รีวิวรถ

SUZUKI CIAZ RS อีโคคาร์สไตล์สปอร์ตที่มาพร้อมความสะดวกสบาย

ยังเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยในเซกเม้นท์ Eco Car สำหรับ SUZUKI CIAZ RS รถ Eco Car ไซส์ใหญ่ที่พกความกว้างในการใช้งานมาอย่างเต็มที่ แถมยังปรับเพิ่มฟีเจอร์อำนวยความสะดวกเข้ามาเพื่อรองรับต่อความต้องการของผู้ใช้งานอย่างครบครัน ถ้าใครอยากรู้ว่ารถคันนี้มีดีอะไรทีมงาน Auto Variety จะมาเหลาให้ฟัง

  • เวอร์ชั่น RS แต่พิเศษเอาใจวัยมันส์

สำหรับ SUZUKI CIAZ RS ได้ปรับให้มีความโฉบเฉี่ยวมากขึ้นโดยดีไซน์ภายนอกถูกออกแบบตามหลักการด้านอากาศพลศาสตร์ เพื่อให้มีแรงเสียดทานต่ำ ช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่และประหยัดน้ำมัน กระจังหน้าเป็นเอกลักษณ์กลมกลืนกับไฟหน้าได้อย่างลงตัว ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED ปรับระดับสูง-ต่ำได้ พร้อมไฟหรี่แบบ LED และไฟตัดหมอกคู่หน้า

เพิ่มแพคเกจชุดแต่งสไตล์สปอร์ตรอบคัน พร้อมสปอยเลอร์หลังแบบไดนามิกพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 โฉบเฉี่ยวด้วยไฟท้ายดีไซน์โดดเด่น พร้อมล้ออะลูมิเนียมอัลลอยขนาด 16 นิ้ว เรียกได้ว่าสะดุดตาทีเดียว ที่สำคัญมิติตัวรถยังมีความกว้างแบบลุกนั่งสบาย คือ มีความยาว 4,490 มิลลิเมตร กว้าง 1,730 มิลลิเมตร สูง 1,475 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,650 มิลลิเมตร

  • ใส่ฟีเจอร์เอาใจคนรุ่นใหม่ได้อย่างน่าสนใจ

SUZUKI CIAZ RS ได้ปรับเพิ่มฟีเจอร์อำนวยความสะดวกเข้ามาเพื่อรองรับต่อความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น และมีความสะดวกสบายในการใช้งาน ซูซูกิจึงได้ทำการปรับเพิ่มในส่วนของระบบเอ็นเตอร์เทนเมนท์ให้มีความครบครัน

ด้วยหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับทุกการเชื่อมต่อเครื่องเล่นวิทยุ MP3 และ WMA พร้อมระบบ Smart Phone ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay, Android Auto  รวมถึงการเชื่อมต่อ Bluetooth ช่วยให้เชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือเข้ากับรถเพื่อรับสายแบบแฮนด์ฟรี พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB และ HDMI เพื่อส่งตรงทุกความบันเทิงขึ้นหน้าจอได้อย่างเต็มอิ่ม จากการได้ทดลองใช้ระบบเอ็นเตอร์เทนเมนท์ในหลายๆ ช่องทาง การเชื่อมต่อใช้งานง่ายสะดวกไม่ยุ่งยากที่สำคัญหน้าจอทัชสกรีนหรือหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว มีความลื่นคล่องตัวในการใช้งาน

 

มาดูการออกแบบภายในกันบ้าง…บริเวณคอนโซลหน้าออกแบบมาเพื่อเพิ่มมิติความกว้างของห้องโดยสาร มาตรวัดสไตล์สปอร์ต พวงมาลัยหุ้มหนังปรับระดับสูง-ต่ำได้ พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และสั่งการโทรศัพท์บนพวงมาลัย เบาะหนังคุณภาพสูงพร้อมพนักพิงศรีษะ สัมผัสทุกความสบายตลอดการเดินทางด้วยการออกแบบให้โอบกระชับรับกับสรีระ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

และช่องปรับอากาศบริเวณที่นั่งผู้โดยสารแถวหลัง เพิ่มความเย็นสบายทั่วถึงในทุกพื้นที่ ช่องวางเครื่องดื่มมากถึง 8 ตำแหน่ง ตอบสนองไลฟ์สไตล์ให้ความสะดวกสบายยิ่งกว่า พื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถกว้างถึง 565 ลิตร พร้อมด้วยที่เปิดฝาท้ายรถแบบไฟฟ้า สามารถใส่ถุงกอล์ฟได้อย่างสบาย หรือถ้าใครสายขับรถเที่ยวก็เก็บกระเป๋าได้แบบจุๆ

 

  • ขุมพลัง Eco Car แต่พาไปได้ทุกที่

SUZUKI CIAZ RS มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส K12B ความจุ 1,242 ซีซี จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดมัลติพอยท์ กำลังสูงสุด 91 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 12 กก.-ม. ที่ 4,800 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ CVT ระบบบังคับเลี้ยวแร็กแอนด์พิเนียนพร้อมเพาเวอร์

ระบบกันสะเทือนหน้าอิสระแม็กเฟอร์สันสตรัต ด้านหลังทอร์ชั่นบีม จากการได้ขับทดสอบ ระบบช่วงล่าง SUZUKI CIAZ RS ได้พกพาระบบความปลอดภัยมาเต็มรูปแบบ เริ่มตั้งแต่ระบบพวงมาลัย แร็คแอนด์พีเนียน พร้อมพาวเวอร์ช่วยผ่อนแรงแบบไฟฟ้าที่สั่งการได้เที่ยงตรง ช่วยลดแรงในเวลาขับช้าและเพิ่มความหน่วงในความเร็วสูง

ช่วยในการควบคุมได้อย่างง่ายดายและยิ่งทำงานรวมกับระบบกันสะเทือนหน้าอิสระแม็กเฟอร์สันสตรัต ด้านหลังทอร์ชั่นบีม มีการเซ็ตค่าให้มีความแข็งเพิ่มขึ้นทำให้มีการเกาะถนนที่ดีไม่มีอาการโครงให้รู้สึกหวาดเสียว ส่วนทางด้านเครื่องยนต์ขนาด 1,242 ซีซี จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ส่งกำลังได้อย่างต่อเนื่อง ถึงจะไม่หวือหวาแต่ก็เพียงพอต่อการใช้งาน อย่าลืมว่า SUZUKI CIAZ RS คือรถ Eco Car ที่เน้นความประหยัด ใช้งานในเมืองคล่องตัว พาไปเที่ยวต่างจังหวัดก็ไม่ติดขัดอะไร เท่านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว

 

  • ระบบความปลอดภัยครบครัน

ด้านความปลอดภัย SUZUKI CIAZ RS โครงสร้างตัวถังแบบ TECT ออกแบบพิเศษจากเหล็กกล้าให้ความทนทานสูง ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของตัวรถ อีกทั้งยังอัดแน่นไปด้วยระบบเบรก ABS และ EBD เพิ่มประสิทธิภาพการเบรกช่วยป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกะทันหันและกระจายแรงเบรกอย่างสมดุล  NEW SUZUKI CIAZ มาพร้อมเครื่องยนต์ K12B สมรรถนะเหนือขั้นประหยัดน้ำมัน

พร้อมรองรับระบบน้ำมัน E20 พร้อมระบบ NVH ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก และลดแรงสั่นสะเทือนเพื่อความนุ่มนวลตลอดการขับขี่ รวมไปถึงกล้องมองหลัง ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการถอยชนจากการมองไม่เห็นสิ่งที่อยู่ด้านหลังรถ รวมถึงช่วยกะระยะถอยหลังได้อย่างแม่นยำ เซ็นเซอร์ถอยหลังพร้อมสัญญาณเตือน เพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการจอดรถ  ที่สุดแห่งสมรรถนะกับความปลอดภัยที่ครบครัน ด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS กุญแจนิรภัย Immobilizer ป้องกันการโจรกรรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมด้วย Keyless Entry เปิด-ปิดล็อกประตูได้โดยไม่ต้องกดกุญแจรีโมท สะดวก ทันสมัย ด้วย Keyless Push Start สตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์ได้ในปุ่มเดียว

สำหรับใครที่กำลังมองหารถเท่ๆ ประหยัดและพื้นที่ใช้สอยกว้าง SUZUKI CIAZ RS นับว่าเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย ส่วนคนที่ไม่แน่ใจลองแวะเวียนไปโชว์รูมเพื่อทดลองขับจะได้รู้ว่าตอบโจทย์ความต้องการของเราหรือไม่

Most Popular

To Top