ข่าว

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ พาทุกคนในครอบครัวสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเส้นทางเขาใหญ่

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ พาทุกคนในครอบครัวสร้างประสบการณ์

ท่องเที่ยวเส้นทางเขาใหญ่

นิสสัน ประเทศไทย นำสื่อมวลชนและครอบครัวร่วมทริปไปกับ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ที่ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวของครอบครัวเป็นที่น่าจดจำ ด้วยความสะดวกสบาย และไม่เหมือนใคร

การเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติที่เขาใหญ่ภายใต้ธีม ‘Family Road Trip’ ระยะทางรวม 484 กิโลเมตร นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ พาครอบครัวไปสัมผัสประสบการณ์ธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบของอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย ที่เป็นเสน่ห์ของจังหวัดนครราชสีมาซึ่งเหมาะกับการท่องเที่ยวแบบครอบครัว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศ มีพื้นที่มากมายให้ครอบครัวได้เพลิดเพลินกับธรรมชาติ รวมถึงแหล่งรวมของพืชและสัตว์นานาชนิด กำหนดการของทริปนี้จะหยุดแวะตามจุดต่าง ๆ เพื่อให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับน้ำตก แม่น้ำ ภูเขา และสัตว์ป่ามากมายที่เป็นความงดงามตามธรรมชาติของในอุทยานแห่งนี้

“นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ คือรถเอสยูวีที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัว โดยนิสสันพัฒนาจากความต้องการของลูกค้า ที่ต้องการใช้รถยนต์เอนกประสงค์เพื่อดูแลทุกคนในครอบครัว โดยนิสสันพัฒนา เทอร์ร่า ใหม่ โดยให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะและระบบความบันเทิงเพื่อให้ทุกคนในครอบครัวเพลิดเพลินในทุกการเดินทาง อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าว พร้อมเสริมว่า “นิสสัน เทอร์ร่า ยังปรับดีไซน์ทั้งภายในและภายนอกใหม่ ให้มีความพรีเมียม แต่ยังคงความอเนกประสงค์สำหรับทุกรูปแบบการใช้งาน ทั้งในเมือง หรือการเดินทางไปต่างจังหวัด และทริปนี้นิสสันได้เลือกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพราะเป็นที่นิยมของทริปสำหรับครอบครัว”

การเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่เขาใหญ่ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งการเดินทางด้วยรถยนต์เป็นเวลานาน ๆ อาจดูเหมือนเป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับวันหยุด แต่นิสสัน เทอร์ร่า เปลี่ยนการเดินทางให้เป็นความสนุก มอบความบันเทิงตลอดการเดินทางสำหรับทุกคนในครอบครัว ด้วยการเชื่อมต่อด้วย Apple CarPlay แบบไร้สาย (Wireless Apple CarPlay) และ Android Auto และเทคโนโลยีชาร์จแบบไร้สาย (Wireless Charging) สามารถสตรีมมิ่งเพลงโปรดต่าง ๆ ที่ยกระดับความเพลิดเพลินด้านเสียงเพลงอย่างดีเยี่ยมด้วยระบบเสียงจาก Bose Premium Audio

การใช้ระบบช่วยนำทางทำให้เราสามารถคำนวณเวลาเดินทาง ดูสภาพการจราจร ได้อย่างสะดวก ช่วยให้สามารถเดินทางสู่จุดท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ยังมี Smart TV Stick ที่สามารถรับชม Netflix, YouTube, Disney+ หรือเล่นเกม ให้เด็ก ๆ และทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับโลกแห่งความบันเทิงแบบออนไลน์ที่มาพร้อมจอภาพขนาด 11 นิ้ว

จุดพักที่น่าสนใจสำหรับวันแรกคือ The Birder’s Lodge Famers Market ตลาดนัดสุดสัปดาห์ที่เหมาะสำหรับครอบครัว ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบกระท่อมโรงนาสไตล์ยุโรป ถือเป็นจุดพักถ่ายรูปยอดนิยม มีผัก ผลไม้ และพืชออร์แกนิกที่ปลูกในท้องถิ่นวางขาย โดยพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ ซึ่งนิสสัน เทอร์ร่า ตอบโจทย์การช้อปปิ้งด้วยพื้นที่กว้างขวางภายในตัวรถ และ Auto Lift Gate ฝาประตูท้ายเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมเซนเซอร์ด้านใต้กันชนหลังที่สามารถเปิดฝาประตูท้ายได้โดยไม่ต้องกดปุ่มใดๆ เช่น เมื่อต้องถือของจากการช้อปปิ้งอย่างเพลิดเพลินก็สามารถเปิดฝาประตูท้ายได้อย่างง่ายดาย

จากนั้นมุ่งหน้าสู่เขาแผงม้า จุดหมายปลายทางที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะถือเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในประเทศไทย สำหรับการส่องกระทิง ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามกระทิงสายพันธุ์อินเดีย มีช่วงไหล่ที่ใหญ่และส่วนหัวเล็ก เป็นสายพันธุ์ของวัวป่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ นำทุกคนในครอบครัวเดินทางถึงที่หมายเขาแผงม้าได้อย่างปลอดภัย ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (Ps) แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร (Nm) เพื่ออัตราเร่งและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม มาพร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังรูปทรง D-shape และระบบช่วงล่างด้านหลังแบบมัลติลิ้งค์ (5 ลิ้งค์) ให้การทรงตัวที่ดีเยี่ยมสมบูรณ์แบบบนท้องถนนทุกสภาวะ พร้อมลุยทุกเส้นทางออฟโรด

เติมเต็มทริปครอบครัวด้วยจุดแวะที่น่าสนใจอย่างการพักดื่มกาแฟที่ร้านบูโคลิค คาเฟ่ (BUCOLIC Khaoyai) คาเฟ่ในสวนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม รายล้อมไปด้วยวิวภูเขาแบบพาโนรามา สวนสัตว์ขนาดเล็ก และลานสเก็ต ที่ได้รับความนิยมจากครอบครัวและเด็ก ๆ

ให้การเดินทางกับครอบครัวบนเส้นทางที่ท้าทาย มีความปลอดภัยมั่นใจได้ทุกสถานการณ์กับ นิสสัน 360° เซฟตี้ ชิลด์  (360° Safety Shield  Technology) เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะรอบคัน ที่ช่วยตรวจสอบและดูแลครอบครัวให้ปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยีเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชน และลดความรุนแรงของเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด  ซึ่งเหล่านี้เป็นเพียงประโยชน์บางส่วนของ นิสสัน เทอร์ร่า

ด้วยเทคโนโลยีเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning – IFCW) โดยเทคโนโลยีนี้สามารถตรวจจับได้ถึงรถคันที่สองที่อยู่ต่อจากคันหน้า และส่งสัญญาณเตือนหากพบความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุเมื่อรถด้านหน้าเบรกกะทันหัน และทำงานร่วมกับเทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) ซึ่งจะช่วยชะลอความเร็วและหยุดรถโดยอัตโนมัติก่อนเกิดการชน ในขณะที่เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) มีเซ็นเซอร์ตรวจจับยานพาหนะที่กำลังเคลื่อนเข้ามาจากด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อให้การถอยหลังทำได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการขับขี่ท่องเที่ยวทั้งในเมืองและแบบออฟโรด

การเดินทางสู่เขาใหญ่กับ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ให้คุณรู้สึกสงบและผ่อนคลาย เนื่องจากเป็นรถเอสยูวีระดับพรีเมียมรุ่นเดียวที่ติดตั้งกระจกตอนหน้า และกระจกประตูคู่หน้าแบบ Acoustic Glass เพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอก ที่นั่งแถวหลังแบบ Theatre Style ที่เปิดมุมมองให้โล่งโปร่งสบายได้จากทุกที่นั่ง อีกทั้งสามารถปรับรูปแบบที่นั่งแถวที่สองและสามได้หลากหลายตามต้องการ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้งหรือบรรทุกอุปกรณ์ตั้งแคมป์ ที่นั่งแถว 2 มีฟังก์ชัน Auto Tumble Seat ที่คอนโซลกลาง พับเบาะแถวที่ 2 อัตโนมัติเพียงกดปุ่มจากสวิตช์แบบ 1-Touch Remote Fold & Tumble เพื่อความสะดวกในการขึ้นลงของผู้โดยสารแถวที่ 3 ภายในห้องโดยสารได้ถูกออกแบบใหม่ มาพร้อมกับเบาะนั่งดีไซน์ใหม่ รูปทรงเบาะด้านหลังแบบใหม่ที่ช่วยให้ผู้ร่วมเดินทางและครอบครัวทุกคนรู้สึกสบายตลอดการเดินทางไปเขาใหญ่

เมื่อถึงจุดหมายปลายทางของทริปเขาใหญ่ ผู้ร่วมเดินทางและครอบครัวเข้าพักที่ลาลา มูก้า เต้นท์ รีสอร์ต เขาใหญ่ จุดแคมป์ปิ้งที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมร่วมสมัยเข้ากับกลิ่นอายแอฟริกันได้อย่างลงตัว ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจีติดกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เช้าวันรุ่งขึ้นทุกคนตื่นแต่เช้าเพื่อเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารเช้าที่รีสอร์ทร่วมกันก่อนออกเดินทางกลับกรุงเทพฯ แบบสบาย ๆ ในช่วงบ่าย

การท่องเที่ยวแบบธรรมชาติสู่เขาใหญ่ครั้งนี้ สร้างความประทับใจและชวนให้ทุกคนสนุกกับชีวิตอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นทริปวันหยุดสุดสัปดาห์ การท่องเที่ยวแบบออฟโรด การท่องเที่ยวในเมืองหรือการขับขี่ยามค่ำคืน และใช้เวลาคุณภาพไปกับครอบครัว พร้อมเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงที่ดีที่สุด ที่มาพร้อมความปลอดภัย และความสะดวกสบายใน นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่

###

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ที่ nissan.co.th, Facebook, Instagram, Twitter และ YouTube

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn และรับชมวิดีโอล่าสุดที่ YouTube

 

ข้อมูลเพิ่มเติม:

กมลชนก เจริญจินดารัตน์

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 02-339-3400 ต่อ 4112-4114

Most Popular

To Top