ข่าว

ดีซีวีที เผยถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ฟูโซ่ใหม่โมเดลปี 2021 ในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง

บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ดีซีวีที (Daimler Commercial Vehicles Thailand: DCVT) ประกาศการปรับปรุงผลิตภัณฑ์รถบรรทุกฟูโซ่ (FUSO) โมเดลปี 2021 ในกลุ่มรถบรรทุกขนาดกลาง (Medium-duty truck: MDT) และรถบรรทุกสำหรับงานหนัก (Heavy-duty truck: HDT) เพื่อดึงดูดลูกค้าด้วยประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงสมรรถนะที่ดีขึ้น และคุณสมบัติด้านความปลอดภัยของรุ่นต่าง ๆ ที่เพิ่มมากขึ้น ผลิตภัณฑ์ FUSO ในกลุ่ม MDT และ HDT ที่ได้รับการพัฒนาปรับปรุงในรุ่น model 2021 นี้ ประกอบด้วยรุ่น FI1217, FJ1523R, FJ2528C, FJ2528RMC และ FZ4928TT โดยผลิตภัณฑ์ที่ปรับปรุงใหม่เหล่านี้ประกอบด้วยอุปกรณ์เสริมแอโรไดนามิกที่ลดแรงต้านของลม และลดอัตราการเผาผลาญเชื้อเพลิงด้วยแผ่นลู่ลมและแผงบังแดดภายนอกที่ติดตั้งทั้งบนกระจกหน้ารถและกันชนด้านข้างรถบรรทุกในกลุ่ม HDT ขณะที่ติดครีบดักอากาศเข้ากับฝากระโปรงหน้ารถบรรทุกในกลุ่ม MDT

ระบบทางเดินอากาศขาเข้าเครื่องยนต์ในรุ่น HDT FI1217C และ F1217R ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ช่วยลดฝุ่นละอองและความชื้นที่อาจปนเปื้อนในระบบทางเดินอากาศขาเข้า เสริมด้วยตัวล็อคหัวรถบรรทุกที่ทนทานด้วยสลักพร้อมหัวขับ เนื่องจาก FUSO ให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง ดีไซน์ใหม่จึงได้ถูกพัฒนาให้ลดจุดอับสายตาสำหรับผู้ขับขี่ เพิ่มความปลอดภัยภายในห้องโดยสาร และการขับขี่บนทางลาดชัน ซึ่งโมเดลในกลุ่ม HDT ทั้งหมดได้เพิ่มกระจกมองข้างแบบมุมกว้างอีกหนึ่งบานเพื่อลดจุดอับสายตาของผู้ขับขี่ ในขณะที่รุ่น FI1217C และ FI1217R ในกลุ่ม MDT มีกระจกมองหลังที่หนาขึ้นเพื่อเพิ่มมิติการมองเห็นสมจริงมากขึ้น ระบบเบรกไอเสียที่ใช้สวิตช์ควบคุมเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่บนทางลาดชัน

รถทุกรุ่นทั้งในกลุ่ม MDT และ HDT ยังมีการออกแบบภายในที่ได้รับการออกแบบใหม่ด้วยโทนสีน้ำตาลเทา  รวมถึงเบาะนั่งลายรังผึ้ง 3 มิติที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อรองรับสรีระที่แตกต่างกันของผู้ขับขี่ในการขับขี่ระยะไกล นายสเตฟาโน จิออร์ดานิ ประธานบริหาร บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ถึงแม้สถานการณ์จะดีขึ้นเล็กน้อยในช่วงปลายปี 2563 แต่ภาพรวมเศรษฐกิจปี 2564 นี้ โดยรวมยังคงมีความท้าทายอย่างมาก เราจะยังคงมุ่งเน้นที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขายเป็นหลักตลอดช่วงปี 2564 ที่เหลือ เพื่อรับมือกับธุรกิจในโลกที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลง”

ลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของ FUSO ได้ที่ช่องทาง FUSO Thailand Facebook โทร. 02-059-5000 หรือติดต่อผ่าน LINE: @fusothailand_dcvt สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายทดลองขับ และดูผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดได้ที่เว็บไซต์ www.dcvt.co.th

Most Popular

To Top