ข่าว

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย รักษาแชมป์ผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์พรีเมียมไทย 2 ปีซ้อน

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย รักษาแชมป์ผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์
พรีเมียมไทย
2 ปีซ้อน ตอกย้ำความไว้วางใจพร้อมความพึงพอใจจากผู้บริโภค

  • บีเอ็มดับเบิลยูครองตลาดรถยนต์นั่งอันดับหนึ่งในกลุ่มรถยนต์พรีเมียมของไทยด้วยยอด
    จดทะเบียน 9,982 คันในปี 2564 ครองส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 4%
  • มินิ ประเทศไทยประสบความสำเร็จในปี 2564 ด้วยยอดจดทะเบียน 1,050 คัน ตามด้วยบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มเครื่องยนต์ขนาด 500 ซีซีขึ้นไป สูงสุดเป็นประวัติการณ์ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 6% และมียอดจดทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ทั้งหมดรวม 1,197 คัน
  • บีเอ็มดับเบิลยู และมินิครองตลาดอันดับหนึ่งด้านระบบขับเคลื่อนยานยนต์ไฟฟ้ากลุ่มพรีเมียม PHEV และ BEV ครองสัดส่วนทางการตลาด 9%
  • คะแนนความพึงพอใจของผู้บริโภค (NPS Score) ขึ้นสูงสุดทั้งด้านการขายและการให้บริการ
    หลังการขาย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย รักษาตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์พรีเมียมไทย 2 ปีซ้อน ด้วยยอดจดทะเบียนบีเอ็มดับเบิลยูและมินิรวมทั้งหมด 11,032 คัน ท่ามกลางสถานการณ์อันท้าทายต่อทุกอุตสาหกรรมในปี 2564 โดยมียอดจดทะเบียนรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูรวม 9,982 คัน ขณะที่มินิมียอดจดทะเบียน 1,050 คัน ด้านบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด มียอดจดทะเบียน 1,197 คันตามลำดับ

ด้วยจำนวนโมเดลรถยนต์ไฟฟ้าของบีเอ็มดับเบิลยูที่มีหลากหลายถึง 9 รุ่น ส่งผลให้ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าทั้งในแบบ PHEV และ BEV ของบีเอ็มดับเบิลยูและมินิในปี 2564 มีจำนวนสูงถึง 2,784 คัน ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ขึ้นครองแชมป์ในตลาดยานยนต์ไฟฟ้ากลุ่มพรีเมียมด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 32.9%

การประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยนี้ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ซึ่งรวมถึงตัววัดผลด้านความพึงพอใจของลูกค้า หรือ NPS Score ที่เพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยบีเอ็มดับเบิลยูยังคงยึดหลักการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง พร้อมนำเสนอยนตรกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการผสานนวัตกรรมทางดิจิทัลในการให้บริการ เพื่อเป็นทางเลือกที่เหมาะสมและหลากหลายให้แก่ลูกค้า ที่สำคัญ ยังคงมุ่งมั่นในการเป็นองค์กรที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสังคม

มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมายซึ่งบ่งชี้ถึงความสำเร็จอันเกิดจากความร่วมมือของทุกฝ่าย เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในตลาดรถยนต์พรีเมียมไทยอย่างต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน นอกจากนี้ มินิ ประเทศไทยยังประสบความสำเร็จต่อเนื่องอีกปีเช่นกัน ด้วยยอดจดทะเบียน 1,050 คัน ในขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด สร้างสถิติครองส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มเครื่องยนต์ขนาด 500 ซีซีขึ้นไป สูงถึง 7.6% นอกจากนี้ อีกก้าวที่สำคัญอันเป็นประวัติศาสตร์ของเรา คือ การขับเคลื่อนไปสู่อนาคตแห่งยานยนต์ไฟฟ้า (e-mobility) ซึ่งในปีที่แล้ว บีเอ็มดับเบิลยูและมินิครองอันดับหนึ่งในตลาดยานยนต์ไฟฟ้ากลุ่มพรีเมียม PHEV และ BEV ด้วยสัดส่วนทางการตลาด 32.9% ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์อย่างชัดเจนที่บ่งชี้ว่าลูกค้ามีความไว้วางใจในยานยนต์ไฟฟ้าของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป”

“การเป็นผู้นำในตลาดพรีเมียมนั้นสะท้อนให้เห็นถึงความรวดเร็วในการปรับตัวต่อสถานการณ์ใหม่ ๆ รวมถึงการประยุกต์ผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อสร้างความพึงพอใจและสามารถสนองความต้องการของลูกค้า แม้ว่าสถานการณ์ของปี 2565 ยังคงไม่แน่นอน แต่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงมุ่งหมายที่จะนำเสนอยานยนต์ เทคโนโลยี และการบริการที่ดีที่สุด เพื่อมอบประสบการณ์อันเป็นเลิศให้แก่ผู้ขับขี่ทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้งานเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) ยานยนต์ระบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (BEV) โดยเฉพาะ”

“จากการประสบความสำเร็จอันงดงามในปี 2564 ผมขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มอบความไว้วางใจให้กับแบรนด์ของเรา ลูกค้าทุกท่านคือ แรงผลักดันสำคัญให้เราขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างมั่นคง และเราจะยังคงพันธกิจในการนำเสนอเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยสูงสุด พร้อมคุณภาพในการให้บริการที่เป็นเลิศ และที่สุดของประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับ นอกจากนี้ ผมขอขอบคุณผู้จำหน่ายและพนักงานทุกท่านสำหรับความมุ่งมั่นและความร่วมมือกันทำงานอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้เราผ่านช่วงความท้าทายนี้ไปด้วยกัน และพร้อมเดินเคียงข้างกันตลอดไป”

สำหรับในระดับโลก บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปยังคงเติบโตในปี 2564 โดยได้ส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และโรลส์รอยซ์ทั่วโลกรวม 2,521,525 คัน ซึ่งอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่งนี้เป็นผลสะท้อนมาจากความต้องการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ด้วยยอดส่งมอบรวม 328,316 คัน ในขณะที่ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดมียอดส่งมอบรวมสูงสุดแห่งปีสูงถึง 194,261 คันทั่วโลก

ทั้งนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงตั้งเป้าที่จะสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ผ่านการนำเสนอประสบการณ์ที่หลากหลายให้แก่ลูกค้าตลอดปี 2565 ทั้งในรูปแบบอีเวนต์บนสถานที่จริงและบนช่องทางดิจิทัล โดยบีเอ็มดับเบิลยูได้ยกระดับในด้านโซลูชันทางดิจิทัล เพื่อตอบรับพฤติกรรมของผู้บริโภคผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งด้านการขายและการบริการด้วยความปลอดภัยสูงสุด ในฐานะที่เป็นบริษัทยานยนต์ระดับพรีเมียม อีกหนึ่งในปณิธานที่สำคัญคือ เรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในปี 2565 การรับผิดชอบต่อสังคมและความท้าทายในการแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมจะเป็นกลยุทธ์สำคัญทั้งในระดับโลกและระดับท้องถิ่น

นอกจากทางเลือกและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมทั้งความต้องการด้านยนตรกรรมและไลฟ์สไตล์ให้แก่ผู้ใช้งานในไทยแล้ว บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยยังร่วมมือกับเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการในการให้บริการที่รวดเร็ว สะดวกสบาย และได้มาตรฐานระดับโลกทั่วประเทศ จึงเป็นเครื่องการันตีถึงตำแหน่งผู้นำของบีเอ็มดับเบิลยูในตลาดยนตรกรรมพรีเมียมไทยสองปีซ้อน

# # #

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เราผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, โรลส์-รอยซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด โดยมีเครือข่ายการผลิต 31 แห่งใน 15 ประเทศ อีกทั้งยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก

ในปี พ.ศ. 2564 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มียอดขายรถยนต์กว่า 2.5 ล้านคัน และมอเตอร์ไซค์กว่า 194,000 คันทั่วโลก กำไรก่อนหักภาษีในปีงบประมาณ 2563 อยู่ที่ 5.222 พันล้านยูโร จากรายได้รวม 98.990 พันล้านยูโร โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มีพนักงานทั้งหมด 120,726 คนทั่วโลก

ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ได้รับการขับเคลื่อนจากพลังแห่งวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี โดยวางรากฐานความสำคัญสำหรับอนาคตตั้งแต่ระยะแรกเริ่ม โดยคำนึงถึงความยั่งยืนและการบริหารจัดการการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดตั้งแต่กระบวนการการผลิตสินค้าไปยังผู้บริโภค หรือซัพพลายเชนในทุกผลิตภัณฑ์และในทุกขั้นตอนการผลิตอีกด้วย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นสาขาของ BMW AG ประเทศเยอรมนี ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2541 ประกอบด้วยสี่บริษัท ได้แก่ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการขายและการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ภายใต้แบรนด์ บีเอ็มดับเบิลยูและบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านบริการทางการเงินสำหรับผู้จำหน่ายรถยนต์และลูกค้าบุคคล และบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการผลิตชิ้นส่วนสำหรับการประกอบมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด สำหรับโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ณ จังหวัดระยอง

ในปี 2564 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งด้วยสถิติยอดจดทะเบียนรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิจำนวน 11,032 คัน โดยแบ่งเป็นยอดจดทะเบียนรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูรวม 9,982 คัน และยอดจดทะเบียนรถยนต์มินิ 1,050 คัน ด้านบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ยังคงรักษาผลงานที่แข็งแกร่งไว้ได้ ด้วยยอดจดทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ทั้งหมดรวม 1,197 คัน

ในด้านการผลิต โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นเครื่องสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีต่อตลาดในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะตลาดประเทศไทย ว่าเป็นตลาดที่สามารถเติบโตได้อย่างมีนัยยะสำคัญ และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของสถานที่ตั้ง ฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง และพนักงานผู้เชี่ยวชาญในด้านยนตรกรรม ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนู
แฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการประกอบยนตรกรรมของบีเอ็มดับเบิลยูในภูมิภาคอาเซียนที่ผ่านมานอกจากนี้ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการขยายกระบวนการประกอบภายในโรงงานและเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สืบเนื่องจากการจัดซื้อชิ้นส่วนยานยนต์จากประเทศไทยในแต่ละปีเป็นจำนวนมากเพื่อป้อนเข้าสู่กระบวนการผลิตในประเทศและเพื่อส่งออก คิดเป็นมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาทต่อปี บีเอ็มดับเบิลยูจึงจัดตั้งสำนักงานจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ขึ้นในประเทศไทยด้วย เพื่อจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์จากซัพพลายเออร์ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เพื่อรองรับเครือข่ายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู 31 แห่ง ใน 15 ประเทศทั่วโลก

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สามารถประกอบรถยนต์และมอเตอร์ไซค์รุ่นต่างๆ ทั้งหมด 16 รุ่น ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 2 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 บีเอ็มดับเบิลยู X1 บีเอ็มดับเบิลยู X3 และ บีเอ็มดับเบิลยู X5 สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู F 900 R บีเอ็มดับเบิลยู F 900 XR บีเอ็มดับเบิลยู F750 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R และบีเอ็มดับเบิลยู S 1000 RR นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทยยังขยายสายการประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด 5 รุ่นในประเทศไทย ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู 330e บีเอ็มดับเบิลยู 530e บีเอ็มดับเบิลยู X3 xDrive30e บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive45e และบีเอ็มดับเบิลยู 745Le xDrive

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย
1397

www.bmw.co.th     
www.mini.co.th     
www.bmw-motorrad.co.th

สื่อมวลชนติดต่อ  บริษัท คาร์ลบายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
สุธาทิพย์ บุญแสง (08-7685-1695 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 102)

เบญจา หวังพีระวงศ์ (08-1629-5924 or 0-2627-3501 ต่อ 218)
ปวริศา ธนวจีรัณ (08-6564-4726 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 125)

จิรวัฒน์ อรรคจันทร์ (09-3636-1241 or 0-2627-3501 ต่อ 101)
sboonsaeng@carlbyoir.com, bwangpeerawong@carlbyoir.com, pthanawajeran@carlbyoir.com, jakachan@carlbyoir.com

 

 

Most Popular

To Top