ข่าว

เอ็มจี ขานรับนโยบายรัฐ เตรียมส่งอีวีลงตลาดอย่างน้อย 3 รุ่นในปีนี้ ประเดิมรุ่นแรกในงานมอเตอร์โชว์นี้

เอ็มจี ขานรับนโยบายรัฐ เตรียมส่งอีวีลงตลาดอย่างน้อย 3 รุ่นในปีนี้  

ประเดิมรุ่นแรกในงานมอเตอร์โชว์นี้

 

กรุงเทพฯ – 17 กุมภาพันธ์ 2565 – บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย พร้อมสนับสนุนนโยบายอีวีของภาครัฐ หลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งล่าสุด ได้มีมติเห็นชอบในมาตรการสนับสนุนยานยนต์พลังงานไฟฟ้า 3 ประเภท ได้แก่ รถยนต์ รถจักรยานยนต์และรถกระบะ สำหรับรถยนต์และรถกระบะพลังงานไฟฟ้า จะได้รับวงเงินอุดหนุนจำนวน 70,000 – 150,000 บาทต่อคัน ซึ่งส่งผลให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยแบรนด์รถยนต์เอ็มจี ในฐานะผู้บุกเบิกและผู้นำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย พร้อมมอบประโยชน์สูงสุดหนุนให้คนไทยได้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มที่ ประกาศเดินหน้าแผนนำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่สู่ตลาดในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 3 รุ่น และสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ให้แข็งแกร่ง รองรับกับตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “จากการที่ภาครัฐโดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีมติเห็นชอบในมาตรการสนับสนุนยานยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งการลดภาษีสรรพสามิต ภาษีนำเข้า และการอุดหนุนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยวงเงินตั้งแต่ 70,000 – 150,000 บาท นั้น เอ็มจีในฐานะผู้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนนโยบายรัฐอย่างเต็มที่โดยได้เตรียมเข้าหารือกับภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินงานและให้คนไทยได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากนโยบายดังกล่าวโดยเร็วที่สุด”

ทั้งนี้ เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา เอ็มจีได้ประกาศเป้าหมายในการดำเนินงานในประเทศไทยที่จะผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ทัดเทียมอุตสาหกรรมยานยนต์โลก โดยหนึ่งในกุญแจสำคัญที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ก้าวไปข้างหน้า และเป็นหนึ่งในเทรนด์ยานยนต์ของโลกก็คือ “รถยนต์พลังงานไฟฟ้า” ซึ่งเอ็มจีจะให้ความสำคัญกับการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าหรือ EV Ecosystem ที่แข็งแกร่ง โดยจะดำเนินการใน 4 ด้านหลัก ได้แก่ (1) การพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลาย เพื่อให้สอดรับกับรูปแบบการใช้งานความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของแต่ละกลุ่มลูกค้า (2) การพัฒนาและการจัดการแบตเตอรี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยเอ็มจีได้ลงทุนกว่า 2,500 ล้านบาท ในการสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงยังอยู่ในระหว่างการศึกษาและวิจัยในเรื่องของวิธีการจัดการแบตเตอรี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วอีกด้วย (3) การสร้างและขยายเครือข่ายสถานีชาร์จให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อเสริมความมั่นใจในการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า รองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้น รวมถึงยังเป็นการปลดล็อกความกังวลเรื่องระยะทางการใช้งานต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ด้วยจำนวนสถานีชาร์จนอกบ้านที่มีให้บริการตลอดเส้นทาง และ (4) การเร่งสร้างความรู้พื้นฐานและความเข้าใจเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างและเพิ่มจำนวนบุคลากรที่มีความชำนาญด้านอีวีเข้าสู่ตลาดแรงงานในอนาคต

นโยบายดังกล่าวของภาครัฐ จะทำให้ตลาดรถพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด และโครงสร้างของระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยคนไทยจะเป็นผู้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากมาตรการส่งเสริมอีวีที่มีความเป็นรูปธรรมนี้

เอ็มจีตอกย้ำการเป็นผู้นำตัวจริง เตรียมส่งอีวี 3 รุ่นลงตลาด ประเดิมโมเดลแรก ปักธงเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์

ที่ผ่านมา เอ็มจีได้แนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจำนวน  3 รุ่น 3 รูปแบบสู่ตลาดเมืองไทย ได้แก่ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในกลุ่ม SUV อย่าง MG ZS EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารูปแบบสเตชั่น แวกอน MG EP รวมไปถึง MG Cyberster  ที่มีการเปิดจองสิทธิ์การเป็นเจ้าของเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และเตรียมเข้าไลน์ผลิตเพื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายในปี ค.ศ. 2023 โดยในปีนี้ เอ็มจีเตรียมเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดในเซกเมนต์ที่แตกต่างกันอย่างน้อย 3 รุ่น ซึ่งจะยังคงโดดเด่นด้วยดีไซน์และมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยรุ่นแรกจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 43 ในช่วงต้นปีนี้แน่นอน

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของเอ็มจีได้ที่

Website: www.mgcars.com

Line: @MGThailand

Facebook: www.facebook.com/MGcarsThailand

Twitter: @mg_thailand

Instagram: @mgthailand

Youtube: MG Thailand

TikTok: @mgthailand

###

 

Hashtag #EVPolicy #MGThailand #MGEVEcosystem #PioneerOfEV

 

เกี่ยวกับเอ็มจี

เอ็มจี ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1924 โดยชื่อ MG นั้นย่อมาจาก Morris Garages เอ็มจีนับว่าเป็นแบรนด์สัญชาติอังกฤษที่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นตลอดระยะเวลา 90 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันแบรนด์ เอ็มจี อยู่ภายใต้การดูแลของ เอสเอไอซี  โดย เอ็มจี มีศูนย์กลางทางด้านการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานและการออกแบบด้านเทคนิคที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เอ็มจี เป็นแบรนด์รถยนต์อังกฤษที่ใช้เทคโนโลยี ด้านวิศวกรรมตามแบบฉบับยุโรป โดยได้รับการสนับสนุนจาก เอสเอไอซี ทั้งในเรื่องการจัดหาวัสดุจากทั่วโลก รวมถึงการจัดการด้านซัพพลายเชนเกี่ยวกับส่วนประกอบของรถยนต์ ตลอดจนการจัดการด้านการควบคุมคุณภาพ รวมถึงบริการด้านอื่นๆ เอ็มจี เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากรถยนต์ 2 ที่นั่งรุ่น MGB Roadster ที่เปิดตัวออกมาครั้งแรกในปี ค.ศ. 1962 ในวันนี้ เอ็มจีผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเพื่อการจัดจำหน่ายไปทั่วโลก

 

เกี่ยวกับเอ็มจี ประเทศไทย

บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2013 เพื่อกำกับดูแลงานด้านการขาย การตลาด และบริการหลังการขายของแบรนด์รถยนต์ เอ็มจี ในประเทศไทย และกำกับดูแลเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายของ เอ็มจี ทั้งที่เป็นบริษัทร่วมทุน และที่เป็นบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) และเอสเอไอซี ทั้งนี้ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (เอสเอไอซี มอเตอร์) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ขึ้นเพื่อผลิตรถยนต์ เอ็มจี และจำหน่ายภายในประเทศไทย รวมทั้งการส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน โดยโรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเออีสเทิร์นซีบอร์ด 2 (WHA ESIE 2) จังหวัดชลบุรี

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: เวิรฟ (VERVE)

คุณศุภวิชญ์ ธัชชนะชัย (อาร์ม)                           โทร 084-555-9693

คุณพรทิพย์ วิริยะกิจพัฒนา (บี)                          โทร 086-813-1981


สำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

ธิราภร ย้อยแสง

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์

บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 02-118-6836

อีเมล์: thiraporn.yo@mgthai.com

Most Popular

To Top