New Car

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู R 18 Smiths Custom

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ยกบรรยากาศแคลิฟอร์เนียสู่
Pure & Crafted Space Bangkok เปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู R 18 Smiths Custom

พร้อมเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่สำหรับคนรักมอเตอร์ไซค์ Heritage

กรุงเทพฯ. บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย สานต่อกิจกรรม “Pure & Crafted Space Bangkok” จุดนัดพบแห่งใหม่ของคนรักมอเตอร์ไซค์กับบรรยากาศและกลิ่นอายแบบแคลิฟอร์เนีย พร้อมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู R 18 Smiths Custom รุ่นพิเศษสุดคลาสสิกที่ปรับแต่งโดย Smiths Vintage Club และนิตยสาร Spirit of Passion ฉบับพิเศษที่บันทึกเรื่องราวความหลงไหลในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ตั้งแต่วันนี้ถึงเดือนมกราคม 2565 ณ Warehouse 30 ถนนเจริญกรุง โดยจะมีกิจกรรมพิเศษที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้พูดคุยกับไบค์เกอร์คนดัง และการแสดงดนตรีสดโดย คุณวิทย์ – พชรพล จั่นเที่ยง หรือ วิทย์ AF ในวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น.

หลังจาก บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ได้เปิดตัว “Pure & Crafted Space Bangkok” จุดนัดพบแห่งใหม่ของคนรักมอเตอร์ไซค์ไปเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็กลายเป็นแหล่งเช็คอินแห่งใหม่ที่ไม่ใช่เฉพาะกลุ่มคนรักมอเตอร์ไซค์เท่านั้น แต่รวมถึงคนหลากหลายไลฟ์สไตล์มารวมตัวอยู่ที่ Pure & Crafted Space Bangkok สร้างความคึกครื้นให้เจริญกรุง 30 ยิ่งขึ้น

   

 

สำหรับเดือนธันวาคมนี้ Pure & Crafted Space Bangkok ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบงานให้มีความสนุกสนานขึ้น ด้วยการเนรมิตร้านต่าง ๆ ให้มีกลิ่นอายของแคลิฟอร์เนีย พร้อมมอเตอร์ไซค์วินเทจคันใหม่ที่นำมาให้ชม ต้อนรับช่วงเทศกาลของการเฉลิมฉลอง โดยมีไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้กับการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู R 18 Smiths Custom ที่ถูกปรับแต่งโดย Smiths Vintage Club สำนักคัสตอมชื่อดังอันดับต้น ๆ ของประเทศ ซึ่งผู้ร่วมงานสามารถสัมผัสมอเตอร์ไซค์คัสตอมรุ่นนี้อย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรกได้ที่ Pure & Crafted Space Bangkok

โดยในวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2564 นี้จะมีกิจกรรมพิเศษกับการเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู R 18 Smiths Custom รวมไปถึงการพูดคุยถึงจุดเริ่มต้นและแนวคิดในการออกแบบของมอเตอร์ไซค์คัสตอมรุ่นพิเศษนี้ นอกจากนี้จะยังมีการเปิดตัวนิตยสารฉบับพิเศษอย่าง Spirit of Passion ที่รวบรวมเรื่องราวสุดคลาสสิกที่นักสะสม
ไม่ควรพลาด ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง 2 สื่อยานยนต์ชั้นนำอย่าง BMWCar Magazine และ XO Autosport ร่วมกับ 8080Cafe คอมมูนิตี้สำหรับคนรักมอเตอร์ไซค์ ที่อัดแน่นไปด้วย passion, culture, และ lifestyle สำหรับผู้ที่รักและหลงใหลในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ โดยได้รวบรวมมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูสุดคลาสสิกและวินเทจเอาไว้หลากหลายรุ่น ทั้งนี้ ผู้ที่ซื้อผ้าพันคอลิมิเต็ด เอดิชั่น ในวันงาน ยังจะได้รับของ
ที่ระลึกสไตล์วินเทจสุดเท่ที่มีจำนวนจำกัดอีกด้วย

ภายในงาน ผู้ร่วมงานจะได้ร่วมพูดคุยกับ 5 บุคคลที่อยู่ในนิตยสาร Spirit of Passion ฉบับพิเศษ ซึ่งจะมาแบ่งปันประสบการณ์และเรื่องราวความหลงใหลในมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู พร้อมการแสดงดนตรีสดโดย คุณวิทย์ – พชรพล จั่นเที่ยง หรือ วิทย์ AF หนึ่งในนักขี่คนดังที่จะมาร่วมแบ่งปันเรื่องราวสุดเท่สไตล์บิมเมอร์ไบค์เกอร์ พร้อมเพลิดเพลินไปกับลานโชว์มอเตอร์ไซค์หายาก และโซน Food Truck ที่พร้อมให้บริการอาหารและเครื่องดื่มอย่างจุใจ

ผู้ที่สนใจสัมผัสประสบการณ์และร่วมกิจกรรมใน “Pure & Crafted Space Bangkok” สามารถเดินทางมาได้ที่ Warehouse 30 ซอยเจริญกรุง 30 โดยให้บริการในวันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) และสามารถเข้าร่วมงานเปิดตัวและสัมผัสมอเตอร์ไซค์คัสตอมสุดพิเศษอย่างบีเอ็มดับเบิลยู R 18 Smiths Custom เป็นครั้งแรก และการเปิดตัวนิตยสาร Spirit of Passion ฉบับพิเศษ ได้ในวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงาน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมภายในงาน “Pure & Crafted Space Bangkok” สามารถติดตาม
ได้ที่ Facebook BMW Motorrad Thailand

รูปภาพเพิ่มเติม

   

   

   

   

   

   

# # # 

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป   

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เราผลิตและจำหน่ายรถภายใต้ แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, โรลส์-รอยซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด  โดยมีเครือข่ายการผลิต 31 แห่งใน 15 ประเทศ อีกทั้งยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก

ในปี พ.ศ. 2563 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มียอดขายรถยนต์กว่า 2.3 ล้านคัน และมอเตอร์ไซค์มากกว่า 169,000 คัน ทั่วโลก มีกำไรก่อนหักภาษีในรอบปีบัญชี 2562 เท่ากับ 7.118 พันล้านยูโรจากยอดรายได้รวมทั้งสิ้น 104.210 พันล้านยูโร  โดย ณ  วันที่ 31 ธันวาคม 2562 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มีพนักงานทั้งหมด 126,016 คนทั่วโลก

ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ได้รับการขับเคลื่อนจากพลังแห่งวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี สร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม และให้บริการกับลูกค้าอย่างดีที่สุด นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน โดยคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในทุกผลิตภัณฑ์และในทุกขั้นตอนการผลิตอีกด้วย

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นสาขาของ BMW AG ประเทศเยอรมนี ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2541 ประกอบด้วยสี่บริษัท ได้แก่ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการขายและการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ภายใต้แบรนด์ บีเอ็มดับเบิลยู และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านบริการทางการเงินสำหรับผู้จำหน่ายรถยนต์และลูกค้าบุคคล และบีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) รับผิดชอบการผลิตชิ้นส่วนสำหรับการประกอบมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด สำหรับโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ณ จังหวัดระยอง

ในปี 2563 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งด้วยสถิติส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิจำนวน 12,426 คัน โดยได้ส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูรวม 11,242 ลดลง 4.3% จากปีก่อนหน้า ขณะที่มินิมียอดการส่งมอบ 1,184 คัน ลดลงจากปีก่อนหน้าเล็กน้อยที่ 1.7% ด้านบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ยังคงรักษาผลงานที่แข็งแกร่งไว้ได้ ด้วยยอดส่งมอบ 1,224 คัน แม้จะต้องประสบกับสถานการณ์โรคระบาดในปี 2563

ในด้านการผลิต โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นเครื่องสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีต่อตลาดในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะตลาดประเทศไทย ว่าเป็นตลาดที่สามารถเติบโตได้อย่างมีนัยยะสำคัญ และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของสถานที่ตั้ง ฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง และพนักงานผู้เชี่ยวชาญในด้านยนตรกรรม ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนู  แฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการประกอบยนตรกรรมของบีเอ็มดับเบิลยูในภูมิภาคอาเซียนที่ผ่านมา นอกจากนี้ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการขยายกระบวนการประกอบภายในโรงงานและเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สืบเนื่องจากการจัดซื้อชิ้นส่วนยานยนต์จากประเทศไทยในแต่ละปีเป็นจำนวนมากเพื่อป้อนเข้าสู่กระบวนการผลิตในประเทศและเพื่อส่งออก คิดเป็นมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาทต่อปี บีเอ็มดับเบิลยูจึงจัดตั้งสำนักงานจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ขึ้นในประเทศไทยด้วย เพื่อจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์จากซัพพลายเออร์ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เพื่อรองรับเครือข่ายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู 31 แห่ง ใน 15 ประเทศทั่วโลก

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สามารถประกอบรถยนต์และมอเตอร์ไซค์รุ่นต่างๆ ทั้งหมด 17 รุ่น ได้แก่ บีเอ็ม
ดับเบิลยู ซีรีส์ 2 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 บีเอ็มดับเบิลยู X1 บีเอ็มดับเบิลยู X3 บีเอ็ม
ดับเบิลยู X5 และบีเอ็มดับเบิลยู X7 สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู F 900 R บีเอ็มดับเบิลยู F 900 XR
บีเอ็มดับเบิลยู F750 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS บีเอ็ม
ดับเบิลยู R 1250 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R และบีเอ็มดับเบิลยู S 1000 RR นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทยยังขยายสายการประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด 5 รุ่นในประเทศไทย ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู 330e บีเอ็มดับเบิลยู 530e
บีเอ็มดับเบิลยู X3 xDrive30e บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive45e และบีเอ็มดับเบิลยู 745Le xDrive

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย
1397

www.bmw.co.th

www.mini.co.th

www.bmw-motorrad.co.th

 

สื่อมวลชนติดต่อ  บริษัท คาร์ลบายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
สุธาทิพย์ บุญแสง (08-7685-1695 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 102)
ปวริศา ธนวจีรัณ (08-6564-4726 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 125)
sboonsaeng@carlbyoir.com, pthanawajeran@carlbyoir.com

Most Popular

To Top