ 1 – 3

Honda City Hatchback One Make Race สนามที่ 1 – 2

สถานที่ : สนามพีระเซอร์กิต จ.ชลบุรี

 

วันที่ 29 กันยายน – 3 ตุลาคม 2564

PT Maxnitron Racing Series สนามที่ 4 – 5

Honda City Hatchback One Make Race สนามที่ 5 – 6

สถานที่ : สนาม พีทีประจวบสตรีทเซอร์กิต จ.ประจวบคีรีขันธ์

Most Popular

To Top