New Car

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัว G-Charge Supercharging Station

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัว G-Charge Supercharging Station

นำร่องสถานี Fast Charge สาธารณะสำหรับรถไฟฟ้าพร้อมระบบโซลาร์ในประเทศไทย
ตอกย้ำการเป็น xEV Leader เสริมความแข็งแกร่งของ EV Ecosystem ไทย

กรุงเทพฯ – 3 พฤศจิกายน 2564 – เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้ายกระดับ EV Ecosystem ในไทย เปิดตัว G-Charge Supercharging Station สถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบ Fast Charge แห่งแรกของเกรท วอลล์ มอเตอร์ในประเทศไทย ณ สยามสแควร์ ซอย 7 ให้บริการชาร์จเร็วด้วยเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบ DC จำนวน   3 เครื่องชาร์จ หัวชาร์จแบบ CCS Type 2 เครื่องละ 2 หัวจ่าย รวม 6 หัวจ่าย กำลังสูงสุดขนาด 160kW รองรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้พร้อมกันถึง 6 ช่องจอด โดดเด่นด้วยระบบ Smart Parking ชูประสบการณ์ O2O ควบคุมการจอง จ่าย และใช้งานผ่าน GWM Application พร้อมผนึกความร่วมมือกับบริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (PEA ENCOM) ผสานพลังงานสะอาดจากระบบโซลาร์เซลล์ G-Charge Supercharging Station จึงนับเป็นหนึ่งในสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะ DC Fast Charge สำหรับรถยนต์นั่งพลังงานไฟฟ้า 100% พร้อมระบบโซลาร์เซลล์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมเปิดให้บริการแก่เจ้าของรถ ORA Good Cat โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในช่วงแรกของการให้บริการ และจะเปิดให้บริการแก่รถยนต์ไฟฟ้า
ไม่จำกัดยี่ห้ออย่างเต็มรูปแบบภายในเดือนธันวาคมนี้ สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่อนาคตแห่งยนตรกรรมไฟฟ้าอย่างแท้จริง

G-Charge Supercharging Station สถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบ Fast Charge แห่งแรกของเกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวด้วยแนวคิด “Charge Your Day” ตอกย้ำการเป็นผู้นำในการสร้างระบบนิเวศของพลังงานใหม่ในประเทศไทย ชูกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์คอนเซ็ปต์ “New Energy” “New Intelligence” และ “New Experience” เตรียมความพร้อมคนไทยก้าวสู่อนาคตแห่งยนตรกรรมไฟฟ้า พร้อมเร่งพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานทางเลือกในประเทศไทย

G-Charge Supercharging Station สถานีอัดประจุไฟฟ้า DC Fast Charge แห่งแรกของเกรท วอลล์ มอเตอร์  ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านธุรกิจและไลฟ์สไตล์ที่สำคัญของประเทศอย่างสยามสแควร์ โดยสามารถรองรับการชาร์จแบบ DC Fast Charge ได้พร้อมกันถึง 6 ช่องจอด ด้วยเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบกระแสตรง DC กำลังสูงสุดขนาด 160kW จำนวน 3 เครื่องชาร์จ โดยมีหัวชาร์จแบบ CCS Type 2 เครื่องละ 2 หัวจ่าย รวมทั้งหมด 6 หัวจ่าย นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ยังได้ร่วมมือกับบริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (PEA ENCOM) บริษัทในเครือแห่งแรกของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในการติดตั้งระบบโซลาร์บนสถานีชาร์จ พร้อมยกระดับประสบการณ์ใช้งานของผู้บริโภคด้วยการพัฒนาฟีเจอร์ใน GWM Application ให้สามารถค้นหาสถานีชาร์จ จองเวลาในการชาร์จ ชำระค่าใช้จ่ายในการชาร์จ รวมถึงควบคุมหัวจ่ายและระบบ Smart Parking ซึ่งเป็นระบบควบคุมลานจอดรถอัจฉริยะสุดชาญฉลาด ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ใช้บริการสถานีชาร์จและป้องกันการใช้ช่องจอดโดยรถยนต์ประเภทอื่น ๆ ที่ไม่ใช่รถยนต์ไฟฟ้า โดย GWM Application จะรองรับการใช้งานกับ G-Charge Supercharging Station อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมรองรับการบริการแก่รถยนต์แบรนด์อื่น ๆ ในเดือนธันวาคมเป็นต้นไป และสำหรับในช่วงแรกของการเปิดบริการ ลูกค้า ORA Good Cat จะสามารถใช้บริการ G-Charge Supercharging Station ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังตระหนักถึงความจำเป็นในการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้าให้แก่นักศึกษาและคนรุ่นใหม่ เชิญชวนนักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยชั้นปี 1-4 หรืออายุไม่เกิน 24 ปี เข้าร่วมการประกวดเขียนเรียงความภายใต้หัวข้อ “รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตและอนาคตของเราได้อย่างไร?”  ความยาว 800 คำ ผู้ที่สนใจสามารถส่งเรียงความเข้าประกวดได้ทั้งในภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ตั้งแต่วันที่ 15-30 พฤศจิกายน 2564 โดยโพสต์ลง Facebook พร้อมตั้งค่าเป็นสาธารณะ ติดแฮชแท็ก #EVChangeYourLifeContest และแท็กมาที่ Facebook Page GWM Thailand โดยจะประกาศผลในวันที่
17 ธันวาคม 2564 ผู้ชนะเลิศสามอันดับแรกที่สร้างสรรค์ผลงานได้ถูกต้องตามหลักการเขียนเรียงความ ตรงหัวข้อที่กำหนด และสร้างความประทับใจให้แก่กรรมการได้มากที่สุด จะได้รับเงินรางวัล 15,000 บาท, 10,000 บาท และ 5,000 บาท ตามลำดับ พร้อม GWM Point และประกาศนียบัตรจากเกรท วอลล์ มอเตอร์ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Page GWM Thailand

 

# # #

 

เกี่ยวกับเกรท วอลล์ มอเตอร์

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor) หรือ GWM ผู้ผลิตรถเอสยูวีและรถกระบะระดับโลก จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อปี 2546 และตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2554 มีบริษัทย่อยที่ถือหุ้นมากกว่า 80 บริษัทและมีพนักงานกว่า 70,000 คน ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทำยอดขายได้กว่าหนึ่งล้านคันต่อปี เป็นเวลาห้าปีติดต่อกัน ซึ่งนอกจากในประเทศจีน เกรท วอลล์ มอเตอร์
ยังส่งมอบรถยนต์คุณภาพไปให้กว่า 60 ประเทศและภูมิภาค และมีเครือข่ายในต่างประเทศกว่า 500 แห่งอีกด้วย

 

ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดได้ที่:

Facebook: GWM Thailand                Instagram: GWM Thailand                Website: www.gwm.co.th
Twitter: GWM Thailand                      YouTube: GWM Thailand                  Line Official: GWM Thailand

 

สอบถามข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ : J – CONNECT PR

ปัฏ ปรีชาพานิช (แกะ)​ โทร. 086-349-2436 อีเมล patt.p@teamGWM.com

Most Popular

To Top