ข่าว

ทัพนักบิด “ฮอนด้า” ผลเทสต์ยอดเยี่ยม! พร้อมเต็มสูบลุ้นแชมป์ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนาม 2 บุรีรัมย์

“ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ยอดทีมแข่งชั้นนำของเอเชียส่งทีมชุดใหญ่ลงทดสอบอย่างหนักที่สนามช้างฯ เพื่อเก็บข้อมูลเพิ่มเติมจากรถแข่ง Honda CBR600RR รุ่นใหม่ล่าสุด ป้อนให้นักบิด 3 คนอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช, “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ในภารกิจล่าแชมป์ในศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 2 ขณะ “โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ติวเข้มใกล้ชิดชี้ทีมยกระดับทุกด้าน มั่นใจแข็งแกร่งเพียงพอที่จะลุ้นเป็นผู้ชนะ รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี สุดสัปดาห์นี้

ทัพนักบิดจาก “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ประเดิมสร้างผลงานยอดเยี่ยมในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ด้วยการคว้าอันดับ 2-3 บนโพเดี้ยมในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี สนามแรก จากผลงานของ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ที่พารถแข่งหมายเลข 123 คว้าอันดับ 2 มาครอง ตามด้วย “มุกข์” มุกข์ลดา หมายเลข 44 ในอันดับ 3 ส่วน “ดรีม” สิทธิ์ศักดิ์ พารถแข่งหมายเลข 45 คว้าอันดับ 5

โดยล่าสุดในวันอังคารที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พร้อมด้วยนักบิดทั้ง 3 คนได้ลงทำการทดสอบแบบส่วนตัวที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันสนาม 2 ซึ่งจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

นายเฉลิมพล ครองสุขเลิศ ผู้จัดการฝ่ายกีฬายานยนต์ สายงานกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ในฐานะผู้จัดการทีม ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยอมรับว่าทีมยังคงมีปัญหาหลายด้านที่จะต้องปรับปรุง โดยเฉพาะศักยภาพของรถแข่งคันใหม่ที่เพิ่งส่งลงแข่งขันครั้งแรกในปีนี้

“เราพยายามอย่างหนักในการเก็บข้อมูลให้ได้มากที่สุดในสนามแรก โดยผลงานที่ออกมาถือว่าน่าพอใจจากการคว้าอันดับ 2-3 แต่ยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงโดยเฉพาะเรื่องการควอลิฟาย และการเซ็ตติ้งสำหรับการแข่งขัน ซึ่งทั้งทีมช่างและนักบิดต้องทำความเข้าใจกับรถแข่งให้มากขึ้น เป้าหมายของเราในสุดสัปดาห์นี้คือต้องทำผลงานให้ดีขึ้น”

ขณะที่ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทู ขวัญใจชาวไทย ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กล่าวว่า “ในวันนี้ทีมของเราได้ลงทดสอบที่ บุรีรัมย์ อีกครั้ง เพื่อต่อยอดข้อมูลจากการทำงานในสนามแรก ถือว่าน่าพอใจเพราะได้ข้อมูลจำนวนมากทั้งเรื่องยาง การเซ็ตติ้ง การปรับช่วงรถ และสมดุลย์ของตัวรถ ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญสำหรับในทีมอย่างมากครับ”

“การทำงานตลอดทั้งวันออกมาดีมากครับ สภาพอากาศเป็นใจ โชคดีที่ฝนไม่ตก ทำให้การยึดเกาะของแทร็กทำได้ดี ซึ่งถือเป็นสัญญาณบวกของเรา เพราะนักแข่งมีความเข้าใจระบบอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น ผมและทีมมีการวิเคราะห์อย่างละเอียดทั้งเรื่องการเซ็ตติ้งรถและการขับขี่ของนักแข่งทั้ง 3 คน ที่สามารถขี่ได้แบบมั่นใจมากขึ้น ทั้งการใช้คันเร่ง เบรก การทดสอบยาง กับรูปแบบการควอลิฟาย และจำลองสุดสัปดาห์แข่งขันในระยะทางจริง”

“ผลการทดสอบออกมาดีมากครับ เวลาซ้อมสำหรับการควอลิฟายดีขึ้นทั้ง 3 คน ความคงที่ในการทำเบสต์แล็ปก็ทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง นักแข่งและทีมทำงานกับความแม่นยำสำหรับการแข่งขัน เนื่องจากทีมของเรามีนักบิด 3 คน ที่มีสไตล์การขับขี่แตกต่างกัน และทุกคนก็ทำเวลาออกมาได้ดี ยิ่งทำให้ทีมมีข้อมูลมากขึ้นเพื่อการทำงานในสุดสัปดาห์นี้”

“ผมเชื่อว่าเราจะมีโอกาสเป็นผู้ชนะมากขึ้นกว่าเดิม เพราะการเซ็ตอัพของทีมดีขึ้น ลงตัวขึ้น นักแข่งก็ทำงานได้ดี มีความแม่นยำมากขึ้น ผมค่อนข้างมั่นใจว่าทีมจะสามารถทำได้ครับ” ฟิล์ม-รัฐภาคย์ เผย

ทั้งนี้ 3 นักบิดจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ อย่างต่อเนื่อง ก่อนเข้าโปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม ก่อนเข้าสู่รอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคมนี้ ถ่ายทอดสดทาง facebook.com/ChangCircuitOfficial และ https://www.youtube.com/user/bricchannel ตั้งแต่ 9.00 น. เป็นต้นไป

พร้อมติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

Most Popular

To Top