ข่าว

บีเอ็มดับเบิลยู ร่วมกับ EVme มอบประสบการณ์เช่าและเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า แบบครบวงจร

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับ EVme

มอบประสบการณ์เช่าและเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า

มินิ คูเปอร์ เอสอี และบีเอ็มดับเบิลยู iX3 แบบครบวงจร พร้อมขับเคลื่อนเทรนด์การเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย นำโดย มร. กัลดริค ดอนเนอซาน (ซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย และคุณประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร (ขวา) ผู้อำนวยการ มินิ ประเทศไทย ร่วมมือกับ EVme นำโดย คุณสุวิชชา สุดใจ (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด มอบประสบการณ์เช่าและเป็นเจ้าของรถมินิ คูเปอร์ เอสอี และบีเอ็มดับเบิลยู iX3 แบบครบวงจร

กรุงเทพฯ. บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด ผู้ให้บริการเช่ารวมไปถึงการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจรผ่านแพลตฟอร์ม EVme (อีวี มี) พร้อมนำเสนอประสบการณ์แบบครอบคลุมกับ มินิ คูเปอร์ เอสอี รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกจากมินิ และบีเอ็มดับเบิลยู iX3 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสปอร์ตอเนกประสงค์ เพื่อให้ผู้ขับขี่รถยนต์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษและเพลิดเพลินกับไลฟ์สไตล์การขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าผ่านบริการจาก EVme พร้อมทดลองใช้ชีวิตกับรถยนต์ไฟฟ้าแบบที่กำหนดได้เอง ซึ่งลูกค้าจะได้รับประสบการณ์เกี่ยวกับการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าล้วนอย่างเต็มรูปแบบ ช่วยให้ตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างรอบคอบยิ่งขึ้น โดยในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 นี้ รถยนต์มินิ คูเปอร์ เอสอี และบีเอ็มดับเบิลยู iX3 จะพร้อมให้ทดลองเป็นเจ้าของแล้วผ่านแอปพลิเคชัน EVme บนโทรศัพท์มือถือ

มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “อนาคตแห่งการขับเคลื่อนยังคงเป็นประเด็นที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยให้ความสำคัญเสมอมา วิสัยทัศน์นี้สะท้อนให้เห็นจากการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่าง ๆ ในช่วงระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงรถยนต์มินิ คูเปอร์ เอสอี รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู iX และ บีเอ็มดับเบิลยู iX3 ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงไปสู่การขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เทรนด์การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ายังคงมีแนวโน้มที่ดีและได้รับความสนใจจากคนไทยเป็นอย่างมาก เราเชื่อว่าความร่วมมือกับ EVme ในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ขับขี่ในประเทศไทยคุ้นเคยกับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และส่งผลต่อความเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนต่อไป”

คุณสุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด กล่าวว่า “EVme เสนอประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้ารูปแบบใหม่ในราคาที่คุ้มค่า ด้วยบริการดิจิทัลที่ใช้งานง่ายสะดวกสบาย เรามุ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันประเทศไทยสู่สังคมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ผ่านการสร้างความคุ้นเคยให้ลูกค้าได้ทดลองขับ ใช้ชีวิต และสัมผัสประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าก่อนตัดสินใจเลือกซื้อรถที่ตอบโจทย์ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และต้อนรับรถยนต์มินิ คูเปอร์ เอสอี และบีเอ็มดับเบิลยู iX3 สู่ไลน์อัปรุ่นรถยนต์ของ EVme ที่พร้อมให้บริการสำหรับลูกค้าของเรา”

มินิ คูเปอร์ เอสอี เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% จากมินิรุ่นแรก ในดีไซน์ที่สะกดทุกสายตาบนท้องถนน พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุดที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปพัฒนาขึ้น ส่งพละกำลังสูงสุด 135 กิโลวัตต์ / 184 แรงม้า ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจึงสามารถส่งแรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตรได้ทันทีที่เท้าแตะคันเร่งแม้รถหยุดนิ่ง ส่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 3.9 วินาที มอบความแรงเร้าใจใน 60 เมตรแรกได้เทียบชั้นรถสปอร์ต และสามารถเร่งความเร็วจากหยุดนิ่งได้ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 7.3 วินาที มินิ คูเปอร์ เอสอี ทำความเร็วสูงสุดได้ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในการวิ่งได้ระยะทางสูงสุดประมาณ 203 – 234 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน WLTP) ระบบส่งกำลังและวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่ควบคุมการจ่ายพลังงานไฟฟ้าไปยังระบบต่าง ๆ ของมินิ คูเปอร์ เอสอี จะติดตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของรถในโครงสร้างรูปทรงท่อ ส่วนแบตเตอรี่แรงดันสูงที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาสำหรับมินิ คูเปอร์ เอสอีโดยเฉพาะ ประกอบด้วยเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจำนวน 12 โมดูล ติดตั้งในรูปทรงตัว T บริเวณใต้รถ จุพลังงานไฟฟ้ารวม 32.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง

บีเอ็มดับเบิลยู iX3 M Sport มาพร้อมเอกลักษณ์สุดล้ำ ประสานประสิทธิภาพของมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ากับความหนาแน่นและความจุพลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นของแบตเตอรี่แรงดันสูง พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า แผงวงจรไฟฟ้า เทคโนโลยีการชาร์จ และแบตเตอรี่แรงดันสูงรุ่นล่าสุด ที่ได้รับการยกระดับในด้านสมรรถนะการทำงาน การใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะทางในการขับขี่ เพิ่มความหนาแน่นและศักยภาพของกำลังไฟฟ้าด้วยการรวมมอเตอร์ไฟฟ้า วงจรอิเล็กทรอนิกส์ และระบบเกียร์ไว้ภายใต้โครงสร้างเดียวกัน ระบบขับเคลื่อนรุ่นใหม่ในบีเอ็มดับเบิลยู iX3 M Sport ยังส่งพละกำลังสูงสุด 210 กิโลวัตต์ / 286 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ซึ่งโดดเด่นกว่ามอเตอร์ไฟฟ้าในรุ่นอื่น ๆ ด้วยความสามารถในการคงแรงบิดได้แม้ระหว่างรอบสูง โลดแล่นจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 6.8 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ปริมาตรความจุแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบกับพื้นที่การติดตั้งและน้ำหนัก ส่วนความจุพลังงานรวมอยู่ที่ 80 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยสามารถนำมาใช้งานได้สูงสุด 74 กิโลวัตต์ชั่วโมง เพื่อขับเคลื่อนให้บีเอ็มดับเบิลยู iX3 ขับขี่ได้ไกลถึง 460 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP และ 470 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC

ผู้สนใจจองบริการทดลองขับรถยนต์มินิ คูเปอร์ เอสอี และรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู iX3 กับ EVme สามารถตรวจสอบรายละเอียดและทำการจองผ่านแอปพลิเคชัน EVme บนโทรศัพท์มือถือ พร้อมกำหนดเวลาส่งมอบและรับรถ และชำระเงินได้อย่างสะดวกสบายผ่านแอปพลิเคชันดังกล่าว สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ https://evme.io/

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

(จากซ้าย) 1. คุณมนัสนันท์ อยู่ญาติวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายขายลูกค้าองค์กรและลูกค้าธุรกิจโรงแรม บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย 2. มร. กัลดริค ดอนเนอซาน ผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย 3. คุณสุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด 4. คุณประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร ผู้อำนวยการ มินิ ประเทศไทย 5. คุณกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย 6. คุณโอภาส นพพรพิทักษ์, ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย (โรงงานระยอง

# # #

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เราผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, โรลส์-รอยซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด โดยมีเครือข่ายการผลิต 31 แห่งใน 15 ประเทศ อีกทั้งยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก

ในปี พ.ศ. 2564 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มียอดขายรถยนต์กว่า 2.5 ล้านคัน และมอเตอร์ไซค์กว่า 194,000 คันทั่วโลก กำไรก่อนหักภาษีในปีงบประมาณ 2563 อยู่ที่ 5.222 พันล้านยูโร จากรายได้รวม 98.990 พันล้านยูโร โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มีพนักงานทั้งหมด 120,726 คนทั่วโลก

ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ได้รับการขับเคลื่อนจากพลังแห่งวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี โดยวางรากฐานความสำคัญสำหรับอนาคตตั้งแต่ระยะแรกเริ่ม โดยคำนึงถึงความยั่งยืนและการบริหารจัดการการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดตั้งแต่กระบวนการการผลิตสินค้าไปยังผู้บริโภค หรือซัพพลายเชนในทุกผลิตภัณฑ์และในทุกขั้นตอนการผลิตอีกด้วย

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นสาขาของ BMW AG ประเทศเยอรมนี ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2541 ประกอบด้วยสี่บริษัท ได้แก่ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการขายและการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ภายใต้แบรนด์ บีเอ็มดับเบิลยูและบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านบริการทางการเงินสำหรับผู้จำหน่ายรถยนต์และลูกค้าบุคคล และบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการผลิตชิ้นส่วนสำหรับการประกอบมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด สำหรับโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ณ จังหวัดระยอง

ในปี 2564 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งด้วยสถิติยอดจดทะเบียนรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิจำนวน 11,032 คัน โดยแบ่งเป็นยอดจดทะเบียนรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูรวม 9,982 คัน และยอดจดทะเบียนรถยนต์มินิ 1,050 คัน ด้านบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ยังคงรักษาผลงานที่แข็งแกร่งไว้ได้ ด้วยยอดจดทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ทั้งหมดรวม 1,197 คัน

ในด้านการผลิต โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นเครื่องสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีต่อตลาดในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะตลาดประเทศไทย ว่าเป็นตลาดที่สามารถเติบโตได้อย่างมีนัยยะสำคัญ และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของสถานที่ตั้ง ฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง และพนักงานผู้เชี่ยวชาญในด้านยนตรกรรม ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนู แฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการประกอบยนตรกรรมของบีเอ็มดับเบิลยูในภูมิภาคอาเซียนที่ผ่านมานอกจากนี้ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการขยายกระบวนการประกอบภายในโรงงานและเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สืบเนื่องจากการจัดซื้อชิ้นส่วนยานยนต์จากประเทศไทยในแต่ละปีเป็นจำนวนมากเพื่อป้อนเข้าสู่กระบวนการผลิตในประเทศและเพื่อส่งออก คิดเป็นมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาทต่อปี บีเอ็มดับเบิลยูจึงจัดตั้งสำนักงานจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ขึ้นในประเทศไทยด้วย เพื่อจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์จากซัพพลายเออร์ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เพื่อรองรับเครือข่ายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู 31 แห่ง ใน 15 ประเทศทั่วโลก

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สามารถประกอบรถยนต์และมอเตอร์ไซค์รุ่นต่างๆ ทั้งหมด 16 รุ่น ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 2 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 บีเอ็มดับเบิลยู X1 บีเอ็มดับเบิลยู X3 และ บีเอ็มดับเบิลยู X5 สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู F 900 R บีเอ็มดับเบิลยู F 900 XR บีเอ็มดับเบิลยู F750 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R และบีเอ็มดับเบิลยู S 1000 RR นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทยยังขยายสายการประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด 5 รุ่นในประเทศไทย ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู 330e บีเอ็มดับเบิลยู 530e บีเอ็มดับเบิลยู X3 xDrive30e บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive45e และบีเอ็มดับเบิลยู 745Le xDrive

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย
1397

www.bmw.co.th     
www.mini.co.th     
www.bmw-motorrad.co.th

สื่อมวลชนติดต่อ  บริษัท คาร์ลบายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
สุธาทิพย์ บุญแสง (08-7685-1695 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 102)

เบญจา หวังพีระวงศ์ (08-1629-5924 or 0-2627-3501 ต่อ 218)
ปวริศา ธนวจีรัณ (08-6564-4726 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 125)

จิรวัฒน์ อรรคจันทร์ (09-3636-1241 or 0-2627-3501 ต่อ 101)
sboonsaeng@carlbyoir.com, bwangpeerawong@carlbyoir.com, pthanawajeran@carlbyoir.com, jakachan@carlbyoir.com

 

 

 

 

 

Most Popular

To Top