ข่าว

เอ็มจี ตอกย้ำความเป็นผู้นำรถยนต์ไฟฟ้า ส่งรถยนต์ต้นแบบ MG Cyberster มาที่งาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 38

MG ตอกย้ำความเป็นผู้นำรถยนต์ไฟฟ้าตัวจริง พาคนไทยสู่อีกระดับของอีวี

กับ MG Cyberster รถยนต์ต้นแบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า

เอ็มจี ผู้บุกเบิกรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในประเทศไทย พร้อมแล้วที่จะนำรถยนต์ต้นแบบแห่งอนาคต รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100%  “MG Cyberster” เป็นรถยนต์ต้นแบบที่เผยโฉมครั้งแรกในงาน Shanghai Auto Show 2021 มาพร้อมความโดดเด่นในการเป็นรถที่ถูกออกแบบที่ล้ำสมัยและเป็นเอกลักษณ์ มีระยะทางการขับขี่ด้วยไฟฟ้ากว่า  800 กิโลเมตร จากแบตเตอรี่แบบไร้โมดูล (Moduleless Battery) ผสานขีดสุดของสมรรถนะด้วยการทำเลขอัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ในระยะเวลาไม่ถึง 3 วินาที นอกจากนี้ในด้านของเทคโนโลยียังสามารถรองรับระบบการเชื่อมต่อแบบ 5G และติดตั้งระบบขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Driving) เป็นรถยนต์ที่มีระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับที่ 3 (Autonomous Level 3 : Conditional Automation) ในด้านของการออกแบบนอกจากการดีไซน์ห้องโดยสาร  แบบ E-sport แล้ว MG Cyberster ยังมีการติดตั้งชุดไฟหน้าแบบ “Magic Eye” แบบอินเทอร์แอคทิฟเสมือนดวงตาของรถยนต์ที่สามารถกระพริบได้ ติดตั้งชุดไฟ LED แบบ “Laser Belt” ที่ด้านข้างของตัวรถ ล้อดีไซน์ใหม่แบบ “Hacker Blade” และไฟท้ายแบบ “Red Wing” โดยการออกแบบในองค์รวมได้ถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งความคลาสสิคและกลิ่นอายจากสุดยอดรถสปอร์ตในตำนานอย่าง MGB Roadster ไว้ได้อย่างเต็มขั้น

สำหรับงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 (Motor Expo 2021) ในปีนี้ เอ็มจี มาพร้อมคอนเซ็ปต์ PIONEER of EV” ชูภาพการเป็นผู้บุกเบิกรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย จากการริเริ่มนำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหลากหลายรุ่นและผลักดันโครงสร้างพื้นฐานอย่างสถานีอัดประจุไฟฟ้าจนครอบคลุมการใช้งานทั่วประเทศ นอกจาก รถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต MG Cyberster แล้ว ยังมีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทุกรุ่นของเอ็มจี นำโดย NEW MG EP PLUS รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานได้จริงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย MG HS PHEV รถปลั๊กอินไฮบริดที่มอบคุณค่าให้กับผู้ใช้งาน และยนตรกรรมรุ่นยอดนิยมจากทุกเซกเมนต์ ไม่ว่าจะเป็น ALL NEW MG5 / MG ZS / MG HS / MG EXTENDER รวมถึงการจัดแสดงและสาธิตการใช้งานสถานีอัดประจุไฟฟ้า MG Super Charge ที่ปัจจุบันติดตั้งแล้วกว่า 119 แห่ง ทั่วประเทศ พร้อมพบกับโปรโมชั่นและข้อเสนอสุดพิเศษส่งท้ายปี ที่บูธเอ็มจี หมายเลข A13 ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38

(Motor Expo 2021)  ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อืมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม พ.ศ. 2564 และโชว์รูมเอ็มจี 150 แห่ง ทั่วประเทศ

   

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของเอ็มจีได้ที่

Website: www.mgcars.com

Line: @MGThailand

Facebook: www.facebook.com/MGcarsThailand

Twitter: @mg_thailand

Instagram: @mgthailand

Youtube: MG Thailand

TikTok: @mgthailand

###

 

Hashtag #MGCyberster #PIONEERofEV #MGThailand

เกี่ยวกับเอ็มจี

เอ็มจี ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1924 โดยชื่อ MG นั้นย่อมาจาก Morris Garages เอ็มจีนับว่าเป็นแบรนด์สัญชาติอังกฤษที่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นตลอดระยะเวลา 90 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันแบรนด์ เอ็มจี อยู่ภายใต้การดูแลของ เอสเอไอซี  โดย เอ็มจี มีศูนย์กลางทางด้านการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานและการออกแบบด้านเทคนิคที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เอ็มจี เป็นแบรนด์รถยนต์อังกฤษที่ใช้เทคโนโลยี ด้านวิศวกรรมตามแบบฉบับยุโรป  โดยได้รับการสนับสนุนจาก เอสเอไอซี ทั้งในเรื่องการจัดหาวัสดุจากทั่วโลก รวมถึงการจัดการด้านซัพพลายเชนเกี่ยวกับส่วนประกอบของรถยนต์ ตลอดจนการจัดการด้านการควบคุมคุณภาพ รวมถึงบริการด้านอื่นๆ เอ็มจี เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากรถยนต์ 2 ที่นั่งรุ่น MGB Roadster ที่เปิดตัวออกมาครั้งแรกในปี ค.ศ. 1962 ในวันนี้ เอ็มจีผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเพื่อการจัดจำหน่ายไปทั่วโลก

เกี่ยวกับเอ็มจี ประเทศไทย

บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2013 เพื่อกำกับดูแลงานด้านการขาย การตลาด และบริการหลังการขายของแบรนด์รถยนต์ เอ็มจี ในประเทศไทย และกำกับดูแลเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายของ เอ็มจี ทั้งที่เป็นบริษัทร่วมทุน และที่เป็นบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี)และเอสเอไอซี ทั้งนี้ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (เอสเอไอซี มอเตอร์) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ขึ้นเพื่อผลิตรถยนต์ เอ็มจี และจำหน่ายภายในประเทศไทย รวมทั้งการส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน โดยโรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเออีสเทิร์นซีบอร์ด 2 (WHA ESIE 2) จังหวัดชลบุรี

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: เวิรฟ (VERVE)

คุณศุภวิชญ์ ธัชชนะชัย (อาร์ม)                           โทร 084-555-9693

คุณพรทิพย์ วิริยะกิจพัฒนา (บี)                          โทร 086-813-1981

 

สำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

ธิราภร ย้อยแสง

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์

บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 02-118-6836

อีเมล์: thiraporn.yo@mgthai.com

 

Most Popular

To Top